5 เพลงฮิต ที่ถูกนำมาทำ Lyrics Card ใน JOOX มากที่สุด | Sanook Music

5 เพลงฮิต ที่ถูกนำมาทำ Lyrics Card ใน JOOX มากที่สุด

5 เพลงฮิต ที่ถูกนำมาทำ Lyrics Card ใน JOOX มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Feature ของ JOOX Music Application ที่ได้รับความนิยมจริงๆ สำหรับ Lyrics Card ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถนำท่อนเพลงสุดโปรดมาทำเป็นการ์ดพร้อมใส่รูปอย่างสวยงาม เพื่อแชร์ลงโซเชียล หรือส่งให้คนพิเศษ ซึ่งวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำ 5 บทเพลงฮิต ที่ถูกนำมาทำ Lyrics Card มากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา มาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

1.หน้าหนาวที่แล้ว - The TOYS

ผลงานแจ้งเกิดของ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) อย่างเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" จัดว่าเป็นเพลงฮิตที่ดังข้ามปีจริงๆ เพราะถึงแม้จะถูกปล่อยในปี 2015 แต่เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมาเพลงนี้เข้ามาติดอันดับ 1 ชาร์ตเพลง JOOX และทำให้ชื่อของ The TOYS เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนเพลงด้วย 

 

สิ่งที่ทำให้หลายคนชอบเนื้อเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" ก็คือการเขียนเรื่องราวที่สละสลวย มีการเปรียบเทียบและรู้สึกผิด จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายคนถึงชอบท่อนฮุคที่ร้องว่า "ดอกไม้ตอนนี้เธอไปอยู่ไหน ถ้าใจเธอให้ใครและฉันจะอยู่อย่างไร ถ้าขอพรจากฟ้าข้อหนึ่งได้ จะขอเธอกลับมาอย่าให้ไปรักใคร" กันเป็นพิเศษ 

 

 

2. ใจกลางเมือง - ลาบานูน

ช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์เมื่อปีที่ผ่านมา วงดนตรีแถวหน้าอย่าง ลาบานูน ได้มาพร้อมผลงานเพลงฮิต "ใจกลางเมือง" ที่โดนใจคนไกลบ้านอย่างมาก จนทำให้ผลงานเพลงช้าๆฟังง่ายเพลงนี้ได้รับความนิยมมากและขึ้นเเท่นเพลงร้อยล้านวิวของลาบานูนอีกเพลงเป็นที่เรียบร้อย 

 

ถึงแม้จะเป็นเพลงที่เรียบง่าย แต่เนื้อหาที่ตรงใจคนเหงาและคนทำงานหนักก็ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยม โดยท่อนเพลงที่ถูกแชร์ลง lyrics Card มากที่สุดก็คือท่อนสุดท้ายของช่วงฮุคที่ร้องว่า "ในเมืองที่มีผู้คนมากมาย ยิ่งเหงาในใจเท่าไร ยิ่งคิดถึงเธอ" ที่สามารถสื่อได้ถึงคนรัก เพื่อน หรือแม้แต่สมาชิกครอบครัว

 

 

3. เป็นทุกอย่าง - Room39

การกลับมาพร้อมผลงานเพลงรักไร้สถานะอย่าง "เป็นทุกอย่าง" ของวง Room39 นั้นสร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงมาก เพราะเนื้อหาที่ติดหูของเพลงนี้ก็ทำให้ซิงเกิ้ลนี้ได้รับความนิยมมาก จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงติดอันดับ 1 เพลงฮิตที่สุดแห่งปีของ JOOX ในปีที่ผ่านมา 

 

นอกจากท่อนฮุคที่ติดหูจนทำให้หลายคนร้องตามเพลงนี้ได้ตั้งแต่ครั้งแรกๆที่ฟังแล้ว เนื้อร้องทุกท่อนของเพลงนี้ก็เปรียบเสมือนดาบที่ทิ่มแทงใจคนแอบรักเพื่อน และคนที่ติดอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่มีสถานะ ซึ่งท่อนที่ถูกนำมาทำ Lyrics Card มากที่สุดก็คือท่อนก่อนฮุค (Pre Hook) ที่ร้องว่า "ทำได้แค่เพียง แค่ทุก ๆ อย่างที่เธอขอ จะนาน เท่าไร ไม่ว่าเมื่อไร ก็พร้อมจะยอมทำให้เธอ" ซึ่งเหมือนแต่งมาจากชีวิตจริงของแฟนเพลงหลายๆคน 

 

 


4. ยังไงก็ไม่ยัก - เก่ง ธชย

ถึงแม้ว่าจะถนัดในการทำเพลงที่เนื้อหามีความละเอียดอ่อนและซับซ้อน แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ในการทำเพลงรักให้ออกมาโดนใจวัยรุ่น โดยผลงานเพลง "ยังไงก็ไม่ยัก" มาพร้อมเนื้อหาแสดงความน้อยใจของคนที่ถูกให้ความหวัง นับว่าเป็นผลงานที่หลายคนชื่นชอบมาก 

บทเพลง "ยังไงก็ไม่ยัก" นั้นเป็นเพลงที่มาจากชีวิตจริงของคนที่ถูกให้ความหวังหลายๆคน ซึ่งเพลงนี้ก็มีท่อนที่ร้องว่า "ได้โปรดอย่าให้ความหวัง ถ้าเธอยังเห็นคุณค่า หรือเธออยากเห็นน้ำตาจากคนที่รักเธอ" ซึ่งเหมือนคำขอร้องจากใจของคนที่ถูกหลอก จนทำให้ท่อนเพลงนี้ได้รับความนิยมมากจากแฟนเพลงใน JOOX ในการเอามาทำ Lyrics

 

 

 

5. หัวใจทศกัณฐ์ (Devil's Heart) feat.Tossakan - เก่ง ธชย

ปี 2017 ถือว่าเป็นปีของหนุ่ม เก่ง ธชย จริงๆ เพราะนอกจากเพลง "ยังไงก็ไม่ยัก" ที่ได้รับความนิยมแล้ว เพลง หัวใจทศกัณฐ์ (Devil's Heart) ที่เขาได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์หนุ่ม ทศกัณฐ์ (กิตติกานต์ แซ่หลี) ในการนำเรื่องราวของความรักในมุมมองของผู้ชายที่ดูเป็นคนเลวร้าย มาร้อยเรียงเป็นบทเพลงฮิปฮอปที่ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

 

ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือการนำท่อนฮุค มาเป็นท่อนแรกของเพลง ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้หลายคนติดหูกับเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง โดยในขณะที่ท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า "ฉันก็มีหัวใจ ที่เหมือนเหมือนคนทั่วไป วันที่ถูกทิ้งก็มีน้ำตา และยังหวั่นไหวกับคำร่ำลา" ก็ได้เข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงทั่วประเทศรวมถึงชาว JOOX ด้วยเช่นกัน 

 

 

นอกจากจะสามารถฟังเพลงโปรดได้แล้ว ผู้ใช้ JOOX ก็สามารถแชร์ความรู้สึกขณะฟังเพลงผ่านฟีเจอร์ Lyrics Card ได้ด้วย ซึ่งใครที่ยังไม่เคยลองใช้ลูกเล่นนี้ ก็สามารถกดฟังเพลงเเละเลือกเมนู Create Lyrics Card ที่อยู่ด้านล่างของ Application ได้เลยครับ

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook