Janet Jackson กับสุนทรพจน์เพื่อเพศหญิงบนเวที Billboard Music Awards 2018 | Sanook Music

Janet Jackson กับสุนทรพจน์เพื่อเพศหญิงบนเวที Billboard Music Awards 2018

Janet Jackson กับสุนทรพจน์เพื่อเพศหญิงบนเวที Billboard Music Awards 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา งานประกาศรางวัลทางดนตรี Billboard Music Awards ได้จัดตั้งรางวัลอันทรงเกียรติ Icon Award ขึ้น และมอบให้กับศิลปินที่สร้างผลงานอันเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก Neil Diamond, Stevie Wonder, Prince, Jennifer Lopez, Celine Dion, Cher คือเหล่าศิลปินที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวจากปีก่อนหน้า ส่วนในปีนี้ Janet Jackson คือผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง

 

Janet Jackson ขึ้นมาทำให้เวที #BBMAs สะเทือนด้วยโชว์อันทรงพลังที่หลายคนคิดถึงจากเพลง Nasty”, “If” และ “Throb” โดยศิลปินหนุ่ม Bruno Mars เป็นผู้กล่าวเข้าโชว์ด้วยถ้อยความที่ว่า “เธอคือสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดแห่งครอบครัวแจ็คสัน” อีกทั้งยังเป็นศิลปินเพียงคนเดียวที่มีเพลงติด Top 10 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ติดต่อกัน 18 สัปดาห์ และเป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับรางวัล Billboard Icon Award อีกด้วย

Bruno Mars (ขวา) คุกเข่ามอบรางวัล Icon Award ให้ Janet Jackson

Bruno Mars (ขวา) คุกเข่ามอบรางวัล Icon Award ให้ Janet Jackson

 

Janet Jackson กับรางวัล Icon Award

Janet Jackson กับรางวัล Icon Award

 

“ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจกับรางวัลนี้เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันฉันก็รู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยกับรางวัลนี้เช่นกัน” เธอกล่าวหลังจากเสียงตะโกนถึงชื่อเธอซ้ำไปซ้ำมาดังกึกก้องไปทั่วสถานที่จัดงานอย่าง เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส ก่อนที่ Janet จะกล่าวความในใจต่อว่า “นี่คือช่วงเวลาที่เพศหญิงจะได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่า เราจะไม่ถูกควบคุมหรือถูกทำร้ายอีกต่อไป ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างผู้หญิงเหล่านั้น” อีกทั้งเธอยังทิ้งท้ายว่า “ในตอนนี้ วาทกรรมต่างๆ ที่เผยแพร่สู่สาธารณะของพวกเรา (เพศหญิง) ช่างดังและรุนแรงเหลือเกิน”

ภาพการแสดงบนเวทีของ Janet Jackson ที่หลายคนคิดถึง

ภาพการแสดงบนเวทีของ Janet Jackson ที่หลายคนคิดถึง

 

36 ปีในวงการเพลง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Janet Jackson คือหนึ่งในศิลปินหญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด กับสตูดิโออัลบั้มมากถึง 11 ชุด และเพลงฮิตตลอดกาล อาทิ “Nasty”, “Rhythm Nation”, “That’s the Way Love Goes”, “Together Again” เป็นต้น นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงของเพศหญิงผ่านเนื้อหาในหลายๆ บทเพลงแล้ว เธอยังนำเอาเรื่องราวของเพศมาซ่อนแฝงไว้ในเรื่องราวที่เปล่งเสียงออกมา โดยเฉพาะอัลบั้ม Janet เมื่อปี 1993 ซึ่งเป็นที่ฮือฮาไปทั่ว มากไปกว่านั้น เธอยังสามารถขายอัลบั้มได้มากกว่า 100 ล้านชุด และเคยได้รางวัล Grammy Awards มาแล้วถึง 5 ครั้ง รวมถึง Billboard Music Awards อีก 10 ครั้ง

 

Story by: Chanon B.
ขอขอบคุณข้อมูล: Billboard
ขอขอบคุณภาพ: GettyImages

 

อ่านเพิ่มเติม

>>> Ed Sheeran, Kendrick Lamar นำทีมคว้ารางวัล Billboard Music Awards 2018

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Janet Jackson กับสุนทรพจน์เพื่อเพศหญิงบนเวที Billboard Music Awards 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook