"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" กับ 4 เรื่องน่าแปลกใจที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน | Sanook Music

"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" กับ 4 เรื่องน่าแปลกใจที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน

"โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" กับ 4 เรื่องน่าแปลกใจที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความดีใจให้กับหลายๆ คนเลยเมื่อ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ได้ขอแฟนสาว ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ แต่งงานกลางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งในโอกาสพิเศษนี้ ทาง Sanook Music ขอย้อนนำเรื่องราวที่แฟนๆ ของโต๋ยังไม่ทราบมาให้ทุกคนได้ชมกันอีกครั้ง โดยเขาได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวในรายการ The Driver เมื่อพูดคุยกับ 3 พิธีกร พลอย หอวัง, พิชญ์ กาไชย และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน 

จุดเริ่มต้นในฐานะศิลปินในฐานะมือปืนอัดเสียงในสตูดิโอ

ในรายการนั้น โต๋ได้เผยว่าเขาเริ่มเรียนดนตรีตั้งแต่ 4 ขวบและสามารถแต่งเพลงเองได้ตอนอายุ 12 ปี ก่อนที่จะได้ทำงานกับ บอย-ชีวิน โกสิยพงษ์ ในฐานะผู้ช่วยเรียบเรียงดนตรีและอัดเสียงเปียโนหรือที่หลายคนเรียกว่ามือปืนห้องอัด ก่อนที่จะได้ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกวง B5 ในที่สุด โดยโต๋เองได้เผยว่าตอนอายุประมาณ 17-18 ปี เขาเคยได้พูดคุยเรื่องการทำเพลงกับค่ายหนึ่ง แต่กลับไม่ได้ทำผลงานเพราะทางค่ายมองว่าเวลานั้นการทำบอยแบนด์น่าจะขายได้มากกว่าศิลปินเดี่ยวที่เล่นดนตรี 

วิธีการเขียนเพลงในแบบฉบับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ที่เรียบง่ายจนคาดไม่ถึง

ด้วยความที่เป็นนักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ โต๋ก็ได้เผยวิธีการแต่งเพลงของเขาว่า ในปัจจุบันเขาใช้วิธีนั่งในร้านกาแฟ พร้อมคีย์บอร์ดเครื่องเล็กและคอมพิวเตอร์พกพากับหูฟังและนั่งคิดทำนองเพลงใหม่ๆ และเขายังเล่าอีกว่าบางทีเขาก็ชักชวนเพื่อนมานั่งสร้างเพลงด้วยกัน โดยจะเล่นดนตรีด้วยเพื่อสร้างทำนองใหม่ๆ ก่อนที่จะหาคิดถึงเนื้อร้องและเรื่องราวที่อยากสื่อผ่านบทเพลง ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ของโต๋มักจะเเต่งเนื้อร้องโดยนักแต่งเพลงมากความสามารถ โป-สุเมธ โปษยะนุกูล

ความพยายามในการก้าวสู่การเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์เต็มตัว

หลังจากที่สมาชิกวง B5 ได้เเยกย้ายไปทำผลงานเดี่ยว โต๋ก็นั่งทำผลงานเดี่ยวของตัวเอง และคิดว่าหน้าที่ของเขาคงมีแค่การเล่นดนตรีและร้องเพลงหลังเปียโน แต่กลายเป็นว่าผลงานอัลบั้มแรกของเขาได้รับความนิยมมากจนเขาต้องสัมภาษณ์กับสื่อและได้รับการติดต่อให้แสดงคอนเสิร์ตเรื่อยๆ ทำให้เขาต้องเอนเตอร์เทนคนดูบนเวทีนอกจากการร้องเพลงอย่างเดียว แต่หลังจากทำผลงานสักพักเขาก็เริ่มชินและสามารถให้ความบันเทิงคนดูได้อย่างเต็มที่

 

เพลงโปรดที่ชื่นชอบที่สุด 

ช่วงท้ายของรายการ โต๋ ได้เล่าว่าผลงานเพลงที่เขาชอบที่สุดคือเพลง "สักวันคงได้เจอ" เพราะถือเป็นครั้งแรกที่โต๋ได้ทำเพลงที่พูดถึงความผิดหวัง แต่ก็ยังมีมุมบวกที่แสดงถึงความหวังอยู่ ซึ่งก่อนหน้านั้นโต๋ได้ทำผลงานเพลงฟีลกู้ดมาตลอดเนื่องจากบุคลิกที่คิดบวกของเขา 

คลิกชมรายการ The Driver ตอน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เต็มๆ ได้ที่นี่ 

 

นอกจากการทำเพลงแล้ว ในรายการ The Driver โต๋ยังเล่าถึงความชื่นชอบฟุตบอล พร้อมทั้งเล่นเพลงของตัวเองรวมถึงผลงานของวง H ซึ่ง พลอย หอวัง โดยทุกคนสามารถย้อนชมรายการได้ที่ช่อง YouTube The Driver

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" กับ 4 เรื่องน่าแปลกใจที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook