7 เพลงรัก "ป๊อบ ปองกูล" ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/481/2406593/p1.jpg7 เพลงรัก "ป๊อบ ปองกูล" ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

    7 เพลงรัก "ป๊อบ ปองกูล" ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

    2020-06-13T21:12:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในเวลานี้ข่าวคราวความรักของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง นักร้องแถวหน้าดีกรีโค้ชรายการ The Voice Thailand ได้กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อเขาได้เผยว่าตัวเองได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบเรื่องการแสดงบนโลกออนไลน์ จนเพื่อนศิลปินของเขามาแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว

    ช่วงที่ผ่านมา ป๊อบ ปองกูล ถือเป็นศิลปินดังที่มีผลงานเพลงต่อเนื่องมานานกว่า 13 ปี หลังจากที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากเวที First Stage Project และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมเพลงของเขามาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

    คนไม่เข้าตา 

    หลังจากที่ฟอร์มวง Calories Blah Blah กับมือกีตาร์ วิน-อัศวิน ดุริยางกูร  พวกเขาก็มีอัลบั้ม Calories ซึ่งมาพร้อมเพลง "คนที่ไม่เข้าตา" ที่ทำให้เขาได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยเนื้อหาที่แสดงมุมมองของคนที่ไม่สมหวังในความรักและมองว่าอุปสรรคอยู่ที่ภาพลักษณ์ภายนอกของตัวเองที่มากับเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของป๊อบ ซึ่งตัวเอ็มวีเพลงนี้ก็เป็นที่สนใจมาก เพราะได้ เจฟ-อาคม วิเชฏฐพิทยาพงษ์ ผู้เข้าแข่งขันรายการ Big Brother Thailand ซีซั่น 2 ที่กำลังออกอากาศในเวลานั้นมาเป็นพระเอก

    Calories Blah Blah

    อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม

    ระหว่างช่วงรอยต่ออัลบั้มชุดแรก กับชุดที่ 2 Hi - Season วง Calories Blah Blah ก็ได้เข้าร่วมโปรเจกต์รวมศิลปิน Voice Male ของ Gmm Grammy โดยนอกจากเพลง "ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง" ที่ศิลปินในโปรเจกต์ร้องรวมกัน พวกเขาก็ได้ถ่ายทอดเพลง "อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม" ในอัลบั้มชุดนี้ด้วย โดยเพลงนี้เล่าถึงความรู้สึกของคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนและได้รับความนิยมอย่างสูงมาก โดยหลังจากที่เอ็มวีเพลง "อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม" ถูกอัปโหลดขึ้น YouTube ในปี 2015 ตัวคลิปก็มียอดวิวทะลุหลักล้านอย่างรวดเร็ว 

    Voice Male

    ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ

    นอกจากโปรเจกต์ Voicemale แล้วในปีนั้นวง Calories Blah Blah ก็มีผลงานเพลง “ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ”  ประกอบภาพยนตร์เรื่อง สายลับจับบ้านเล็ก ของค่าย GTH โดยซิงเกิลนี้ทางวงได้นำเพลงของวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาร้องใหม่โดยมี ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ซึ่งเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมจนรายการวาไรตี้ดังอย่าง สาระแน ได้ทำเอ็มวีเวอร์ชั่นล้อเลียนออกมาด้วย 

    Calories Blah Blah

    แพ้คำว่ารัก 

    ในอัลบั้มสุดท้ายของวง Calories Blah Blah อย่าง Love Delivery นั้นมีซิงเกิลเพลง "แพ้คำว่ารัก" ที่เล่าถึงความรู้สึกของคนที่กลัวความรัก ซึ่งผลงานนี้เป็นที่พูดถึงมาก เพราะเอ็มวีที่มีเนื้อหาเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกหลอกให้รักด้วยเหตุผลสุดเจ็บปวด โดยถึงแม้ว่าต้นสังกัดของวงจะไม่ได้ลงมิวสิควิดีโอใน YouTube แต่ปัจจุบันนี้เพลง "แพ้คำว่ารัก" ก็ยังถูกนำมาร้องบ่อยครั้งตามเวทีประกวด รวมถึงตัวเอ็มวีก็ยังคงเป็นที่พูดถึงจนทุกวันนี้ 

    Calories Blah Blah

    ระหว่างที่รอเขา

    การกลับมาของ ป๊อบ ปองกูล ในฐานะศิลปินเดี่ยวช่วงปี 2012 เขาได้มาพร้อมอัลบั้มชุด The Other Side และเพลง "ระหว่างที่รอเขา" ซึ่งได้ศิลปินรุ่นใหญ่เสียงอบอุ่น ธีร์ ไชยเดช มาร่วมร้องฟีทเจอริ่ง โดยเนื้อหาเพลงนี้เล่าถึงความรู้สึกของคนที่อยู่ในสถานะ คนคั่นเวลา แต่ก็ยังอยากดูเเลคนที่รักให้ดีที่สุด โดยผลงานเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจนมียอดวิวผ่านหลัก 50 ล้านวิว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกที่ไม่ธรรมดาในฐานะศิลปินเดี่ยวของป๊อบ   

    ป๊อบ ปองกูล

    ปล่อย 

    ช่วงปี 2015 ป๊อบ ปองกูล ได้มาพร้อมผลงานเพลง "ปล่อย" ที่แต่งโดยรุ่นน้องในค่าย White Music ของเขาอย่าง อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม โดยเพลงนี้ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปล่อยวางความผิดหวังก็ได้รับความนิยมอย่างสูง จนทำให้ผลงานชิ้นนี้เป็นซิงเกิลแรกของป๊อบที่มียอดวิวทะลุหลักร้อยล้านวิว 

    ป๊อบ ปองกูล  

    ภาพจำ 

    ก่อนหน้าจะสร้างความฮือฮาด้วยการก้าวเข้ามาเป็นโค้ชรายการ The Voice 2018 แล้ว ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ก็ปล่อยเพลง “ภาพจำ” ซิงเกิลที่พูดถึงการฝังใจกับอดีตคนรักและเอ็มวีที่พูดถึงเจ้าสาวคนหนึ่งที่เสียชีวิต แต่ยังคงวนเวียนในชีวิตอดีตคนรัก โดยผลงานเพลงนี้่ประสบความสำเร็จมาก และเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX พร้อมติดอันดับ 4 เพลงที่ถูกฟังมากที่สุดในแอพพลิเคชั่น JOOX ในปี 2018 

    ป๊อบ ปองกูล

    ปัจจุบันนี้ ป๊อบ ปองกูล ยังคงเดินหน้าทำงานเพลงต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้ปล่อยเพลง "Happy Ending" ออกมาเรียกน้ำตาแฟนๆ โดยเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้เขาจะมีผลงานอะไรให้ติดตามอีกบ้าง

     

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 7 เพลงรัก "ป๊อบ ปองกูล" ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :pongkool ,White Music