โตโน่ แสดงฝีมือแต่งเพลงเอง ปล่อยเอ็มวีใหม่ "บทเพลงปีศาจ" จากชีวิตจริง | Sanook Music

โตโน่ แสดงฝีมือแต่งเพลงเอง ปล่อยเอ็มวีใหม่ "บทเพลงปีศาจ" จากชีวิตจริง

โตโน่ แสดงฝีมือแต่งเพลงเอง ปล่อยเอ็มวีใหม่ "บทเพลงปีศาจ" จากชีวิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ฟอร์มวง Tono & the Dust และปล่อยผลงานเพลงมาหลายซิงเกิล ล่าสุดทางวงดนตรีที่นำทีมโดยนักแสดงและนักร้องขวัญใจแฟนรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 6 อย่าง โตโน่ - ภาคิน คําวิลัยศักดิ์ เองก็ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นวง The Dust พร้อมปล่อยเพลงใหม่อย่าง "บทเพลงปีศาจ" ออกมาในที่สุด ซึ่งคราวนี้เขาได้ทำเพลงออกมาเพื่อประกอบละครเรื่อ วายุเทพยุทธ์ ที่โตโน่ร่วมแสดง 

 

โตโน่ - ภาคิน คําวิลัยศักดิ์

ผลงานเพลง "บทเพลงปีศาจ" ถือเป็นซิงเกิลแรกที่ โตโน่ ได้แต่งเนื้อร้องเองเต็มตัว โดยเขาได้เล่าเรื่องของคนที่ไม่ค่อยแสดงออกความรัก ซึ่งการทำงานครั้งนี้ โตโน่ และเพื่อนร่วมวง The Dust ได้ทำดนตรีและทำนองเพลงให้มีทั้งอารมณ์หนักแน่นและอ่อนโยน

 

Tono & the Dust

 

โดย โตโน่ ได้เล่าถึงการทำเพลงว่า "ตอนที่พวกเราบินไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรป ถือเป็นอีกประสบการณ์ชีวิตของผมและเพื่อนๆ ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอนาคต ก็เลยอยากจะเขียนเพลงๆหนึ่งเอาไว้ให้กับคนฟัง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความคิดที่ว่า ชีวิตของคนเรานั้นไม่แน่นอนและอาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้ไว้ให้บอกรักคนที่เรารักก็ได้ ผมและเพื่อนๆช่วยกันทำเพลงนี้ขึ้นมาเพราะอยากให้เพลงเป็นตัวแทนความรู้สึกของผู้ชายที่ไม่ค่อยแสดงออกในเรื่องของความรักกับแฟน หวังว่าเพลงนี้จะเป็นตัวแทนให้หลายๆคน อยากให้ลองฟังดูนะครับ ทุกๆเสียงตอบรับคือกำลังใจให้ผมและเพื่อนๆ The Dust ได้ทำเพลงกันต่อไป ฝากไว้ด้วยนะครับ"

 

คลิกชมเอ็มวี บทเพลงปีศาจ - The Dust 

 

สำหรับวง Tono & the Dust มีจุดเริ่มต้นจากการที่ โตโน่ ภาคิน ได้ร่วมงานกับค่าย UP G ในเครือแกรมมี่และเจอกับสมาชิกวง Basement อย่าง ฝุ่น-ณัฐ สุวรรณโพธิ์ (กีตาร์), ซัน-อาทิตย์ ธนานุวัตรพงศ์ (กีตาร์), อิ๊ก-อิทธิชัย อรุณรัตน์ (เบส), และ ตั้ม-ภาณุพงศ์ เดชจรัสศรี (กลอง) และได้เริ่มซ้อมจนกลายเป็นวง Tono & the Dust ขึ้นมา ซึ่งชื่อของวงนั้นมาจากบุคลิกของสมาชิกที่เป็นผู้ชายติดดินสบายๆ โดยทางวงได้มีผลงานเพลงเป็นระยะๆตั้งแต่ปี 2013 อย่างเช่นเพลง "เพิ่งรู้หัวใจตัวเอง", "คนเดิม" และอีกหลายบทเพลง จนพวกเขาได้เปลี่ยนชื่อวงในที่สุด 

Story : Sidhipong W. 

>> Tono & the Dust เปิดตัวแรงรับปีใหม่ ปล่อยเพลง "ขนมจีบ" ฉีกแนวเดิม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โตโน่ แสดงฝีมือแต่งเพลงเอง ปล่อยเอ็มวีใหม่ "บทเพลงปีศาจ" จากชีวิตจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook