ทำความรู้จัก Momoland กับเพลงดังที่ชุบชีวิตวง "BBoom BBoom" | Sanook Music

ทำความรู้จัก Momoland กับเพลงดังที่ชุบชีวิตวง "BBoom BBoom"

ทำความรู้จัก Momoland กับเพลงดังที่ชุบชีวิตวง "BBoom BBoom"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นไอดอลในเกาหลีเป็นสิ่งที่ยาก แต่การจะทำผลงานให้ได้รับการยอมรับ การได้มาซึ่งชื่อเสียง และมีคนติดตามเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่าหลายเท่า นี่คือคำพูดที่ยังคงเป็นสัจธรรมและไม่สามารถลบล้างไปได้ ท่ามกลางไอดอลหลายสิบหลายร้อยวงที่ถูกปล่อยออกมาในแต่ละปี มีไม่กี่วงเท่านั้นที่จะสามารถเบียดขึ้นมาอยู่ในระดับ Top 10 ได้ทั้งชายและหญิง

 

ดังนั้นมันจึงเป็นงานที่ยากเสมอที่ต้นสังกัดจะทำอย่างไรก็ตามให้วงที่ตัวต้นสังกัดได้ผลิตออกมาสามารถได้รับการยอมรับ เพราะทุกสิ่งมีการลงทุน ของฟรีไม่มีในโลก ทุกการทำงานมีปัจจัยที่ต้องใช้ไปเสมอ และยิ่งนานวันไป ถ้าไอดอลยังไม่สามารถถูกพูดถึงได้จากสื่อมวลชนและแฟนเพลง วงเหล่านั้นจะหายออกไปจากสารบบการเป็นไอดอลเกาหลี

 

 

Momoland เป็นวงที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2016 ภายใต้สังกัด Dublekick Company โดยที่สมาชิกของวงในตอนแรกผ่านการเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Finding Momoland ของช่อง Mnet เป็นเวลา 9 สัปดาห์และเมื่อรายการจบลง ต้นสังกัดก็ได้สมาชิกมา 7 คน คือ ฮเยบิน , ยอนอู , นายุน , เจน , อาอิน , จูอี , แนนซี่ และเมื่อทำงานไปได้สักพัก ผลการตอบรับจากแฟนเพลงไม่ดีเท่าใดนัก ทางต้นสังกัดก็ประกาศว่าจะเพิ่มสมาชิกเข้ามาอีก 2 คน คือ เดซี่ อดีตเด็กฝึกค่าย JYP และ คิมแทฮา PRODUCE 101 อดีตเด็กฝึกค่าย Starship

 

ตลอดระยะเวลาที่ทำงานในวงการเพลง ต้องยอมรับว่าชื่อของ Momoland เป็นชื่อที่ไม่ค่อยได้รับการพูดถึงเท่าใดนัก เพลงไม่ได้ฮิตติดชาร์ต หลายเพลงของวงหล่นอันดับบนชาร์ตอย่างรวดเร็ว หากแต่วันดีคืนดี สมาชิกของวงอย่าง จูอี ก็กลายเป็นไวรัลที่ได้รับการพูดถึงบนสื่อออนไลน์ ที่ทำยอดวิวหลายล้านวิว ด้วยภาพลักษณ์ตลกสดใส ซึ่งแตกต่างจากบรรดาสมาชิกวงผู้หญิงของเกาหลีที่จะมีคาแรกเตอร์สวยราวเจ้าหญิง หรือไม่ก็เผ็ดๆแซ่บๆ มั่นใจ

 

และจากการที่สมาชิกของวงกลายเป็นกระแสบนอินเตอร์เน็ทและชื่อของวงได้รับการพูดถึงอยู่ตลอดเวลา ทางต้นสังกัดถือคติว่าตีเหล็กต้องตีตอนร้อน จึงได้ปล่อยเพลงใหม่ของ Momoland ออกมา นั่นก็คือเพลง "BBoom BBoom" 

 

ตัวเพลง "BBoom BBoom" ไม่ได้เป็นเพลงที่ฟังยากหรือมีลูกเล่นแปลกใหม่อะไร มันคือเพลงในสไตล์ป็อปแดนซ์ ที่สดใสและทำให้คนฟังรู้สึกสดชื่น หากแต่เพลงนี้ได้แสดงความเป็น earworm อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา มันมีทำนองที่ยังไงก็ถูกคิดมาว่าจะต้องติดหูแน่ๆ มีเมโลดี้บางช่วงที่กระตุ้นให้คนฟังอยากจะลุกขึ้นมาเต้น พลังงานของการแสดงออกในเพลงเต็มเปี่ยม

 

สำหรับเนื้อเพลงมันกำลังพูดถึงการให้กำลังใจ การคอยยืนอยู่เคียงข้าง และความรู้สึกที่ปลุกเร้าให้คนฟังรู้สึกฮึกเหิม ดังนั้นในเพลงเราจะเห็นการเปล่งเสียงที่ปลุกเร้าคนฟังอยู่ตลอดเวลา เสียงกรี๊ดกร๊าด เสียงเชียร์ และเสียงที่เหมือนเรากำลังนั่งดูเชียร์ลีดเดอร์ข้างสนามกีฬาอย่างไงอย่างนั้น

 

เมื่อทำนองที่ฟังยังไงก็ติดหู ผสมผสานเข้ากับเนื้อเพลงที่แสดงพลังในแง่บวก การให้กำลังใจ ทำให้เพลงนี้อยู่ในอันดับ 1 บนชาร์ตของเกาหลีหลายชาร์ต และสามารถยืนระยะอยู่ใน Top 3 ของชาร์ตหลักเกาหลีหลายอาทิตย์

 

 

 

ล่าสุดเพลง "BBoom BBoom" ก็ทำให้วง Momoland ได้คว้าอันดับ 1 บนรายการเพลงมาครองได้สำเร็จ ทำให้เห็นว่า Momoland กำลังเป็นวงที่หลายคนจับตาและกำลังเป็นวงที่อยู่ในกระแส งานนี้ก็ต้องรอดูว่าผลงานต่อไปจากนี้ของวงจะสามารถต่อยอดความสำเร็จตรงนี้ได้หรือไม่ หรือมันจะเป็นเพียงแค่ปรากฏการณ์ชั่ววูบที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในหลายวงของเกาหลี

Story : Toy Sirishat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook