จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “น้อย วงพรู” เล่นเฟซบุ๊กครั้งแรกในชีวิต | Sanook Music

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “น้อย วงพรู” เล่นเฟซบุ๊กครั้งแรกในชีวิต

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “น้อย วงพรู” เล่นเฟซบุ๊กครั้งแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ศิลปินที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง กฤษฎา สุโกศล แคลปป์ หรือ น้อย นักร้องนำวง พรู (Pru) จะไม่เคยมี Account และเล่นเฟซบุ๊กมาก่อนในชีวิต แต่ล่าสุดเขาก็ได้แตะเท้าก้าวเข้าสู่โลกแห่งโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันที่จริงใครที่เป็นแฟนคลับของ น้อย วงพรู คงพอจะเห็นเฟซบุ๊กเพจ NOi Pru ปรากฏขึ้นมาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมปี 2017 ทว่ากลับไม่ค่อยมีอัปเดตความเคลื่อนไหวให้เห็นมากนัก ทว่าเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ (12 มิถุนายน 2561) ทางเพจก็ได้โพสต์คลิป พร้อมแคปชั่นที่ว่า “ครั้งแรกกับการเล่น Facebook ของน้อย” ซึ่งคลิปดังกล่าวก็เผยให้เห็นว่า คุณครูคนแรกที่เปิดคลาสวิชาโซเชียลมีเดียศึกษาให้กับน้อยก็คือ บอย โกสิยพงษ์ หัวเรือใหญ่แห่งค่าย LOVEiS

น้อย วงพรู และ บอย โกสิยพงษ์

น้อย วงพรู และ บอย โกสิยพงษ์

 

และดูเหมือนว่านักร้องวัย 47 ปีผู้มีน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ผู้นี้จะตื่นเต้น และเก้ๆ กังๆ กับการเข้าเรียนคอร์สเฟซบุ๊กครั้งนี้อยู่ไม่น้อย และบุคคลแรกที่กลายมาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กก็คือพี่ชายของเขา สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์ มือกีตาร์วงพรูนั่นเอง

รับชมคลิปการเล่นเฟซบุ๊กครั้งแรกของ น้อย วงพรู ได้ที่นี่

มากไปกว่านั้น ในแคปชั่นของโพสต์ดังกล่าวยังมีการติดแฮชแท็กอย่าง #noiisback เอาไว้ด้วย แน่นอนว่าผู้ชายคนนี้ใกล้เข้าสู่การกลับเข้ามาโลดแล่นบนถนนสายดนตรีเต็มทีในฐานะศิลปินเดี่ยว อีกทั้งกำลังมีการจัดกิจกรรมหาผู้โชคดีที่จะได้เข้าร่วมปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่บ้านของ น้อย วงพรู กับ Life After Pru” NOi’s Private Party ในวันที่ 23 มิถุนายนที่จะถึงนี้อีกด้วย

โปสเตอร์งานปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่กำลังจะเกิดขึ้น

โปสเตอร์งานปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่กำลังจะเกิดขึ้น "Life After Pru"

 

และล่าสุดทางเพจ NOi Pru ก็ปล่อยคลิป น้อย วงพรู ตอบคอมเม้นต์ของแฟนคลับออกมาอีกคลิป เรียกรอยยิ้มจากคนดูได้มากทีเดียว

พรู (Pru) เป็นวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในราวๆ 15 ปีที่แล้ว โดยเฉพาะน้ำเสียงและลีลาท่วงท่าบนเวทีของนักร้องนำอย่าง น้อย ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน รวมถึงรูปแบบการแต่งเพลงที่ไร้ซึ่งแพตเทิร์นใดๆ แต่กลับเต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว นอกจาก น้อย และ สุกี้ แล้วก็มียังมีสมาชิกอีก 2 คนคือ ยอด-ยอดเถา ยอดยิ่ง ในตำแหน่งมือเบส และมือกลองอย่าง คณิน-คณิณญาน จันทรสมา มีอัลบั้มเต็มออกมา 2 ชุดคือ PRU (ปี 2544) และ Zero (ปี 2548) พร้อมบทเพลงที่คออินดี้ยังคงชื่นชอบมาจวบจนทุกวันนี้ อาทิ “ทุกสิ่ง”, “แค่”, Romeo & Juliet” และ “โปรด” เป็นต้น

วงพรู (Pru)

วงพรู (Pru)

 

ซึ่งหลังจากสมาชิกแต่ละคนแยกย้ายออกเดินทางไปตามเส้นทางของตนเอง น้อย กฤษฎา ก็มีผลงานเพลงพิเศษออกมาประปราย พร้อมทั้งยังมุ่งวิถีไปสู่การเป็นนักแสดง ซึ่งเขาก็ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์มาแล้วถึง 2 ครั้ง 2 คราจากภาพยนตร์เรื่อง 13 เกมสยอง (ปี 2549) และ ขุนพันธ์ (ปี 2559)

แต่สัญญาณบ่งบอกอันชัดเจนในคราวนี้ น่าจะทำให้วงการดนตรีบ้านเรากลับมาคึกคักอีกครั้งก็เป็นได้ และที่สำคัญหลายคนคงคิดเหมือนเราว่า … คิดถึงลีลาโจนทะยานบนเวทีของ น้อย วงพรู เหลือเกิน

 

Story by: Chanon B.
Photos by: FB - NOi Pru

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “น้อย วงพรู” เล่นเฟซบุ๊กครั้งแรกในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook