SUPER JUNIOR-D&E โชว์ที่เริ่มด้วยเสียงกรี๊ดในความเท่ จบด้วยเสียงหัวเราะเพราะความฮา | Sanook Music

SUPER JUNIOR-D&E โชว์ที่เริ่มด้วยเสียงกรี๊ดในความเท่ จบด้วยเสียงหัวเราะเพราะความฮา

SUPER JUNIOR-D&E โชว์ที่เริ่มด้วยเสียงกรี๊ดในความเท่ จบด้วยเสียงหัวเราะเพราะความฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาจนไม่ต้องนับครั้งแล้วสำหรับคอนเสิร์ตของ SUPER JUNIOR ศิลปิน K-POP ยุคแรกๆ ที่ทำให้สาวไทยหลงรัก แต่สำหรับคราวนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นยูนิตย่อยคู่ดูโอ ทงเฮ (DONGHAE) และ อึนฮยอค (EUNHYUK) สองสมาชิกที่มีแฟนคลับในเมืองไทยมากมาตลอด และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของพวกเขาที่มากับเพอร์ฟอร์มานซ์ในยูนิต D&E นี้ในประเทศไทย กับคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR-D&E CONCERT [THE D&E] in BANGKOK วันที่ 25 พ.ค. 2019 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้จัด SM True  

17.00 น. ตรง แสงไฟจาก official lightstick ของ SUPER JUNIOR กระพริบและเปลี่ยนสีไปตามจังหวะเพลง ทดสอบไม่นาน สองหนุ่มทงเฮและอึนฮยอคก็ขึ้นเวทีด้วยลุคสุดเท่ในเพลง “Circus” ที่ทำเอาแฟนๆ ยิ้มกับเสื้อผ้าของทีมแดนเซอร์ที่สวมชุดตัวละครในภาพยนตร์ดังอย่าง Harry Potter, สโนไวท์, แดร็กคูล่า และยังตื่นเต้นปนหวาดเสียวกับช็อตที่ทงเฮก้าวขึ้นไปบนแสตนด์สูงกว่าพื้นแล้วยืนหงายหลังปล่อยตัวลงมาให้แดนเซอร์รับด้านล่าง ไม่กี่นาทีแรกก็จัดเต็มกันจนแฟนๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยทีเดียว

 [donghaeimage2]superjunio

[eunhyukimage1]superjunio

สองหนุ่มยังคงเผยเสน่ห์ความเท่ในแบบฉบับนัมจา (ชายมาดแมนเท่ๆ) ด้วยการเปิดตัวซิงเกิลเพลงล่าสุด “Danger” หล่ออันตรายของแทที่มาพร้อมท่าเต้นเหนี่ยวไกปืนสุดดุดัน แล้วค่อยๆ เพิ่มดีกรีความเท่ด้วย “Watch Out”, “RUM DEE DEE” และ “Here We Are” ที่ทั้งสองหนุ่มเต้นพร้อมกันเป๊ะแบบ copy paste ไลน์เต้นชัดสมกับเป็นศิลปินรุ่นพี่จริงๆ

ทักทายแฟนเพลงกันอย่างหอมปากหอมคอหลังจากชมการแสดงราวกับภาพยนตร์แอคชั่น ก็ถึงช่วงเพลงรักที่แฟนๆ หลายคนรอคอยอย่าง “Growing Pains”, “Sweater & Jeans” โชว์เดี่ยวของทงเฮในเพลง “Lost” เพิ่มดีกรีความฮ็อตด้วย “Gloomy”, “I Wanna Love You” ที่เต้นกับแดนเซอร์สาวอย่างเร้าร้อน และปิดท้ายช่วงนี้ด้วยโชว์เดี่ยวของอึนฮยอคในเพลง “Illusion”

 [image7]superjunior-deco

การแสดงของ SUPER JUNIOR-D&E จะแบ่งออกเป็นช่วงๆ โดยมีการวางธีมการแสดงในแต่ละช่วงตาม mood & tone ของเพลง ทั้งช่วง BLACK ที่เปิด VTR ทงเฮและอึนฮยอคแสดงเป็นโจรปล้นเงิน ช่วง RED ที่เป็นช่วงปล่อยคาริสม่าสุดเซ็กซี่ และช่วง YELLOW ที่มาพร้อมกับ VTR ที่ทั้งสองหนุ่มไปพักร้องที่ฮาวาย เซ็ตฉากบนเวทีเป็นริมชายหาด ร้องเพลงสนุกๆ อย่าง “’Bout You”, “Evanesce ll” ทงเฮและอึนฮยอคจกส้มตำหมูปิ้งไก่ย่างบนเวที แถมยังเดินถือมาให้แฟนๆ กับมือ คว้าปืนฉีดน้ำมายิงใส่แฟนๆ ในช่วงเพลง “Dancing Out” เพลงดังของ SUPER JUNIOR (ที่เราแอบเห็นอึนฮยอคแกล้งแฟนคนหนึ่งโดยเทน้ำจากปืนฉีดน้ำราดแฟนคนนั้นจนเปียกโชก) จากนั้นเวทีก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนานของทั้งทงเฮ อีนฮยอค และทีมแดนเซอร์ที่พร้อมใจกันเต้นเพลงฮิต “I Wanna Dance”, “Oppa, Oppa” และ “Can You Feel It?” ที่หนุ่มๆ แกล้งแฟนเพลงที่กำลังจะออกไปเข้าห้องน้ำโดยให้เต้นเพลง “Can You Feel It?” โชว์ก่อนอีกด้วย เรียกเสียงฮาให้กับแฟนๆ ได้ขำจนท้องแข็งแบบนอนสต็อป ของแบบนี้เป็นเรื่องนอกสคริปต์แน่ๆ ประสบการณ์ล้วนๆ

ช่วงสุดท้ายของโชว์กับธีม BLUE มาพร้อม VTR สุดฮาที่เผยให้เห็นทงเฮ และอึนฮยอคในชุดนักแข่งรถสุดเท่ ที่พากันเล่นติงต๊องๆ ก่อนจะร้องเพลง “Motorcycle” โดยทั้งสองมาพร้อมมอเตอร์ไซค์คันจิ๋วที่ขี่ร่อนไปหาแฟนๆ ทั่วฮอลล์อย่างใกล้ชิดกันอีกครั้ง และหลังจาก VTR เพลงบัลลาดตลกๆ ที่มีชินดงช่วยกำกับ (อีกตามเคย) แล้วก็เป็นช่วงเพลงซึ้งๆ กัยอีกครั้งกับ “1+1=LOVE” ที่แฟนๆ ชาวไทยทำโปรเจกต์ถือกล่องไฟแปรอักษรเป็นรูปหัวใจ 2 ดวง และลูกศรชี้ไปทางทงเฮ และอึนฮยอคบนเวที สวยงามจนทงเฮเอามือถือมาถ่ายรูปเก็บไว้ และเพลง “If You” ที่แฟนๆ ถือป้ายที่เขียนเป็นภาษาเกาหลีว่า “อยู่ไม่ได้แม้เพียงวินาที ถ้าไม่มี D&E” ก่อนจะลาจากแฟนๆ ด้วยคำพูดสุดซึ้งที่ทงเฮฝากไว้ว่า “อยากใฟ้ทุกคนอยู่ด้วยกัน บางครั้งก็เป็นเพื่อน เป็นคนรัก เป็นคนในครอบครัว อย่างนี้ด้วยกันไปอีกเรื่อง” และอึนฮยอคกล่าวว่า “หากรวมเวลาตั้งแต่ผมเป็นเด็กฝึกจนถึงตอนนี้ ผมทั้งร้องทั้งเต้นมาก็ 20 ปีแล้ว ผมอยากให้ทุกๆ คนอยู่กับพวกเราอย่างนี้ไปอีกนานๆ และสัญญาว่าครั้งหน้าจะพาเพื่อนๆ SUPER JUNIOR มาหาทึกคนให้ครบวงเลย”

[project1]superjunior-de

[image6]superjunior-deco

[image4]superjunior-deco

แสงสีเสียงในโชว์ครั้งนี้ยังคงรักษามาตรฐานของศิลปิน K-POP เอาไว้ได้อย่างดี ฉากบนเวทีเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และมีระดับสูงต่ำให้สายตาได้เปลี่ยนจุดโฟกัสได้เรื่อยๆ ข้างเวทีทั้งสองฝั่งมีจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่กินพื้นที่เกือบ 50% ของเวที จึงทำให้แฟนๆ ด้านหลังเห็นภาพของสองหนุ่มแบบ close up ชัดเจน และแสงไฟสปอต์ไลท์ แสงเลเซอร์สารพัดสีก็ชัดเจน กำหนดอารมณ์ของแต่ละโชว์ได้ดี พลุ ไฟ กระดาษโปรยมาครบ สิ่งที่ติดในใจเรานิดหน่อยเห็นจะเป็นในส่วนของ VTR ของช่วง RED ที่เป็นฉากเซ็กซี่จะเย้ายวนยาวนานจนน่าอึดอัดไปสักหน่อย และ VTR ช่วงครึ่งแรกของโชว์มาหมดทั้งปืน แอลกอฮอล์ และผู้หญิง อาจจะตั้งใจโชว์ด้านแมนๆ ของทั้งคู่ แต่ในบางส่วนแอบคิดว่าไม่จำเป็นต้แงให้เห็นมากขนาดนั้น (โดยเฉพาะฉากผู้หญิงที่เลิฟซีนจัดเกินไปนิด) โชคดีที่แฟนคลับของ SUPER JUNIOR ส่วนใหญ่บรรลุนิติภาวะกันหมดแล้ว แต่หากจะมีฉากเหล่านี้อาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายนาทีมากขนาดนี้ก็ได้

 

โชว์กว่า 2.30 ชม. ผ่าน 24 เพลง ที่ทั้งสองคนทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งเตรียมถ่าย VTR มากมาย พร้อมทั้งเหล่าทีมงาน และแดนเซอร์ที่ทำงานกันอย่างขยันขันแข็งพร้อมด้วยรอยยิ้ม ทำให้เราเห็นพัฒนาการอีกขั้นของทั้งทงเฮ และอึนฮยอคอย่างชัดเจนว่า พวกเขายังคงรักษาชื่อเสียงของ SUPER JUNIOR รวมถึงศิลปิน K-POP ระดับตำนานเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น การแสดง การพูดคุยที่เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะคอนเซ็ปต์ไหนพวกเขาก็สามารถทำได้อย่างไร้ที่ติ ไม่แปลกใจเลย SUPER JUNIOR จะยังคงเป็นที่รักของแฟนๆ ชาวไทย และยังคงติดตามกันอย่างเหนียวแน่นมานานขนาดนี้ มาแค่สองคนยังรู้สึกสนุกจนไม่อยากกลับบ้านขนาดนี้ SUPER SHOW 8 ครั้งหน้าที่สมาชิกมาแบบครบทีมจะสนุกขนาดไหน แค่คิดก็ยิ้มตามแล้วนะเนี่ย



__________________

Story : Jurairat N.

Photos : SM True

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ SUPER JUNIOR-D&E โชว์ที่เริ่มด้วยเสียงกรี๊ดในความเท่ จบด้วยเสียงหัวเราะเพราะความฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook