อัปเดต 4 เพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 พ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดต 4 เพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 พ.ย. 61

อัปเดต 4 เพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 - 20 พ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนพฤศจิกายนถือเป็นอีกช่วงเวลาที่ศิลปินเลือกที่จะปล่อยผลงานเพลง เพื่อต้อนรับช่วงปลายปีที่จะมีงานเทศกาลดนตรี หรือช่วงที่ศิลปินเดินสายออกงานสร้างความสุขให้กับแฟนๆ ที่เรียนหรือทำงานหนักมาตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งบางศิลปินเองก็เว้นช่วงจากการปล่อยเพลงไปนานพอสมควร และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้คัดเลือกเพลงเด่นๆ ที่ปล่อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

ลืมกันแล้วหรือยัง - 25hours

25hours เป็นวงจากค่าย genie records อีกกลุ่มที่ปล่อยผลงานออกมาไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้ทยอยปล่อยเพลงจากอัลบั้มชุด Night in Heaven ออกมาเรื่อยๆ จนล่าสุดก็ถึงเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ที่เป็นซิงเกิลช้าๆ ที่มาพร้อมจุดเริ่มต้นและเรื่องราวที่น่าสนใจหลายอย่าง

ผลงานเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" พูดถึงความรู้สึกของคนที่กำลังคิดถึงความหลังที่มีกับคนบางคน แล้วสงสัยว่าเขาลืมเราไปหรือยัง โดยเพลงนี้ แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำได้เขียนทำนอง ในขณะที่ ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์เป็นคนแต่งเนื้อร้องจนทำให้เพลงนี้มีเอกลักษณ์ความเป็น 25hours ชัดเจน >> 25hours ปล่อยเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ซิงเกิลล่าสุดที่มาพร้อม 4 ความพิเศษ

 

25hours

 

อยู่ตรงนี้เสมอ - Clash 

นอกจากเพลง "ใจเย็น" ที่ทางวงได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมแล้ว ล่าสุดต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วงร็อคขวัญใจแฟนๆ อย่าง Clash ก็ได้ประกาศว่าพวกเขาจะปล่อยเพลง "อยู่ตรงนี้เสมอ" ซิงเกิลเพลงช้าในรอบ 7 ปี ของวง 

ซิงเกิล "อยู่ตรงนี้เสมอ" เล่าถึงความรู้สึกของคนที่จะรอคอยคนที่เขารักไปตลอด ไม่ว่าคนคนนั้นจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม พร้อมกับซาวด์ดนตรีร็อคในสไตล์ของวง Clash ซึ่งเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ นักร้องนำ และ ยักษ์-อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ มือกลอง >> การกลับมาของซาวด์ที่คุ้นเคย! Clash เปิดตัวเพลงช้าในรอบ 7 ปี "อยู่ตรงนี้เสมอ"

 

Clash

 

8 วินาที - แสตมป์ x The TOYS

ถือเป็นผลงานส่งท้ายปีที่ไม่ธรรมดาเลย สำหรับเพลง "8 วินาที" ซิงเกิลพิเศษของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ที่ปล่อยออกมาในโปรเจกต์ JOOX Spotlight เพื่อให้ผู้ใช้ JOOX ได้ฟังเพลงนี้ก่อนใคร 

เพลง "8 วินาที" เล่าถึงความรู้สึกของคนที่ได้พบกับคนในเวลาอันสั้น แต่ก็ได้รับความสุขและฟินจากคนคนนั้น โดยเพลงนี้แสตมป์ และ ทอย ได้ทำออกมาในสไตล์โซล อาร์แอนด์บี ซึ่งมีจังหวะที่ชวนให้ใครก็ตามที่ฟัง รู้สึกอยากโยกตามเพลง 

 

แสตมป์ x The TOYS

 

ก่อนเช้า - บี้ สุกฤษฎิ์

หลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยผลงานไปนาน ล่าสุด บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ก็ได้กลับมาทำผลงานเพลงอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขามากับเพลง "ก่อนเช้า" เพลงป็อปที่มาพร้อมกลิ่นอายใหม่ๆ ทางดนตรี รวมถึงเนื้อหาเพลงที่พูดถึงความรักในมุมที่บี้ไม่เคยถ่ายทอดมาก่อน

เพลง "ก่อนเช้า" มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงเรื่องราวคืนหนึ่ง ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายระหว่างคน 2 คน ซึ่งในพาร์ทดนตรีได้มีการผสมผสานกลิ่นอายโซลและอาร์แอนด์บี ที่เป็นแนวที่บี้แทบไม่ค่อยได้ทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

 

บี้ สุกฤษฎิ์

Story : JOOX 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook