“ฮิเดกิ ไซโจ” ศิลปินระดับตำนานชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตในวัย 63 ปี | Sanook Music

“ฮิเดกิ ไซโจ” ศิลปินระดับตำนานชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตในวัย 63 ปี

“ฮิเดกิ ไซโจ” ศิลปินระดับตำนานชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตในวัย 63 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฮิเดกิ ไซโจ” ศิลปินระดับตำนานยุค ‘70s ชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตในวัย 63 ปี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลในเมืองโยโกฮามา ใกล้กรุงโตเกียว หลังจากที่เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. เนื่องจากล้มหมดสติระหว่างพักอยู่กับครอบครัว

ฮิเดกิ ไซโจ เกิดที่เมืองฮิโรชิมา เขาเริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินตั้งแต่อายุ 17 ปี และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงในฐานะที่เป็นศิลปินที่มีสไตล์การร้องที่เต็มไปด้วยพลัง นอกจากในประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดแล้ว เขายังมีชื่อเสียงในประเทศแถบเอเชียอื่นๆ โดยเขาได้แสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี 1988 ก่อนที่เกาหลีใต้จะจัดงานโอลิมปิก และจากโชว์ในครั้งนั้นทำให้ ฮิเดกิ ไซโจ กลายเป็นศิลปินญี่ปุ่นคนแรก ที่ร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นต่อหน้าสาธารณชนชาวเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ ในปี 1998 ฮิเดกิ ไซโจ ยังได้มีโอกาสทำการแสดงที่กำแพงเมืองจีน ในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีความสัมพันธ์ของจีน และญี่ปุ่นอีกด้วย

ฮิเดกิ ไซโจ เป็นศิลปินที่เป็นที่รักของชาวญี่ปุ่นในช่วงยุค ‘70s ร่วมกับ ฮิโรมิ โก และ โกโร โนงูจิ มีทั้งผลงานที่เป็นที่จดจำของแฟนเพลงอย่าง Y.M.C.A” งานคัฟเวอร์เพลงของวง Village People เพลงประกอบอนิเมชั่นเรื่อง Chibi Maruko-chan (หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง) และ ∀ Gundam (เทิร์นเอกันดั้ม) และยังมีงานแสดงซีรี่ส์เรื่อง Terauchi Kantaro Ikka ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่อง  Ai to Makoto (ไออิ & มาโคโตะ) และภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่อง Angel (เชือด-เชือดนิ่มนิ่ม) อีกด้วย

ปัญหาสุขภาพของเขาเริ่มออกอาการครั้งแรกในปี 2003 ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ก่อนที่อาการจะกำเริบอีกครั้งในปี 2011 ซึ่งครั้งนี้ทำให้เขาประสบปัญหาความสามารถในการพูดบกพร่อง และอวัยวะซีกขวาของร่างกายทั้งหมดเป็นอัมพาต แต่ด้วยหัวใจของศิลปินมืออาชีพที่รักในการแสดงคอนเสิร์ต ฮิเดกิ ไซโจจึงตัดสินใจเข้ารับการรักษา และพยายามฟื้นฟูตัวเองอย่างหนัก จนสามารถขึ้นทำการแสดงบนเวทีได้ภายใน 40 วัน แม้ว่าเขายังต้องนั่งทำการแสดงขณะที่นั่งบนเก้าอี้ก็ตาม

ในรายการของ NHK ที่ออกอากาศเมื่อปี 2014 ฮิเดกิ ไซโจ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เขาพยายามที่จะขึ้นไปแสดงบนเวทีหลังจากอาการของโรคหัวใจกำเริบในครั้งนั้นว่า เขาตัดสินใจที่จะขึ้นไปแสดงบนเวทีให้ได้ เพราะอยากมอบพลังความเข้มแข็งให้กับคนที่ต้องเผชิญกับอาการป่วยเหมือนเขา เขากล่าวว่าเขาอยากที่จะมองโลกในแง่ดี และพยายามให้มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะให้ร่างกายของเขากลับมาดีขึ้น แม้จะเพียงนิดเดียวก็ตาม

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Source : NHK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook