"Klear" เปิดตัวหนังสั้นเรียกน้ำตา "อีกฝั่ง" เตือนสติการใช้ชีวิตยุคโซเชียล | Sanook Music

"Klear" เปิดตัวหนังสั้นเรียกน้ำตา "อีกฝั่ง" เตือนสติการใช้ชีวิตยุคโซเชียล

"Klear" เปิดตัวหนังสั้นเรียกน้ำตา "อีกฝั่ง" เตือนสติการใช้ชีวิตยุคโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ฟังอัลบั้มชุด Silver Lining ของวง Klear อาจจะสังเกตได้ว่าในอัลบั้มดังกล่าวมีเพลงที่มีชื่อว่า "อีกฝั่ง" ซึ่งไม่ได้ถูกนำมาทำมิวสิควิดีโอ โดยล่าสุดทางวงเองก็ได้นำผลงานดังกล่าวมาทำเป็นภาพยนตร์สั้น ผ่านการผลักดันของ ต๊อก-เสริมสิน สมะลาภา นายกสภา มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ที่อยากทำคอนเทนต์เพื่อให้แง่คิดสังคม 

Klear

ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "อีกฝั่ง" มาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงผู้คนในยุคโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลายๆ คนได้ใช้ชีวิตอยู่กับโลกออนไลน์ จนถึงตัวเองออกห่างคนใกล้ตัวที่รักและเป็นห่วง จนต้องมาเสียใจกับการกระทำตัวเอง ซึ่งเพลง "อีกฝั่ง" เองก็มีเนื้อหาที่สื่อถึงการละเลยความรู้สึกของคนที่อยู่ใกล้ตัว

Klear

ในส่วนของ ภาพยนตร์สั้นเป็นฝีมือการกำกับของ ครรชิต สพโชคชัย ผู้กำกับจากบริษัท หับโห้หิ้น บางกอก โดยทางวงก็ได้  มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร  นางเอกร้อยล้านจากภาพยนตร์เรื่อง แสงกระสือ มารับบทเน็ตไอดอลสาวที่ให้ความสำคัญกับโลกโซเชียล จนทำให้เธอต้องพบกับการสูญเสียที่ยากจะทำใจได้ 

 ครรชิต สพโชคชัย

โดยวง Klear ได้เปิดใจหลังปล่อยหนังสั้นเรื่อง "อีกฝั่ง" ว่า เราทั้ง 4 คนขอขืนยันว่าเราไม่ได้แอนตี้การใช้โซเชียลมีเดีย เรายังคงเล่นโซเชียลต่อไป เพราะเป็นช่องทางที่ดีที่ทำให้เราได้ติดต่อกับแฟนเพลงที่ให้กำลังใจพวกเรา เราจะรักษาตรงนี้ไว้ เพียงแต่ว่าเราจะถอยมันลงมาเป็นเพียงแค่เครื่องมือสื่อสาร เราจะไม่ให้มันมาเปลี่ยนตัวเราหรือมีอำนาจเหนือเรา เราจะไม่เปลี่ยนตัวเองเพื่อให้คนอื่นมาชอบเราในแบบที่เราไม่ได้เป็น สุดท้ายเราจะไม่ตัดสินว่าโซเชียลคือสิ่งร้าย การเสพโซเชียลหรือโทรศัพท์คือสิ่งร้าย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือสิ่งดีที่เกิดขึ้นมา แต่แค่อยากจะให้ฉุกคิดนิดนึงว่า “เราลืมคนใกล้ตัวหรือเปล่า” รู้สึกอย่างนั้นหรือเปล่าหลังจากที่ดูหนังจบ หวังว่าหนังสั้นเรื่องแรกของเรา อีกฝั่ง จะช่วยดึงเรากลับจากอีกฝั่งที่เผลอตัว ปล่อยตัวเองให้ห่างจากคนที่เรารัก แล้วดึงให้เรากลับมาใกล้กัน”

คลิกชมภาพยนตร์สั้นเรื่อง อีกฝั่ง ได้ที่นี่

แฟนๆ สามารถชมภาพยนตร์สั้นเรื่อง อีกฝั่ง ได้แล้วที่ YouTube Genierock ในขณะที่แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลง "อีกฝั่ง" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก genie records 

Story : Sidhipong W.

>> "แพท Klear" โพสต์แสดงความเห็น ถึงประเด็นดราม่า “ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา”

>> "ไผ่ พงศธร-Klear" รวมตัวตั้งคำถามความรัก ในเอ็มวีเนื้อหาบีบหัวใจ "ให้นานกว่าที่เคย"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "Klear" เปิดตัวหนังสั้นเรียกน้ำตา "อีกฝั่ง" เตือนสติการใช้ชีวิตยุคโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook