เตรียมตัวอย่างไร ไปชม "Nine Inch Nails" ให้สะใจแบบสุดๆ? | Sanook Music

เตรียมตัวอย่างไร ไปชม "Nine Inch Nails" ให้สะใจแบบสุดๆ?

เตรียมตัวอย่างไร ไปชม "Nine Inch Nails" ให้สะใจแบบสุดๆ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริงสำหรับคอดนตรีชาวไทยที่จะได้ยลการแสดงสดอันน่าทึ่งจากวงอินดัสเทรียลร็อคระดับพระกาฬ Nine Inch Nails ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิกอย่าง Trent Reznor และ Atticus Ross กับ Singha Music presents Nine Inch Nails Live in Bangkok ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 สิงหาคม 2561) ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ ใครมีบัตรไว้ในครอบครองแล้วขอแสดงความยินดีด้วย เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะได้ชมโชว์สุดตระการตาจากเจ้าของ 2 รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ จากการเข้าชิงทั้งหมด 13 ครั้งเช่นพวกเขา และนี่คือการรอคอยอันยาวนานที่ขาร็อคและนักฟังเพลงตัวจริงเสียงจริงต้องดูให้เป็นบุญตาสักครั้งในชีวิต

Nine Inch Nails Live in Bangkok

Nine Inch Nails Live in Bangkok

 

และแน่นอนว่า การเตรียมตัวจะไปชมคอนเสิร์ตในคราวนี้ เราจึงมองว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดาสามัญเพียงแค่เตรียมใส่รองเท้าผ้าใบไปเพียงอย่างเดียว มาดูกันดีกว่าว่า Sanook! Music มีข้อแนะนำอะไรบ้างที่จะทำให้โชว์ในวันพรุ่งนี้จะตราตรึงประทับใจคุณไปอีกนานแสนนาน

01 ฝึกซ้อมร้องเพลงของ Nine Inch Nails ไปสักหน่อยก็ดี

แน่นอนว่าวงดนตรีที่ออกเดินทางบนถนนเส้นนี้มาตั้งแต่เมื่อราวๆ 30 ปีที่แล้ว คงไม่ได้มีสตูดิโออัลบั้มเพียง 1 หรือ 2 ชุด Nine Inch Nails จัดเต็มแด่เหล่าสาวกถึง 9 อัลบั้มด้วยกัน เฉลี่ยแล้วก็ร่วมร้อยเพลงกันเลยทีเดียว เหล่าแฟนเพลงตัวจริงเราไม่ห่วงสักเท่าไหร่ เพลงอย่าง Closer”, “The Hands That Feeds”, “Wish”, “Hurt”, “Everyday Is Exactly the Same”, “Only” หรือแม้แต่ Head Like A Hole” คงร้องตามกันสุดเสียงได้อยู่แล้วล่ะ แต่เนื่องด้วยพวกเขาเพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนอย่าง Bad Witch เชื่อเหลือเกินว่า Trent และ Atticus ต้องนำเพลงจากอัลบั้มดังกล่าวมาซัดความมันให้ชาวไทยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ “God Break Down the Door” ซิงเกิลแรกที่น่าจะได้ยินได้ฟังกันแน่ๆ ส่วนใครที่เพิ่งมาตามวงดนตรีวงนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป การเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับเพลงที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน โดยเฉพาะกับ Nine Inch Nails รับรองว่าคุณจะฟินในระดับสิบกะโหลกเป็นแน่

Getty ImagesTrent Reznor

Trent Reznor

 

02 ชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือไปน้อยๆ ปล่อยให้เครื่องแบตหมดไปเลยได้ยิ่งดี

นี่คือวงดนตรีที่ว่ากันว่ามีเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีที่หาตัวจับยาก ด้วยเอเนอร์จี้ที่สาดส่งลงมาสู่ผู้ชมตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ซาวด์อันอื้ออึง หนักแน่น เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือน นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงแนะนำให้คุณเหลือแบตเตอรี่โทรศัพท์ไว้ไม่ต้องมากนัก เพราะคุณจะได้จดจ่ออยู่กับภาพบนเวที กับทุกวินาทีที่เกิดขึ้น โปรดักชั่นและวิชวลที่บอกได้คำเดียวว่าอลังการ เพราะหากคุณมัวแต่ก้มมองโทรศัพท์ รับชมการแสดงสดผ่านหน้าจอสี่เหลี่ยม มันก็คงไม่ต่างอะไรไปกับการดูผ่านทางเว็บไซต์ยูทูปหรอกนะ

Getty Imagesตื่นตาตื่นใจไปกับวิชวลสุดอลังการ

ตื่นตาตื่นใจไปกับวิชวลสุดอลังการ

 

03 วางแผนการเดินทางให้ดี

เนื่องด้วยสถานที่จัดงานอย่าง มูนสตาร์ สตูดิโอ นั้นอยู่ในซอยลาดพร้าว 80 และก็อย่างที่ทราบกันว่า ณ ขณะนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ทำให้เลนถนนมีจำนวนน้อยลง ส่งผลไปถึงการจราจรที่ค่อนข้างติดขัดเอามากๆ ในชั่วโมงเร่งด่วน เพราะฉะนั้นคำนวณเวลากันให้ดี โดยทางผู้จัดอย่าง VIJI CORP ได้ออกมาประกาศผ่านแฟนเพจเรียบร้อยแล้วว่า สามารถลงทะเบียนติดสายรัดข้อมือได้ตั้งแต่ 17.30 น. ประตูเปิด 19.30 น. ส่วนวงเปิดอย่าง Marmosets เริ่มเล่นเวลา 20.15 น. ปิดท้ายด้วย Nine Inch Nails ที่จะเริ่มความเดือดกันในเวลา 21.30 น. อีกทั้งผู้จัดยังเตรียมรถ Shuttle Bus ไว้ที่ MRT ห้วยขวาง (ประตูทางออกที่ 1) เพื่อไปส่งยังสถานที่จัดงานตั้งแต่ 18.00-20.30 น. อีกด้วย

Getty ImagesAtticus Ross

Atticus Ross

 

04 เตรียมเงินติดกระเป๋าไปสักเล็กน้อย เผื่อถูกอกถูกใจสินค้าที่ระลึก

สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว หลังจากลงทะเบียนรับสายรัดข้อมือเสร็จสิ้น เวลา 18.30 น. ทางผู้จัดจะเปิดบูธจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด, กระเป๋าผ้า และผ้าเช็ดหน้า โดยจะสงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่มีบัตรคอนเสิร์ตเท่านั้น และจำกัดการซื้อ 2 ชิ้นต่อบัตร 1 ใบ และชำระด้วยเงินสดเท่านั้น แฟนตัวจริงเสียงจริงของ Nine Inch Nails บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะไม่ใช่ว่าจะหาโอกาสซื้อสินค้าออฟฟิเชียลจากทางวงได้ง่ายแสนง่ายขนาดนี้

Getty Imagesดุดัน แสบสันต์ ไปกับ Nine Inch Nails

ดุดัน แสบสันต์ ไปกับ Nine Inch Nails

 

05 สูดหายใจลึกๆ แล้วปล่อยตัวปล่อยใจไปกับท่วงทำนองของ Nine Inch Nails ให้สุดเหวี่ยง

Nine Inch Nails ไม่ใช่วงดนตรีที่ทำเพลงตามกระแสหรือตลาดทั่วไป อินดัสเทรียลร็อคในแบบฉบับของพวกเขามีมนต์ขลังที่อธิบายเป็นตัวอักษรได้ไม่ง่ายสักเท่าไหร่ หลายคนอาจกังวลว่า จะอินไหม? จะเข้าใจสิ่งที่พวกเขาสื่อสารผ่านบทเพลงหรือเปล่า? เราอยากจะบอกว่า ลืมความกังวลเหล่านั้นไปให้หมดสิ้น ถึงจะฟังภาษาไม่ออก แพตเทิร์นดนตรีซับซ้อนเกินเข้าใจ ลองหลับตา สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ค่อยๆ ปล่อยออกมา ลืมตา และสัมผัสท่วงทำนองเหล่านั้นด้วยหัวใจ ด้วยความรู้สึก ปล่อยให้แต่ละบทเพลงของ Nine Inch Nails ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มที่ รับรองว่า คุณจะไม่มีวันลืมคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นอันขาด

 

ใครยังไม่มีบัตร คลิกไปที่ Ticketmelon ได้ทันทีไม่ต้องรีรอ บัตรราคา 3,000 บาท แล้วไปเดือดกันให้สุดกับ Nine Inch Nails พลาดครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะเดินทางมาเยือนเมืองไทยอีกเมื่อไหร่ เราเตือนคุณแล้วนะ!

 

Story by: Chanon B.
Photos by: VIJI CORP, Getty Images

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เตรียมตัวอย่างไร ไปชม "Nine Inch Nails" ให้สะใจแบบสุดๆ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook