อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เป็นการกลับมาของศิลปินสุดเก๋าที่พร้อมใจกันปล่อยเพลงใหม่ให้เราได้ฟังพร้อมกัน แถมยังมีหลากหลายแนว หลากหลายอารมณ์ให้ได้เลือกฟังกันตามรสนิยมของแต่ละคนอีกด้วย จะแดนซ์แรง แดนซ์เบา โยกนิดหน่อย ฟังลื่นสบายหู หรือซึ้งกินใจ เลือกฟังกันได้เลย

 

 

The Weeknd – Call Out My Name

แม้ว่าจะผ่านมาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังไม่ทันจะเบื่อกับอัลบั้ม Starboy ที่ออกมาเมื่อปี 2016 แถมยังรู้สึกว่าหนุ่ม Abel หรือ The Weeknd ยังวนเวียนมีผลงานเพลงใหม่ๆ มาให้เราได้ฟังกันอยู่เรื่อยๆ แต่มาปี 2018 เขาตัดสินใจออก EP ชุดแรกที่มีชื่อว่า My Dear Melancholy มาใฟ้แฟนๆ ได้ฟังกัน เริ่มจากแทร็คแรกที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่จบลงด้วยการจากลาระหว่างเขาและสาว Selena Gome หวานใจคนล่าสุด ที่แม้ว่าจะไม่อยากให้จบ แต่ก็ต้องปล่อยเธอที่เป็นคนรักไป ดนตรีอาร์แอนด์บีดิ่งดาร์คยังคงเป็นเอกลักษณ์ของหนุ่มคนนี้ที่ใครหลายคนหลงรัก และแทร็คอื่นๆ ใน EP ชุดนี้รับรองว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน

 

Honne – Day 1

ไม่ได้พิมพ์ผิดแต่อย่างใด แต่ชื่อเพลงเขียนแบบนั้นจริงๆ การได้เป็นวันแรกๆ ของใครสักคนน่าจะเป็นคำชมที่ดีที่หมายถึงเราเริ่มต้นอะไรๆ มากับเขา มีความทรงจำที่พิเศษกับเขา ผ่านทุกข์สุขมาด้วยกัน และความจริงเหล่านั้นก็ไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนแปลงได้ แทร็คนี้เป็นหนึ่งในซิงเกิล Day 1◑ / Sometimes ที่เป็นดับเบิลซิงเกิลของสองหนุ่มชาวอังกฤษขวัญใจแฟนๆ อิเล็กทรอนิกป็อปชาวไทย และแน่นอนว่าเพลงน่ารักใสๆ แบบนี้แฟนๆ ชอบกันเหมือนเดิมแน่นอน

 

Cardi B – Be Careful

หลังจากประสบความสำเร็จกับ “Bodak Yellow” และการร่วม featuring กับ Bruno Mars ใน Finesse” แล้ว สาว Cardi B ก็ปล่อยแทร็คแร็ปฮิปฮอปเอาใจแฟนๆ กันต่อเป็นแทร็คที่ 3 จากอัลบั้มแรกของเธอ Invasion of Privacy ใครที่โดนคนรักหลอกลวงโดยการมีคนอื่นลับหลัง ลองแร็ปเพลงนี้ตามคงจะสะใจดี แต่อย่าไปเผลอแร็ปในที่สาธารณะล่ะ เพราะคำหยาบเยอะจนอาจจะเซนเซอร์ตัวเองไม่ทันได้ เนื้อเพลงก็จะออกมาแนวนี้เพราะเธอแต่งเนื้อแร็ปต่อว่าแฟนเก่าของเธอที่หลอกเธอไปมีคนอื่นน่ะสิ แซ่บได้ใจเลยจริงๆ

 

Charlie Puth – Change (Feat. James Taylor)

เป็นหนุ่มอีกคนที่ทยอยปล่อยเพลงให้เราฟังไปหลายเพลงแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แววของอัลบั้มเต็มให้เราได้ฟังกันเสียที คราวนี้หนุ่ม Charlie Puth ขอ Featuring กับตำนานนักกีตาร์ James Taylor ด้วยเสียกีตาร์นุ่มๆ กับเปียโนเพราะๆ ทำให้ได้เพลงป็อปหวานๆ ให้เราได้ฟังกัน แฟนๆ ของหนุ่ม Charlie จะต้องสัมผัสได้ถึงความโรแมนติกของเขาในเพลงนี้แน่นอน แต่นอกจากจะพูดถึงความรักของคนสองคนแล้ว เขายังกล่าวว่าเพลงนี้พูดถึงทุกคนบนโลกใบนี้ ที่เขาอยากให้ปรับเปลี่ยนเข้าหากันทีละเล็กละน้อย เราจะได้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เพลงสุด positive ขนาดนี้ ฟังไปยิ้มไปแน่นอน

 

Sam Smith – Pray (Feat. Logic)

เปลี่ยนเพลงป็อปกอสเปลอารมณ์ลึกซึ้งราวกับเพลงในโบสถ์ด้วยการใส่ทำนองรีมิกซ์เล็กๆ และเพิ่มท่อนแร็ปเท่ๆ ของ Logic เข้าไปด้วย ทำให้เพลงนี้มีมิติ ให้อารมณ์ที่แปลกใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะเนื้อเพลงของ Logic ที่เข้ากันได้กับเพลงต้นฉบับของหนุ่ม Sam ได้เป็นอย่างดี โดยเขากล่าวถึงการร่วม collaboration ในครั้งนี้ว่า จากที่เขาเขียนเพลงนี้จากมุมมองของคนที่รู้สึกว่าไม่เป็นที่รักและต้องการของใคร มาในเวอร์ชั่นนี้เขาอยากใฟ้คนฟังได้รับรู้ว่ายังมีคนที่รู้สึกในแบบเดียวกัน และถึงแม้ใครจะไม่เห็นค่าคุณ แต่คุณรักตัวเอง และเห็นคุณค่าในตัวเองได้ เพลงทรงคุณค่าแบบนี้ก็ควรค่าแก่การฟังวนไปเรื่อยๆ จริงๆ

 

แต่ละเพลงก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง มีเพลงไหนที่ตรงกับจริตของคุณบ้างหรือเปล่า? ถ้ายังไม่เจอก็ไปฟังเพลงใหม่ๆ รอให้คุณอัปเดตกันต่อยาวๆ ได้เลยที่ เพลย์ลิส New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook