Twopee Southside เผยแต่งเพลงให้ “แทยง x เตนล์ NCT U” ยากกว่าที่คิด | Sanook Music

Twopee Southside เผยแต่งเพลงให้ “แทยง x เตนล์ NCT U” ยากกว่าที่คิด

Twopee Southside เผยแต่งเพลงให้ “แทยง x เตนล์ NCT U” ยากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นงานโกอินเตอร์เกาหลีงานแรก สำหรับ Twopee Southside หรือ โต้ง- พิทวัส พฤกษกิจ แร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดังที่กำลังเป็นที่รู้จักกับการเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการเฟ้นหาแร็ปเปอร์หน้าใหม่ใน The Rapper Thailand โดยทาง Sanook Music ได้ต่อสายตรงคุยกับหนุ่มโต้งถึงการทำงานกับทีมงานเกาหลีจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ SM Entertainment ที่ต่อสายตรงมาหาเขา และ ขัน ไทยเทเนียม หรือ ขันเงิน เนื้อนวล เพื่อให้ช่วยเขียนเนื้อเพลง Baby Don’t Stop” (Special Thai Version) เป็นเนื้อเพลงภาษาไทย ให้กับหนุ่ม แทยง และเตนล์ วง NCT U ได้ร้องเป็นเวอร์ชั่นพิเศษฝากแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ

หนุ่มโต้งกล่าวว่า “สำหรับการแต่งเนื้อเพลงให้กับวง NCT U ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของผมที่ได้ร่วมงานกับค่ายเพลงของเกาหลี และการแต่งเนื้อเพลงภาษาไทยในเพลงนี้ก็ค่อนข้างยากเลยครับ เพราะเราต้องใช้ดนตรีเดิมตามต้นฉบับ และแปลเนื้อเพลงภาษาเกาหลีของต้นฉบับออกมาตรงๆ เลย ไม่สามารถพลิกแพลงหรือแต่งเนื้อแบบฟรีสไตล์ตามใจเราได้ ความหมายเดิมของเพลงจะต้องยังอยู่ ดังนั้นด้วยภาษาไทยของเรามันก็จะค่อนข้างยากที่จะเขียนเนื้อให้ความหมายเหมือนเดิม แต่ยังร้องได้คล่องปาก ฟังลื่นหูได้อยู่”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการบรรยากาศการทำงานโดยรวมระหว่างบริษัท Thaitanium Entertainment และ SM Entertainment ในครั้งนี้อีกด้วยว่า “เราต้องคุยกลับไปกลับมากับทีมงานเกาหลีในเรื่องของเนื้อร้อง ทำนองเพลงอยู่หลายครั้ง อาจจะมีอุปสรรคในเรื่องของภาษาอยู่บ้าง ระยะทางในการทำงานที่เราต้องทำงานกันข้ามประเทศผ่านอินเตอร์เน็ตกันตลอด ดังนั้นในการพูดคุยกันแต่ละครั้งก็ต้องใช้เวลา และความเข้าใจกันพอสมควร”

แต่ไม่ว่าอย่างไร สุดท้ายก็ได้ออกมาเป็น “Baby Don’t Stop” (Special Thai Version) ที่เราจะได้ฟังหนุ่มเตนล์แร็ปเป็นภาษาไทยชัดๆ ครั้งแรก ในฐานะที่เป็นชาวไทย ก็คงพยายามร้องให้ชัดถ้อยชัดคำที่สุดสมกับเป็นเจ้าของภาษา รับรองว่าเพลงนี้จะต้องเป็นของขวัญสุดพิเศษที่แฟนๆ NCTIZEN ชาวไทยต้องประทับใจมากแน่นอน

เพลง “Baby Don’t Stop” คือ หนึ่งในเพลงที่อยู่ในอัลบั้มชุดแรก NCT 2018 EMPATHY ของบอยแบนด์คอนเซ็ปท์ใหม่ NCT โดยเพลงนี้ เป็นเพลงแนวซินธ์ป๊อป ที่ประกอบไปด้วยซาวด์แบบมินิมอล ทั้งซาวด์กลองที่ติดหู และเบสริฟฟ์ ด้านเนื้อร้องจะสื่อถึงการดึงดูดของความรัก ที่ทำให้อยากจะได้รู้จักแบบไม่มีที่สิ้นสุด และหยุดไม่ได้ ซึ่งหนุ่มแทยง ได้มีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแร๊ปของเพลงนี้ด้วย

 

 

สำหรับ “Baby Don’t Stop (Special Thai Version)” นั้น จะถูกปล่อยออกมาในวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา 2 ทุ่มตามเวลาประเทศไทย ทาง Sanook Music และ JOOX application

นอกจากนี้ 2 หนุ่ม แทยง x เตนล์ ยังจัดอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับชาวไทยได้มาใกล้ชิด และฟินยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ กับการร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่จะได้รับลายเซ็นจากมือของทั้ง 2 หนุ่มด้วยตัวเอง ในงานแจกลายเซ็น NCT U (TAEYONG x TEN) FAN SIGNING EVENT in BANGKOK ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ฮีลิกซ์ การ์เด้นท์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยผู้โชคดี 100 ท่าน จะถูกแรนด้อมจากการซื้ออัลบั้ม NCT 2018 EMPATHY (Licensed Version) ที่ได้เพิ่มเพลง “Baby Don’t Stop (Special Thai Version)” เข้าไปด้วย

ทั้งนี้ แทยง x เตนล์ กำลังจะมีแฟนมีตติ้งสุดเอ็กซ์คลูซีฟในประเทศไทย ชื่อว่า NCT U (TAEYONG x TEN) FAN MEETING in BANGKOK ในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น. ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งหลังจากเปิดจองบัตรอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา บัตรก็หมดเกลี้ยงทุกที่นั่งภายใน 1 นาทีเท่านั้น เรียกได้ว่า ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความฮอตจนหยุดไม่อยู่ของดูโอ้ แทยง x เตนล์ ได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดของงานแฟนมิตติ้ง NCT U (TAEYONG x TEN) FAN MEETING in BANGKOK คลิกที่นี่

 

#BabyDontStop_SpecialThaiVersion

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook