"ว.วัชญาน์" ผู้แต่งผลงานเพลงดัง "สาวเจียงฮาย" เสียชีวิตในวัย 68 ปี | Sanook Music

"ว.วัชญาน์" ผู้แต่งผลงานเพลงดัง "สาวเจียงฮาย" เสียชีวิตในวัย 68 ปี

"ว.วัชญาน์" ผู้แต่งผลงานเพลงดัง "สาวเจียงฮาย" เสียชีวิตในวัย 68 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการเพลง เมื่อ ว.วัชญาน์ (บ่วย-วารุณี วัชญาน์) นักแต่งเพลงผู้กลายเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลง "ไฟเสน่หา", "อดีตรักดอกทองกวาว", "รักฝังใจ" รวมถึงเพลง "สาวเจียงฮาย" ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 68 ปี ในเวลา 04.52 น. ช่วงเช้าของวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมานานหลายปี 

 

 

ย้อนไปเมื่อปี 2018 ข่าวอาการป่วยในโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ว.วัชญาน์ ได้ถูกเปิดเผยออกมา โดยในเวลานั้นหลานสาวของเธอได้ออกมาเปิดบัญชีเพื่อให้แฟนๆ ได้ร่วมบริจาคเพื่อนำเงินช่วยรักษาอาการป่วยของ ว.วัชญาน์ และหลังจากนั้นก็มีกลุ่มเพื่อนศิลปินที่จัดคอนเสิร์ต "กำลังใจให้ ว.วัชญาน์" เพื่อนำรายได้สมทบทุนการรักษา

 

ว.วัชญาน์

 

โดย  ว.วัชญาน์ เป็นชาวเชียงรายที่ได้เข้ามาทำงานในกรุงเทพ ก่อนที่จะได้พบกับ ป.วรานนท์ นักแต่งเพลงมากความสามารถในยุคนั้น และทำให้เธอได้เริ่มงานในฐานะดีเจรายการ เพื่อน้อง และ เพื่อคุณที่รัก ที่นอกจากจะเตรียมเรื่องมาพูดคุยกับแฟนๆ แล้วเธอก็ได้เปิดเพลงให้ผู้ฟังด้วย ก่อนที่จะมาสร้างชื่อในฐานะผู้แต่งเพลง "สาวเจียงฮาย" ที่มาพร้อมท่อนติดหูที่ร้องว่า “ไป ไปเต๊อะ ไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว จังหวัดเจียงฮาย...” ซึ่งตลอดเวลาการทำงานหลายปี เธอมีผลงานการแต่งเพลงมากกว่าหลายร้อยชิ้นที่ทำให้ชื่อของเธอเป็นที่รู้จัก 

 

ว.วัชญาน์

 

ถึงแม้จะค่อนข้างประสบความสำเร็จในฐานะศิลปิน แต่ ว.วัชญาน์ ก็เป็นอีกคนที่เจอปัญหาสุขภาพบ่อยครั้ง อย่างเช่นโรคไตเรื้อรังตั้งแต่อายุ 26 ปี และเคยผ่าตัดเนื้องอกในรังไข่ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เธอลุกขึ้นมาจัดคอนเสิร์ต “เพลงไทยไพเราะที่สุดในโลก” และ “ว.วัชญาน์ กับ เพื่อนพ้องน้องพี่” รวมถึงทำเพลงธรรมมะเพื่อเผยเเพร่คำสอนทางพุทธศาสนา ก่อนที่จะล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ขอบคุณภาพจาก Facebook ว. วัชญาน์

Story : Sidhipong W.

>> ทำไม? คนไทยถึงเสี่ยงมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมากขึ้น?

>> รู้ทัน "มะเร็งต่อมน้ำเหลือง" โรคอันตรายที่เป็นได้ทุกเพศทุกวัย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ว.วัชญาน์" ผู้แต่งผลงานเพลงดัง "สาวเจียงฮาย" เสียชีวิตในวัย 68 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook