อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 3 - 9 ต.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 3 - 9 ต.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 3 - 9 ต.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่ศิลปินหลายคนกลับมาออกเพลงกันอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาของศิลปินบางคนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็สร้างความเซอร์ไพรส์อย่างมากให้กับแฟนเพลง เพราะพวกเขาได้ห่างหายจากการทำงานหลายปี และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว 

 

ให้โอกาสฉัน - นิโคล เทริโอ 

หลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงไปเกือบ 3 ปี ล่าสุด นิโคล เทริโอ ศิลปินหญิงล้านตลับเจ้าของเพลงฮิต "บุษบา", "ต่อไปนี้นะ" ที่เดินหน้ากลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง ภายใต้โปรเจกต์ Pitchs Music Project ของค่าย Mono Music ในซิงเกิ้ล "ให้โอกาสฉัน"

ผลงานเพลง "ให้โอกาสฉัน" เป็นเพลงที่พูดถึงความรักที่ไม่ต้องการการครอบครอง ซึ่งเป็นมุมมองความรักของนิโคลเอง โดยนิโคลเองได้มีส่วนในพาร์ททำนองอีกด้วย อย่างเช่นการเลือกที่จะเพิ่มไลน์เครื่องดนตรีอย่างเปียโน และเชลโล่เพื่อเสริมอารมณ์ของเพลง

 

นิโคล เทริโอ

 

ทานข้าวกันไหม - พลพล 

ในปีนี้ พลพล พลกองเส็ง ศิลปินพี่ใหญ่เสียงนุ่มจาก genie records ได้ก้าวมาร่วมงานในโปรเจกต์ Play 2 โดยการกลับมาครั้งนี้เขาได้เลือกเพลง "ทานข้าวกันไหม" ของ ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์ มาทำใหม่ในแบบฉบับของเขา 

เพลง "ทานข้าวกันไหม" เป็นเพลงที่พูดถึงการบอกเลิก ซึ่งมีการนำการทานข้าวของคนรักมาเป็นส่วนประกอบของเรื่องราว ซึ่งในเวอร์ชั่นของ พลพล นั้นเขาได้ถ่ายทอดเพลงในมุมของผู้ชาย ประกอบด้วยดนตรีแนวคันทรี่ร็อคที่มีเครื่องสายประกอบ ซึ่งเป็นเพลงแนวที่เขาถนัด 

 

พลพล

 

ไม่เกี่ยวเลย - Better Weather

ปี 2018 วงดนตรี Better Weather กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ในรอบ 3 ปี อย่างเพลง "ไม่เกี่ยวเลย" ซึ่งเป็นภาคต่อของเพลง “ทำไมต้องมีน้ำตา” จากอัลบั้มที่แล้ว โดยเพลงนี้พูดถึงความรู้สึกที่ได้พบกับอดีตคนรักที่แยกจากกันไปนาน แต่เรายังแอบสงสารและเป็นห่วง 

ถึงแม้จะเป็นภาคต่อของซิงเกิลอัลบั้มที่แล้ว แต่การกลับวงยังได้มีโอกาสทดลองซาวด์ดนตรีใหม่ๆ อย่างเช่นการใช้เสียงสังเคราะห์ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ทางวงก็ได้เผยว่าพวกเขาจะมาพร้อมอัลบั้มเต็มที่แฟนๆ สามารถฟังได้ในปีหน้า 

 

Better Weather

ไม่ใช่เธอก็ไม่ใช่ - Nap a Lean 

ก่อนที่จะร่วมขึ้นสร้างสีสันบนเวทีคอนเสิร์ต Spicydisc HitStory 14 ปีใน 1 วัน วงดนตรีเจ้าของเพลงฮิต "ไม่คิดถึงเลย" อย่าง Nap a Lean ก็ได้มาพร้อมผลงานเพลง ไม่ใช่เธอก็ไม่ใช่ซึ่งทางวงได้ทำออกมาเพื่อสะท้อนความจริงของคู่รักหลายๆ คู่ในปัจจุบัน 

เพลง “ไม่ใช่เธอก็ไม่ใช่” เป็นเพลงรักที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของคู่รักที่ต้องเจอทั้งวันที่ดี และวันที่ขัดแย้งกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วต่างฝ่ายก็ต้องใช้ความอดทนเพื่อให้ก้าวผ่านความรู้สึกเจ็บปวดและความไม่ได้ดั่งใจไปให้ได้ โดยการกลับมาครั้งนี้ทางวงก็ได้มาพร้อมดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา  แต่ก็มีการเพิ่มดนตรีเสียงสังเคราะห์ที่ได้ บี Funky Wah Wah (สราวุธ ชินนภาแสน) ศิลปินรุ่นพี่ในค่าย Spicy Disc มาดูแลมาพาร์ทซาวด์สังเคราะห์ 

 

Nap a Lean  

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook