คชา เผยเพลงดังของ "เป๊ก ผลิตโชค" ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ซิงเกิลใหม่ "พลูโต” | Sanook Music

คชา เผยเพลงดังของ "เป๊ก ผลิตโชค" ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ซิงเกิลใหม่ "พลูโต”

คชา เผยเพลงดังของ "เป๊ก ผลิตโชค" ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ซิงเกิลใหม่ "พลูโต”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 Kacha Another ออกมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ในตอนนี้ คชา - นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์  นักร้องหนุ่มจากเวที Academy Fantasia ซีซั่น 8 ก็ยังคงโปรโมตซิงเกิลจากอัลบั้มนี้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดก็ถึงคิวซิงเกิล "พลูโต" หนึ่งในเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม ซึ่งผลงานชิ้นนี้ก็เป็นซิงเกิลแรกที่คชาได้ทำงานกับค่าย Musiccream ในเครือ Gmm Grammy 

 

 

เพลง "พลูโต" เป็นซิงเกิลที่คชาได้เขียนถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้โดยเปรียบเทียบกับดาวพลูโตที่อยู่นอกวงโคจรจักรวาล  โดยผลงานเพลงนี้ คชา ได้ รัฐ Tattoo Colour (รัฐ พิฆาตไพรี) นักดนตรีมากความสามารถเป็นผู้เรียบเรียงดนตรี และ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ของเพลง

 

 

ในส่วนมิวสิกวิดีโอทางทีมงานก็ได้ไปถ่ายไกลถึงเมืองคิตะคิวชู เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งยังได้ อาย-กมลเนตร เรืองศรี นักแสดงมากความสามารถมาร่วมถ่ายทอดความเศร้า โดยเอ็มวีก็เป็นผลงานการกำกับของ เ –ไชยณรงค์ แต้มพงษ์ ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยร่วมงานกับโปรเจ็กต์ซีรีส์ Love Song Love Stories ทางช่อง GMM25

 

 

โดย คชา ได้เล่าถึงซิงเกิล "พลูโต" ว่า “แรงบันดาลใจเพลงนี้มาจากเพลง  “ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน” ของ พี่ตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล กับเพลง “นิทานหิ่งห้อย” ของ พี่เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ครับ พอฟังเพลงแนวนี้เหมือนกับมีคนเล่านิทานให้ฟัง เลยคิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองเขียนเพลงแนวนี้บ้าง แล้วช่วงนี้มีข่าวเรื่องดาวพลูโต พอดีเลยได้ไอเดียว่า ดาวพลูโตอยู่ห่างไกลจากดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงให้ความอบอุ่น ถ้าดาวพลูโตพูดได้มันอาจจะอยากมาอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์มารับความอบอุ่นบ้าง เลยจินตนาการออกมาเป็นเพลงนี้ 

 

 

เรื่องราวเอ็มวีเป็นเรื่องของคน 2 คนที่ดูไม่มีทางลงเอยกันได้เลย ผมชอบเส้นเรื่องของเอ็มวีเพลงนี้นะครับ พี่เค (ผู้กำกับเอ็มวี) บอกว่า ตัวละครที่เราเล่นบางทีก็ดูสำคัญ บางทีก็ดูไม่สำคัญเลยกับคนๆนั้น  เหมือนอยู่ใกล้กันแต่ไม่ได้ถูกมองเห็นหรือสนใจ คิดว่ามันเจ็บกว่าการไม่มีตัวตนอีกนะ  บวกกับบรรยากาศของเมืองคิตะคิวชูด้วยแล้วยิ่งทำให้เหงาไปกันใหญ่เลยครับ สำหรับนางเอก อาย กมลเนตร บทบาทที่เค้าได้รับมีความพอดี คือ บทนี้ถ้าติสต์เกินคนจะไม่รัก แต่ถ้าน่ารักเกินมาสวมบทบาทก็อาจจะไม่เชื่อ ถือว่าเขามีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความติสต์กับความน่ารักครับ ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน อยากฝากให้ทุกคนฟังเพลงและติดตามภาพสวยๆ จากเอ็มวีเพลงพลูโต ด้วยนะครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี พลูโต - คชา นนทนันท์

 

นอกจากผลงานเพลง พลูโต แล้ว ในตอนนี้ คชา เองก็ได้ปล่อยผลงานอัลบั้มชุด Kacha Another ออกมาให้แฟนๆได้ฟังอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งแฟนๆสามารถฟังซิงเกิลนี้และผลงานทั้งอัลบั้มได้แล้วที่ Sanook Music 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

คชา-กัปตัน จับมือร้องเพลง "i found you" ซิงเกิ้ลจีบสาวสุดฟิน

คชา นนทนันท์ กับ 5 บทเพลงสำหรับคนที่นอนไม่หลับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คชา เผยเพลงดังของ "เป๊ก ผลิตโชค" ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ซิงเกิลใหม่ "พลูโต”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook