อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 6-13 มิ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 6-13 มิ.ย. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 6-13 มิ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนมิถุนายนกันแล้ว ถือเป็นช่วงที่เหล่าศิลปินจากหลากหลายค่ายปล่อยผลงานเพลงออกมามากมาย เพราะเข้าสู่ช่วงครึ่งปี 2018 อย่างแท้จริง สัปดาห์นี้มีเพลงใหม่ๆ อะไรให้เราได้ฟังกันบ้าง Sanook Music หยิบเพลงเด่นๆ มาให้ทุกคนได้ลองฟังกันตามนี้เลย

 

ไม่มีเธอ ไม่ตาย - แก้ม วิชญาณี

หลังจากที่เธอเพิ่งจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวใหญ่ครั้งแรกของเธอไปใน Gam Concert My First Time (>> Gam Concert My First Time คอนเสิร์ตแรกสุดอิ่มใจที่รอมาเนิ่นนาน) ไปไม่นาน สาว แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น ดีว่าตัวแม่ของเมืองไทยก็ได้ปล่อยผลงานซิงเกิ้ลเดี่ยว “ไม่มีเธอ ไม่ตาย” ของเธอออกมาให้แฟนๆ ได้รับฟังกัน โดยเพลงนี้นำเสนอคอนเซ็ปท์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่ทั้งเก่ง สตรองและพึ่งพาตัวเองได้ และถึงแม้ว่าจะผิดหวังจากความรักพวกเธอยังสามารถลุกขึ้นยืนได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

ผลงานเพลง “ไม่มีเธอ ไม่ตาย” นี้ยังได้ศิลปินมากความสามารถอย่าง โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ โอม Cocktail มาช่วยเขียนเนื้อร้องและเรียบเรียงทำนองอีกด้วย และอีกหนึ่งศิลปินอย่าง โต้ง Twopee จากวง Southside เข้ามาร่วมร้องและแร็พในเพลงนี้อีกด้วย

>>คลิกชมเอ็มวีเพลง “ไม่มีเธอ ไม่ตาย” ได้ที่นี่

 

 276909

           

 

สวัสดีเจ้า - Cocktail

เมื่อไม่นานมานี้ (11 มิถุนายน) Cocktail ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “สวัสดีเจ้า” ซึ่งเป็นเพลงที่ถูกนำมาร้อง เรียบเรียง และเล่าเรื่องใหม่แบบฉีกแนวเพลงเดิมที่พวกเขาเคยได้ทำมาอย่างสิ้นเชิง ด้วยสไตล์อัลเทอร์นาทีฟร็อคผสานกับกลิ่นอายของเมทัลร็อคที่สลัดคราบความเป็นเพลง “สวัสดีเจ้า” ในเวอร์ชั่นของสาว ลานนา คัมมินส์ ได้อย่างสิ้นเชิง

ไฮไลต์ของเพลงนี้คือมีท่อนเนื้อร้องที่เป็นภาษาไทยถิ่นเหนือที่ไม่ใช่ชาวเหนือยังฟังแล้วถูกใจ และนอกจากนี้เพลงดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ใหญ่ของทาง Genie Records ที่รวมเอาศิลปินกว่า 18+1 ชีวิตไว้ในอัลบั้มนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งน่าฟังและลุ้นไปกับทุกเพลงที่พวกเขาปล่อยออกมาจริงๆ

>>คลิกชมเอ็มวีเพลง “สวัสดีเจ้า” ได้ที่นี่

 

cocktail1

 

 

 

ประตู อากาศ และวันดีดี - คริส พีรวัส

หลังจากผลงานการแสดงที่ทำชื่อเสียง และรางวัลมากมายให้กับ หนุ่ม คริส - พีรวัส แสงโพธิรัตน์ พระเอกหนุ่มจากซีรี่ส์ดังอย่าง SOTUS The Series และ คุณแม่วัยใส The Series ได้สลัดคราบนักแสดงมาทำผลงานเพลงแรกอย่างที่เขาเคยใฝ่ฝันไว้ด้วยซิงเกิ้ลเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของเขากับ “ประตู อากาศ และวันดีดี” ที่ได้ทั้งศิลปินนักร้อง นักดนตรีมากความสามารถอย่าง The TOYS – ธันวา บุญสูงเนิน และนักแต่งเพลงมืออาชีพอย่าง พี่ต้า สราวุฒิ เข้ามาช่วยในขั้นตอนการทำเพลงอีกด้วย อีกทั้งในมิวสิควิดีโอยังได้ แดน – วรเวช เข้ามาช่วยกำกับการถ่ายทำอีกต่างหาก ได้เห็นทั้งทีมโปรดักชั่นแล้วเรียกได้ว่าผลงานต้องออกมาดีแน่นอน

>>คลิกชมเอ็มวีเพลง “ประตู อากาศ และวันดีดี” ได้ที่นี่

 

krist

 

บอกตัวเอง Room39 feat. โป่ง หิน เหล็ก ไฟ

หลังจากผลงานซิงเกิ้ลฮิตมากมายอย่าง “อย่าให้ฉันคิด”, “รักตัวเอง” และ “เป็นทุกอย่าง” ศิลปินคุณภาพอย่าง Room39 ก็ไม่ได้หยุดสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกมาให้เราฟังแต่อย่างใด ล่าสุดพวกเขาปล่อยเพลง “บอกตัวเอง” ที่ได้พี่ โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ โป่ง หิน เหล็ก ไฟ เข้ามาร่วมร้องในเพลงนี้อีกด้วย เพลงนี้เป็นเพลงที่เขียน เรียบเรียงและร้องโดย โอ - โอฬาร ชูใจ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ แว่นใหญ่ มือกีตาร์ วง Room 39 โดยเนื้อหาของเพลงคือการให้กำลังใจกับตัวเองในวันที่รู้สึกท้อแท้และหมดหนทาง

>>คลิกชมเอ็มวีเพลง “บอกตัวเอง feat. โป่ง หินเหล็กไฟ” ได้ที่นี่

 

room391

 

 

 

อย่าทำอย่างนั้น PORTRAIT feat. The Rube

หลังจากซิงเกิ้ลฮิตเรียกน้ำตาอย่าง “เจ็บจนไม่เข้าใจ” และ “โลกที่ไม่มีเธอ” ที่สามารถคว้ารางวัล JOOX Thailand Music Awards 2018 ในสาขาเพลงอินดี้มาแล้ว PORTRAIT ก็ไม่ได้ปล่อยให้แฟนๆ เพลงของพวกเขาต้องรอนานแต่อย่างใด ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ล “อย่าทำอย่างนั้น” ซิงเกิ้ลสุดเศร้าเรียกน้ำตาตามสไตล์ PORTRAIT ที่จะตอกย้ำความเจ็บปวดและความเศร้า สำหรับคนที่ต้องการความชัดเจนจากคนรักว่าเขานั้นรักเราจริงๆ หรือว่าหลอกกันแน่

 นอกจากนี้ “เจ็บจนไม่เข้าใจ” ยังได้ศิลปินอย่าง The Rube ศิลปินที่มีเอกลักษณ์ความเป็น Modern Thai Rock มาร่วม featuring และผสมผสานเข้ากับความเป็น Modern Pop ของ PORTRAIT ในซิงเกิ้ลนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความเป็นป๊อป และร็อคออกมาได้อย่างแปลกใหม่ และลงตัวในเพลงเดียวกันได้เป็นอย่างดี

>>คลิกชมเอ็มวีเพลง “อย่าทำอย่างนั้น feat. The Rube” ได้ที่นี่

 

portrait

 

____________________

ขอขอบคุณ

รูปภาพจาก: Facebook Gam Wichayanee, Cocktail, Room 39 และ Poy Portrait

Story by: Thanaphon W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook