Thom Yorke จาก Radiohead ส่งความหลอนล่องลอยผ่านเพลงประกอบหนัง Suspiria | Sanook Music

Thom Yorke จาก Radiohead ส่งความหลอนล่องลอยผ่านเพลงประกอบหนัง Suspiria

Thom Yorke จาก Radiohead ส่งความหลอนล่องลอยผ่านเพลงประกอบหนัง Suspiria
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าดูมากที่สุดในปีนี้ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ Suspiria ซึ่งหนังสยองขวัญฉบับรีเมกของ Luca Guadagnino ซึ่งมีดาราชั้นแนวหน้าอย่าง Dakota Johnson, Tilda Swinton, Mia Goth และ Chloë Grace Moretz มาร่วมแสดง

นอกเหนือจากดาราระดับคุณภาพคับแก้ว สิ่งที่ทำให้คอเพลงสากลต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ นั่นคือหนังเรื่องนี้ยังได้ Thom Yorke ฟรอนท์แมนของวง Radiohead มาทำเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย เพิ่มอรรถรสในการชมภาพยนตร์สยองขวัญให้ได้ขนลุกกันอย่างงดงามตามสไตล์ Thom Yorke แน่นอน

Thom Yorke นับเป็นสมาชิกคนที่สองของ Radiohead ที่ผันตัวมาทำเพลงประกอบภาพยนตร์ ถัดจาก Jonny Greenwood มือกีตาร์ของ Radiohead ที่เคยทำเพลงประกอบมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Phantom Thread, The Master, There Will Be Blood และนับครั้งแรกที่ Thom Yorke หันมาจับงานทำซาวด์แทร็กหนังอย่างเต็มตัว

Thom Yorke เล่าว่าเพลงของหนังเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Krautrock แนวดนตรีสายทดลองที่เกิดขึ้นที่เยอรมันช่วงปลายยุค ‘60s และยังบอกว่าการทำเพลงครั้งนี้เหมือนกับการได้ "ร่ายมนต์สะกด" ลงไปในบทเพลงอีกด้วย

บทเพลงที่ Thom Yorke บรรจงแต่งในครั้งนี้มีชื่อว่า "Suspirium" หนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ Suspiria โดยอัลบั้มเพลงประกอบ Suspiria มีกำหนดปล่อยอย่างเป็นทางการวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ภายใต้ค่าย XL Records

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook