อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่หลายศิลปินเลือกปล่อยผลงานเพลงที่พูดถึงการเลิกราออกมาหลายคน แต่ถึงแม้จะมีเนื้อหาที่พูดถึงเรื่องคล้ายคลึงกัน ผลงานเหล่านั้นก็ล้วนแล้วแต่มีความแตกต่างชัดเจน ทั้งในแง่ของดนตรีและการตีความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทาง Sanook! Music ได้รวมผลงานทั้งหมดมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว

Good Luck - Lipta Feat. Maiyarap 

สมาชิกวงดูโอ้ Lipta อย่าง คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน - ธารณ ลิปตพัลลภ เป็นศิลปินที่โดดเด่นมากในด้านบุคลิกที่สนุกสนานและเป็นกันเอง โดยล่าสุดพวกเขาก็ได้หยิบความรู้สึกอกหักแต่ไม่เจ็บใจ มาถ่ายผลงานผ่านบทเพลงสนุกๆ ที่มีชื่อว่า "Good Luck"

นอกจากดนตรีอีเล็กทรอนิกส์ที่มาพร้อมเนื้อหาแนวอวยพรคนรักเก่าให้มีความสุขแล้ว พวกเขายังได้ Maiyarap (แชมป์ - นครินทร์ จรูญวิทยา) จากวง River Rhyme มาร่วมฟีทเจอริ่งในท่อนแร็ปที่พูดถึงผู้ชายที่อกหักแต่ยังแบบโกรธคนรักเก่าอยู่ 

 

เงาของเมื่อวาน - Cocktail 

หลังจากที่ทำผลงานเพลงที่พูดถึงชีวิตอย่าง  "ทำดีไม่เคยจำ", "ปรารถนาสิ่งใดฤๅ" และ "โปรดฟังอีกครั้ง" ทางวงก็ได้กลับมากับผลงานเพลง “เงาของเมื่อวาน” ที่เป็นผลงานที่ทางวงเล่าถึงเรื่องราวความเจ็บปวดของคนที่ยังไม่ลืมความรักครั้งเก่า ประกอบกับดนตรีแนวร็อคที่ผสมผสานเครื่องสาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ตัววงไม่เหมือนใคร โดยทางวงตั้งใจจะนำเพลงนี้เล่นครั้งแรกที่งานคอนเสิร์ตใหญ่ Chang Music Connection present Cocktail LIVE #เล่นด้วยหัวใจเสมอมา ซึ่งจะจัดขึ้น วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม นี้ด้วย 

 

 

โคตรจะภักดี - O-Pavee

ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวผลงานเพลง "คนที่ไม่ใช่" ไปเมื่อปีเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดศิลปินหนุ่มที่เพิ่งมาอยู่ค่าย Boxx Music อย่าง โอ-ปวีร์ คชภักดี (O-Pavee) ก็ได้ถือโอกาสปล่อยซิงเกิลที่ 2 ในบ้านหลังใหม่มาติดๆ กับเพลงที่มีชื่อว่า "โคตรจะภักดี" ที่พูดถึงชีวิตของคนดีที่ไม่ถูกเลือก

การกลับมาครั้งนี้ โอ ปวีร์ ได้เล่าเรื่องของคนที่เป็นคนดีและพร้อมจะดูแลคนที่เขารัก แต่กลับกลายเป็นว่าต้องผิดหวังอยู่เรื่อยไป โดยผลงานเพลงนี้ โอ ได้ พล - คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่าย Boxx Music และมือกีตาร์วง Clash ก็ได้มาช่วยเรียบเรียงดนตรีด้วย >> โอ ปวีร์ เปิดตัวเพลง “โคตรจะภักดี” เอาใจคนดีที่ไม่ถูกเลือกเป็นตัวจริง

 

 

รถคันเก่า - อะตอม ชนกันต์ 

ในอัลบั้มชุด Cyantist ผลงานชุดแรกของ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม มีผลงานเพลงรักอกหักหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้าช้าๆ "Please", "ทางของฝุ่น", "อย่าบอก" และ "Good Morning Teacher" หรือแม้แต่เพลงสนุกแต่เนื้อหาแอบเจ็บอย่าง "อ้าว" ที่ประสบความสำเร็จในแง่ยอดวิวที่ทะลุร้อยล้านวิว

ล่าสุด อะตอม ได้กลับมากับเพลง "รถคันเก่า" อีกหนึ่งเพลงจังหวะสนุกๆ ที่เปรียบเทียบคนรักเก่าเหมือนรถคันเก่าที่พาเราไปที่ต่างๆ แต่วันหนึ่งก็หมดความหมาย ซึ่งตรงข้ามกับดนตรีที่ทำออกมาอย่างชัดเจน >> ฮาไปอีก! อะตอม ชนกันต์ ซ่อมแซมหัวใจคนอกหักด้วยเอ็มวีใหม่ "รถคันเก่า"

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook