"นัน อนันต์" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ เล่าความเหงาผ่านเพลงใหม่ "ห่วงหา" | Sanook Music

"นัน อนันต์" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ เล่าความเหงาผ่านเพลงใหม่ "ห่วงหา"

"นัน อนันต์" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ เล่าความเหงาผ่านเพลงใหม่ "ห่วงหา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ เลย เมื่อ นัน-อนันต์ อาศัยไพรพนา ศิลปินลูกทุ่งชาวเผ่า ปกาเกอะญอ ที่แจ้งเกิดจากการคว้าแชมป์ ไมค์ทองคำ 6 จากค่าย ยุ้งข้าว เรคคอร์ด ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดถ่ายทอดอารมณ์คิดถึงแทนความรู้สึกของคนไกลบ้านอย่าง "ห่วงหา"

นัน อนันต์

สำหรับเพลง "ห่วงหา" นัน เดิมทีเป็นเพลงประกอบละครเทิดพระเกียรติ พ่อ พ.ศ.2542 ที่ประพันธ์โดย จิก-ประภาส ชลศรานนท์ นักแต่งเพลงและนักเขียนชื่อดัง ซึ่งเป็น ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2561 สาขาศิลปะการแสดง ประเภทดนตรีสากลและนาฏศิลป์สากล (ผู้สร้างสรรค์งานบันเทิงและดนตรีไทยสากล) ซึ่งได้ถูกนำมาเรียบเรียงและเพิ่มเนื้อร้องใหม่ 

ความพิเศษของเพลง "ห่วงหา" เวอร์ชั่น นัน อนันต์ นั้นก็คือการที่มีการใส่เนื้อภาษากะเหรี่ยงผสมผสานกับภาษาไทยกลมกลืนและดนตรีพื้นเมือง เพื่อแสดงถึงตัวตนของนัน และยังมีการทำ Lyric Video ที่เปิดโอกาสให้นันได้สื่อถึงความรู้สึกของคนที่อยู่ไกลครอบครัวด้วย

คลิกชมเอ็มวี ห่วงหา - นัน อนันต์

โดย นัน ได้เล่าถึงที่มาของเพลง "ห่วงหา" เวอร์ชั่นของเขาไว้ว่า "เพลง "ห่วงหา" เป็นซิงเกิลที่ 3 เนื้อหาของเพลงสื่อถึงอารมณ์ของคนที่คิดถึงบ้าน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงประกอบละครเทิดพระเกียรติ พ่อ พ.ศ.2542 อาจารย์ประภาส นำมาร้อยเรียงเพิ่มเติมเนื้อร้องใหม่ ซึ่งผมได้ร้องเพลงนี้ครั้งแรกในคอนเสิร์ตคุณพระช่วยสำแดงสด 9 รัตนโกสินทร์เรืองรอง ที่ผ่านมา ผมเชื่อเหลือเกินว่าทุกคนที่จากบ้านมานานย่อมเกิดอาการแบบนี้ตัวผมเองก็เป็น จึงทำให้เวลาเข้าห้องอัด เราเข้าถึงอารมณ์ได้ง่ายเพราะสถานะการณ์คำว่า “ห่วงหา” เคยเกิดขึ้นกับตัวเราจริงๆ สุดท้ายผมขอฝากเพลง “ห่วงหา” ให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้กับตัวเองและส่งถึงคนที่ทุกคน "ห่วงหา" ครับ"

>> "เท่ง เถิดเทิง" จรดปากกาแต่งเพลง “เหงาจนเงาหนี” ซิงเกิลล่าสุดของ "นัน อนันต์"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "นัน อนันต์" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ เล่าความเหงาผ่านเพลงใหม่ "ห่วงหา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook