ABBA กลับมาปล่อยเพลงใหม่ครั้งแรกในรอบ 35 ปี | Sanook Music

ABBA กลับมาปล่อยเพลงใหม่ครั้งแรกในรอบ 35 ปี

ABBA กลับมาปล่อยเพลงใหม่ครั้งแรกในรอบ 35 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงสวิดิชดิสโก้-ป็อประดับตำนาน ABBA เจ้าของเพลงเพราะอย่าง Mamma Mia” และ Dancing Queen ได้ฤกษ์รวมตัวกันเพื่อประกาศข่าวดีให้แฟนเพลงยุค ‘70s-‘80s ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง เมื่อ instagram ของ ABBA ประกาศข่าวดีให้ชาว Abbatars ได้ทราบโดยทั่วกันว่าสมาชิกทั้ง 4 จะกลับมามีผลงานเพลงใหม่ด้วยกันอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี

 

 

 

“การตัดสินใจในครั้งนี้มาพร้อมกับโปรเจกต์ทัวร์คอนเสิร์ต ABBA avatar อันน่าตื่นเต้น ที่ให้ผลตอบรับอย่างที่ไม่เคยคาดหวังมาก่อน ดังนั้นพวกเราจึงรู้สึกว่า หลังจากที่เวลาผ่านไป 35 ปีแล้ว มันอาจจะสนุกดีถ้าเราได้รวมตัวทำเพลงด้วยกันอีกครั้ง พวกเรารู้สึกราวกับเวลาหยุดนิ่ง เหมือนเราเพิ่งใช้เวลาช่วงวันหยุดไปในระยะสั้นๆ เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก”

“พวกเราจะมีเพลงใหม่ทั้งหมด 2 เพลง หนึ่งในนั้นคือเพลง ‘I Still Have Faith In You’ และเราจะทำการแสดงสดผ่านรายการพิเศษในทีวีช่อง NBC และ BBC ซึ่งจะออกอากาศในเดือนธันวาคมนี้”

“เราอาจจะอายุไม่น้อยแล้ว แต่เพลงของเราใหม่สดแน่นอน และมันก็ดีมากด้วย

Agnetha, Benny, Björn, Anni-Frid

 

 

แฟนเพลงของ ABBA นอกจากจะตื่นเต้นกับเพลงใหม่ของพวกเขาแล้ว ยังแอบมีความหวังกันนิดๆ ว่า รายการทีวีพิเศษสำหรับ ABBA ในครั้งนี้ พวกเขาอาจมีโอกาสได้ฟังเพลงเก่าๆ อย่าง "Take a Chance on Me," "Dancing Queen" และ "Voulez-Vous" ที่ยังเป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คนจนกระทั่งทุกวันนี้อีกด้วย

ABBA เป็นวงป็อปที่มีกลิ่นอายของดนตรียูโรป็อป และดิสโก้ ที่ก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 1972 โดยมีสมาชิกชายสองหญิงสองอย่าง Agnetha Fältskog, Björn Ulvaeus, Benny Andersson และ Anni-Frid Lyngstad มีผลงานทั้งหมด 8 อัลบั้ม ก่อนจะแยกวงในปี 1982 ABBA กลายเป็นวงดนตรีป็อปที่ทรงอิทธิพลในโลกของดนตรีป็ออปมากที่สุดในประวัติศาสตร์ มีเพลงติดชาร์ตเพลงทั่วโลกอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาในการทำงานของวง และมียอดขายมากกว่า 500 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่มียอดขายมากที่สุดวงหนึ่งในประวัติศาสตร์ดนตรีตลอดกาล

หลังจากนั้นสมาชิกทุกคนก็ยังมีโอกาสมารวมตัวกันในปี 2016 เพื่อทำการแสดง Mamma Mia the Party ที่สต็อกโฮล์ม ก่อนจะทำการแสดงพิเศษที่ Berns Salonger ซึ่งเป็นงานเปิดร้านอาหารของ Björn Ulvaeus และเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีที่ Benny Andersson และ Björn Ulvaeus ได้รู้จักกันด้วย

แฟนเพลงยุค ‘70s-‘80s อย่าพลาดการกลับมาของวงดนตรีระดับตำนานวงนี้เด็ดขาด และแน่นอนว่าแฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ ก็ควรเปิดใจกับผลงานใหม่ของวงที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกวงนี้ไปพร้อมๆ กันด้วยนะ

 

 

_________________

Story : Jurairat N.

Source : CNN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook