“Taitosmith” ส่งเพลงเพื่อชีวิตพลุ่งพล่าน “แดงกับเขียว” สะท้อนเหตุการณ์วิวาทของวัยรุ่น | Sanook Music

“Taitosmith” ส่งเพลงเพื่อชีวิตพลุ่งพล่าน “แดงกับเขียว” สะท้อนเหตุการณ์วิวาทของวัยรุ่น

“Taitosmith” ส่งเพลงเพื่อชีวิตพลุ่งพล่าน “แดงกับเขียว” สะท้อนเหตุการณ์วิวาทของวัยรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยคำว่า “วงดนตรีเพื่อชีวิต” แน่นอนว่า คาราบาว, ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์, คาราวาน หรืออีกหลายๆ วงซึ่งถือได้ว่าเป็นตำนานแห่งวงการดนตรีบ้านเรา แต่ในคราวนี้ Sanook! Music มีความภูมิใจที่จะขอนำเสนอวงเพื่อชีวิตยุคใหม่นามว่า Taitosmith (อ่านว่า ไททศมิตร) ซึ่งเพิ่งจะปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “แดงกับเขียว” ออกมากระตุ้นความพลุ่งพล่าน แถมยังสะท้อนความเป็นจริงในสังคมไทยอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Taitosmith ค่อยๆ ทำความรู้จักกับนักฟังเพลงชาวไทยทีละเพลง ทีละเพลง เริ่มต้นจาก “Pattaya Lover” ต่อด้วย “เป็นตะลิโตน” ที่เปรียบเสมือนเพลงแจ้งเกิดของพวกเขาก็ว่าได้ ก่อนจะถึงคิวของ “คางคก” ที่ปล่อยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 3 ซิงเกิลพวกเขาก็ผสมผสานสไตล์ดนตรีอื่นๆ เข้าไปในความเป็นเพื่อชีวิตของ Taitosmith อย่างเข้มข้น

Taitosmith

Taitosmith

 

ในขณะที่เพลงใหม่ล่าสุด “แดงกับเขียว” Taitosmith กลับมาพร้อมความเดือดขั้นสุด พาร์ทดนตรีเร่งเร้าและหนักหน่วงที่สุดเท่าที่เคยได้ยินได้ฟังเพลงจากวงดนตรีวงนี้ กีตาร์ เบส กลอง ต่างจัดเต็มจนต้องมีโยกหัวตาม เพิ่มเติมเสน่ห์ด้วยการร้องในเชิงกาพย์กลอนในช่วงต้นของเพลง ส่วนทางด้านเนื้อหาก็วิพากษ์ถึงการทะเลาะวิวาท การใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ซึ่งท้ายที่สุด Taitosmith ก็อยากจะเตือนสติทุกคนว่า ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่างลงไป ก็อยากให้นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัวที่อาจบอบช้ำ อาจถูกกระทำด้านใน และอาจต้องนอนร้องไห้ให้มากๆ นั่นเอง

รับชมมิวสิควิดีโอเพลง “แดงกับเขียว” ได้ ที่นี่

ทั้งนี้ปัจจุบัน Taitosmith สังกัดอยู่ในค่าย Gene Lab ซึ่งมีผู้บริหารอย่าง ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม Cocktail ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้อง, กีตาร์), โมส-ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้อง, กีตาร์), เจต-เจษฎา ปัญญา (เบส), เจ-ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด), มีน-ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีตาร์) และ ตุ๊ก-พัฒนภูมิ ชอุ่มผล (กลอง) โดยมีจุดมุ่งหมายในการขับเคลื่อนอุดมการณ์เพื่อชีวิต(ผู้อื่น) ทำเพลงวิพากษ์สังคม ชีวิต ความรัก การเมือง เศรษฐกิจ ถือเป็นวงดนตรีที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดวงหนึ่ง หลังจากมีโอกาสได้ขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรียักษ์ใหญ่อย่าง Big Mountain รวมถึงมิวสิคเฟสติวัลทางเลือกอย่าง อีสานเขียว และ Longlay Beach Life Festival ซึ่งต่างก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งสิ้น

และสำหรับใครที่อยากรู้จัก Taitosmith ให้มากยิ่งขึ้น โปรดติดตามรายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ทั้งยังมีเพลง “แดงกับเขียว” เวอร์ชั่นอะคูสติกสุดพิเศษมาฝากชาว Sanook! Music ด้วย ห้ามพลาด

Story by: Chanon B.
Photos by: Gene Lab / FB - Taitosmith

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “Taitosmith” ส่งเพลงเพื่อชีวิตพลุ่งพล่าน “แดงกับเขียว” สะท้อนเหตุการณ์วิวาทของวัยรุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook