อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 9 - 15 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 9 - 15 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 9 - 15 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากกลางเดือนพฤษภาคมจะเป็นช่วงที่โรงเรียนเริ่มเปิดเทอมกันแล้ว ในสัปดาห์นี้ก็เป็นช่วงที่ศิลปินเท่ๆหลายวงกลับมาปล่อยผลงานอีกครั้ง ซึ่งหลายๆซิงเกิลที่ปล่อยมาในช่วงนี้ก็มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของวง และ เซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงด้วย และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานที่น่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

ดีต่อใจ (To Get Her) - Mild 

ในปี 2018 วง Mild ได้มาพร้อมผลงานเพลงใหม่พร้อมกันถึงสองซิงเกิล อย่างเพลง "ดีต่อใจ (To Get Her)" และ "Over" โดยผลงานเพลง "ดีต่อใจ (To Get Her)" นั้นเป็นซิงเกิลที่ เป้ - ไพสิฐ คำกลั่น มือแซ็กโซโฟนของวงลงมือร้องด้วยตัวเอง หลังจากที่เคยร้องเพลง  "Romantic" ในอัลบั้มชุดที่สองของวงอย่าง Ma Show

เนื้อหาของเพลง "ดีต่อใจ (To Get Her)" พูดถึงชายโสดที่ต้องการตามหาคนที่ใช่ ซึ่งในซิงเกิลนี้ เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์ เองก็ได้มารับหน้าที่แร็ปเพื่อเสริมความเท่ให้กับเพลงด้วย จนทำให้เพลงนี้มีทั้งฟีลความเหงาและสนุกสนานในเวลาเดียวกัน 

Over - Mild 

ก่อนหน้าที่จะมาทำเพลง "Over"  เต่า - เจน มโนภินิเวศ มือกีตาร์วง Mild เองก็เคยได้ร้องเพลง  "บรรยากาศพาไป" จากอัลบั้มชุดแรกและเพลง "Forever" ในอัลบั้มชุดที่ 3 ของวงอย่าง Master Peace มาแล้ว ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้แฟนเพลงหลายคนอยากฟังการร้องเพลงของเขาอีกครั้ง

ในการกลับมาครั้งนี้ เต่า เองได้ลงทุนแต่งและร้องเพลง "Over" ด้วยตัวเอง เพื่อสื่อถึงความเศร้าของคนที่ต้องโดดเดี่ยวผ่านเสียงที่นุ่มและดนตรีอะคูสติกป็อปที่เขาถ่ายทอดออกมา เรียกได้ว่าเป็นซิงเกิลที่เนื้อหาตรงข้ามกับเพลง "ดีต่อใจ (To Get Her)" อย่างชัดเจนสุดๆ (อ่านรายละเอียดซิงเกิลเพลง "ดีต่อใจ (To Get Her)" และ "Over" เพิ่มเติมได้ที่นี่)

 

ซ้ำซ้ำ - Paper Planes

หลังจากที่ปล่อยเพลง "ก่อนเสียเธอไป" เมื่อปี 2017 ในโปรเจ็กต์ Showroom 3 สมาชิกอย่าง ฮาย - ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ), หยก - กฤศกร ฉันทเกษมคุณ (กีต้าร์), แจ๊ส - ฤทธิ์อำนาจ ขวานทอง (กลอง) ก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิลที่ 2 อย่าง “ซ้ำซ้ำ” ซึ่งการกลับมาคราวนี้ทางวงได้มาพร้อมสมาชิกใหม่อย่าง เชน - นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) 

การกลับมาครั้งนี้ ทางวงได้มากับดนตรีแนว Post Hardcore ที่หนักหน่วงและผสมผสานด้วยซาวด์สังเคราะห์ พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้มือกลองอย่าง แจ๊ส มาโชว์ลีลาการแร็ปด้วย จนทำให้ผลงานเพลงนี้ออกมาเท่ถูกใจแฟนเพลงที่จับตามองวง Paper Planes มาก (อ่านประวัติวง Paper Planes ได้ที่นี่)

 

กลับมาได้ไหม - S.D.F 

ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกไปบ้างในช่วงปีที่ผ่านมา แต่วงร็อคเจ้าของเพลง "หมาลอบกัด" และ "ทำไมไม่คิดดีดี" อย่าง S.D.F ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง แชมป์ - นิตินันท์ จันทรเดชา (ร้องนำ) แฮ็ค - ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์) และ ไท - จีรศักดิ์ ไฝสิงห์ (เบส) ก็ได้เดินทางผ่านการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด พร้อมปล่อยเพลงใหม่ "กลับมาได้ไหม" ในปี 2018 

ผลงานเพลง  "กลับมาได้ไหม" เป็นซิงเกิลที่พูดถึงการอ้อนวอนคนรักที่เขียนขึ้นมาโดย ยักษ์ - อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ เพื่อนร่วมวง Clash ของ แฮ็ค ซึ่งผลงานเพลงนี้ แชมป์ ได้ปรับการร้องให้เเข็งแรงเพื่อเเสดงออกอารมณ์เพลง ในขณะที่ แฮ็ค ก็ได้โชว์ลีลาการโซโล่ที่เป็นเอกลักษณ์จนทำให้ซิงเกิลนี้เป็นการผสานตัวตนของวง S.D.F และวิธีการถ่ายทอดเพลงแบบใหม่ได้ลงตัว (คลิกชมเอ็มวี "กลับมาได้ไหม" ของวง S.D.F ได้ที่นี่)

 

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook