(รีวิว) Shawn Mendes กับโชว์ที่พิสูจน์ความสามารถไอดอลของเด็กไทยได้เป็นอย่างดี | Sanook Music

(รีวิว) Shawn Mendes กับโชว์ที่พิสูจน์ความสามารถไอดอลของเด็กไทยได้เป็นอย่างดี

(รีวิว) Shawn Mendes กับโชว์ที่พิสูจน์ความสามารถไอดอลของเด็กไทยได้เป็นอย่างดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยนั่งคุยกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันเมื่อนานมาแล้วว่า สมัยพวกเรายังเป็นเด็ก มีศิลปินรุ่นราวคราวเดียวกัน หรืออายุมากกว่าเรานิดหน่อยให้พวกเราได้กรี๊ดตาม และมองว่าเป็นไอดอลในการดำเนินชีวิตทุกอย่างอยู่หลายคน สมัยนี้ก็คงเป็นไอดอลเกาหลีที่กำลังบูมไปทั่วโลก และมีให้เลือกกรี๊ดเลือกตามกันมากมาย แต่หากเป็นสายป็อปตะวันตกที่เป็นศิลปินอายุน้อย และมีชื่อเสียงมากถึงขั้นเป็นไอคอนของวงการเพลงป็อปจริงๆ กลายเป็นว่าแทบจะนับคนได้

แต่เราเชื่อว่า หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ Shawn Mendes อยู่ด้วยแน่ๆ

สังเกตได้จากกลุ่มแฟนเพลงที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในคอนเสิร์ต Shawn Mendes Illuminate World Tour 2017 Bangkok โดย BEC-Tero Entertainment ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กมัธยม ทั้งไทย ลูกครึ่ง และต่างชาติ โซนขายเบียร์เงียบกริบ แต่โซนขาย official merchandise กลับคึกคักจนขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่นาน จนเราที่อายุขึ้นเลขสามไปเดินแถวนั้นรู้สึกแก่ไปเลย

 

shawnmendesbkk2017-2

 

 

หลังจากเดินเข้าไปในฮอลล์คอนเสิร์ตและหาที่นั่งเรียบร้อย สิ่งแรกที่สะดุดตาคือเจ้าลูกบอลที่คล้ายๆ บอลลูนขนาดใหญ่ห้อยอยู่เหนือเพดานค่อนไปทางด้านหลังของฮอลล์ เปิดไฟสีฟ้าโดดเด่นเป็นสง่า เวลาสองทุ่มนิดๆ การแสดงก็เริ่มต้นขึ้น ใครที่คิดว่าจะเข้างานเลทสักหน่อยคงพลาด Shawn Mendes ปรากฏตัวพร้อมเสียงกรี๊ดดังกระหึ่มของแฟนเพลงนับพันด้วยเพลงสนุกๆ ล่าสุดอย่าง "There's Nothing Holdin' Me Back" ที่เป็นแทร็คเปิดโชว์ที่ดี กระตุ้นให้แฟนเพลงลุกขึ้นเต้น โบกไม้โบกมือให้กับศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบกันอย่างเต็มที่ หนุ่ม Shawn เองก็ไม่ลืมที่จะแจกยิ้มสดใสให้กับแฟนๆ ทั่วฮอลล์เช่นกัน

เจ้าลูกกลมๆ ที่อยู่ข้างบนเพดาน สามารถเปลี่ยนสีไปตามแสงบนเวทีได้ และยังมีโปรเจคเตอร์ยิงภาพสวยๆ ฉายไปบนลูกบอลนั้นให้แฟนๆ ได้ชมกันเป็นระยะๆ อีกด้วย นอกจากนี้แสงสีเสียงบนเวทีเองก็ใช่ย่อย ไฟวงแหวนขนาดใหญ่เหนือตัวหนุ่ม Shawn สามารถเปลี่ยนทิศทาง เลื่อนขึ้นลง และปล่อยแสงตามจังหวะเพลงได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะช่วงที่เล่นเพลงเร็วๆ จังหวะร็อคเล็กๆ อย่าง Bad Reputation” และ No Promises” นอกจากทั้งกีตาร์และกลองจะจัดเต็มแล้ว ยังได้แสงสีสวยๆ จากไฟวงแหวนเหนือเวทีที่เล่นกับจังหวะของเพลงได้อย่างลงตัว เป็นโชว์ที่คั่นระหว่างช่วงอะคูสติกช้าๆ ทำให้โชว์ไม่เรียบและน่าเบื่อจนเกินไปได้ดี

 

shawnmendesbkk2017-1

 

Shawn Mendes เองทำได้ดีมากทั้งการเล่นเครื่องดนตรีอย่างกีตาร์โปร่ง กีตาร์ไฟฟ้า และเปียโน เห็นได้ชัดว่าเป็นการเล่นดนตรีจริงจัง แต่ละคอร์ดแม่น คมชัด แทบไม่มีการเล่นผิดคอร์ดผิดคีย์ให้เห็น แถมยังน้ำเสียงดีมีพลัง แรงดีไม่มีตกตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย ระหว่างโชว์เขาไม่ลืมที่จะลงไปทักทายคนดูด้านหน้าให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันพอหอมปากหอมคอ ทักทาย และชวนแฟนๆ ร้องตามกันเป็นระยะๆ (และแน่นอน แฟนเพลงส่วนใหญ่ร้องตามกันเสียงดัง และร้องได้กันเกือบทุกเพลง) จึงทำให้ Shawn Mendes เป็นศิลปินอีกคนที่ทั้งร้องทั้งเล่นได้อย่างน่าทึ่ง

การที่หนุ่ม Shawn มาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทยในอัลบั้มที่ 2 ทำให้เราได้ฟังเพลงจากอัลบั้ม 1 กันอย่างเต็มที่โดยที่เพลงดังๆ เพลงเพราะๆ ที่อยากฟังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็นStitches”, “The Weight”, “A Little Too Much”, “Never Be Alone  มีเมดเลย์อัลบั้มแรกอย่างเพลง "I Don't Even Know Your Name”, “Aftertaste”, “Kid in Love” และ “I Want You Back” แถมยังเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการนำเพลงดังๆ ที่เขาชื่นชอบมามิกซ์ในเพลงของตัวเองได้อย่างแนบเนียน ทั้ง Castle on the Hills” ของ Ed Sheeran ก่อนที่จะเล่นเพลง Life of the Party” เพลงดังในอัลบั้มแรก Handwritten ต่อด้วย Three Empty Words” เพลงจากอัลบั้มใหม่ Illuminate ได้อย่างลื่นไหล และเพลง “Use Somebody” ของ Kings of Leon ก่อนเข้าเพลง Treat You Better” ที่เป็นการอังกอร์ (แบบไม่มีอังกอร์) ปิดท้ายในโชว์ของค่ำคืนนี้อย่างเรียบง่าย และสนุกสนานจนอารมณ์ค้าง ไม่อยากให้คอนเสิร์ตจบไปตามๆ กัน

 

shawnmendesbkk2017-4

shawnmendesbkk2017-5

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแสงสีเสียงของโชว์ในค่ำคืนนี้จะสวยงาม และสะกดตาให้ผู้ชมมีสมาธิกับการแสดงไปตลอด 1.30 ชั่วโมง แต่ด้วยการวางลูกบอลทรงกลมบนเพดานที่อยู่ค่อนไปทางด้านหลัง ทำให้ผู้ชมด้านหน้าไม่มีโอกาสได้เห็นภาพสวยๆ บนลูกบอลนี้มากนัก (หากไม่ตั้งใจเอี้ยวตัวหันมามองจริงจัง) นอกจากนี้ตำแหน่งการวางของลูกบอลยังอาจบดบังทัศนียภาพของผู้ชมบางส่วนที่นั่งโซนกลางด้านบนไปบ้างเล็กน้อยเช่นกัน แม้กระทั่งในมุมของเราที่เป็นโซนด้านข้างเวที ก็ไม่สามารถมองเวที และเจ้าลูกบอลนี้ได้ในครั้งเดียว ต้องหันซ้ายหันขวากลับไปกลับมาเพื่อชมความงามของมัน

แต่โดยรวมแล้ว Shawn Mendes Illuminate World Tour 2017 Bangkok เป็นโชว์ที่เต็มอิ่มไปกับเพลงป็อปฟังง่ายสบายๆ ไม่มีพิษมีภัย พร้อมโปรดักชั่นสวยๆ และได้เห็นความสามารถของเด็กอายุ 19 ปีที่ทำได้ขนาดนี้ตลอดโชว์ ทั้งร้องทั้งเอนเตอร์เทนคนดูได้อย่างมืออาชีพ เห็นแล้วก็ไม่สงสัยเลยที่เขากลายเป็นไอดอลของเด็กวัยรุ่นในสมัยนี้ และยินดีที่วัยรุ่นสมัยนี้มี Shawn Mendes เป็นไอดอล เพราะเขาทั้งเก่ง ทั้งมีพรสวรรค์ รักในสิ่งที่ทำ เป็นกันเองกับแฟนเพลง และไม่หยุดที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองไปเรื่อยๆ แบบนี้ หากย้อนวัยตัวเองไปสัก 10 ปี ก็คงหลงรักหนุ่มคนนี้หมดใจเหมือนกันนั่นแหละ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.
Photos : BEC-Tero Entertainment

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ (รีวิว) Shawn Mendes กับโชว์ที่พิสูจน์ความสามารถไอดอลของเด็กไทยได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook