"ปาน ธนพร" ร่วมงานละครฟอร์มยักษ์ จับไมค์ถ่ายทอดเพลงใหม่ "ท้าทาย" | Sanook Music

"ปาน ธนพร" ร่วมงานละครฟอร์มยักษ์ จับไมค์ถ่ายทอดเพลงใหม่ "ท้าทาย"

"ปาน ธนพร" ร่วมงานละครฟอร์มยักษ์ จับไมค์ถ่ายทอดเพลงใหม่ "ท้าทาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะห่างหายจากการปล่อยเพลงของตัวเองไปนาน แต่ศิลปินมากความสามารถ ปาน-ธนพร แวกประยูร ก็ยังคงมีผลงานใหม่ๆ ให้ชม อย่างเช่นการนั่งแท่นเป็นโค้ชรายการ The Voice Senior ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และล่าสุดเธอได้ถ่ายทอดเพลง "ท้าทาย" ประกอบละครเรื่องใหม่ด้วย 

เพลง "ท้าทาย" เป็นผลงานที่ทำขึ้นมาเพื่อประกอบละครฟอร์มยักษ์เรื่อง เรือนไหมมัจจุราช ด้วยเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงอารมณ์ของมนุษย์ที่มีความอยากมีอยากได้ ความรัก ความริษยา และการช่วงชิงอำนาจ โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ปานร่วมงานกับช่อง One31 ด้วย

นอกจากแฟนๆ จะได้ฟังการถ่ายทอดเพลงด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของปานแล้ว ผลงานเพลง "ท้าทาย" ยังเป็นฝีมือการแต่งและโปรดิวซ์ของ แม็กซ์-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จผลงานของแร็ปเปอร์อย่าง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ในเพลง "Alarms (สวัสดีวันจันทร์)" และ "FHERO" ด้วย

คลิกชมเอ็มวี ท้าทาย - ปาน ธนพร

ซึ่งปานได้เล่าเกี่ยวกับการทำงานครั้งนี้ว่า “ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับช่องวัน31 ตอนที่ได้รับการติดต่อมาก็ไม่ต้องคิดอะไรมากเลยค่ะเพราะการร้องเพลงละครเป็นงานที่ปานรู้สึกว่าอยากทำอยู่แล้ว และทุกครั้งที่ได้ร้องก็จะรู้สึกดีใจและชอบมากๆ ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ช่องวัน31 ที่ไว้ใจให้ปานได้มาร้องเพลงนี้ค่ะ ซึ่งตอนแรกฟังเพลงก็รู้เลยว่าต้องเป็นฟอร์มใหญ่เป็นงานคุณภาพแน่ๆ  ด้วยดนตรีที่ค่อนข้างหนัก การใช้เสียงร้องก็ต้องใหญ่ไปด้วย ปานเลยใช้เสียงทั้งหมดเท่าที่มีทุ่มลงไปกับเพลงนี้เลยค่ะ งานนี้ต้องขอชมโปรดิวเซอร์และคนแต่งเพลงด้วยนะคะ ที่เขามีความเข้าใจในตัวนักร้องทั้งเมโลดี้และการวางคำร้อง มันทำให้ปานร้องออกมาได้เป็นธรรมชาติมากๆ อีกทั้งเพลงนี้ยังมีการใช้เทคนิคการเล่นคำเหมือนทำนองโอเปร่าจีนทำให้เพลงดูยิ่งใหญ่และมีมิติมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเพลงนี้ได้ไปอยู่ในละคร มันสามารถแทนความรู้สึกของตัวละครทุกตัวได้เป็นอย่างดี ก็อยากฝากให้ทั้งแฟนละครและแฟนเพลงของปานทุกคนได้ฟังกันเยอะๆนะคะ”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ปาน ธนพร" ร่วมงานละครฟอร์มยักษ์ จับไมค์ถ่ายทอดเพลงใหม่ "ท้าทาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook