นุ๊ก On Bed Together จากมือกีต้าร์วง "โมทีฟ" สู่ศิลปินเดี่ยวเสียงหวาน | Sanook Music

นุ๊ก On Bed Together จากมือกีต้าร์วง "โมทีฟ" สู่ศิลปินเดี่ยวเสียงหวาน

นุ๊ก On Bed Together จากมือกีต้าร์วง "โมทีฟ" สู่ศิลปินเดี่ยวเสียงหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำงานเพลงในฐานะคนเบื้องหลัง มือกีต้าร์ และ นักร้องนำ มาเป็นเวลา 10 ปี ล่าสุด นุ๊ก On Bed Together ก็ได้ผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัวพร้อมปล่อยผลงานเพลง ดาวตก กับค่าย Playdream เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้เขาได้แต่งทำนองและดนตรีเพลงนี้ด้วยตัวเอง 

 

และในโอกาสที่กลับมาทำเพลงใหม่ เขาก็ได้เดินทางมาพูดคุยกับทีมงาน Sanook! Music ถึงผลงานเพลงใหม่ และการทำงานเพลงที่นำความคลาสสิคแบบยุค 90s มาผสมผสานกับยุคโซเชี่ยลมีเดียอย่างลงตัวด้วย 

 

 

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมคุณนุ๊กหายไปทำอะไรมาบ้าง

นุ๊ก : ตอนนั้นก็ทำเพลงเรื่อยๆครับ และก็ทำเบื้องหลัง เล่นกีต้าร์เป็นมือปืนรับจ้างและเก็บประสบการณ์ตัวเองครับ ก็ทำงานกับศิลปินหลายคนมากครับ

 

อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณกลับมาทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว

นุ๊ก : พอหมดสัญญากับค่ายเก่า พี่ Hang over ก็มาบอกว่าอยากทำเพลงให้ อยากทำเพลงที่พูดถึงท้องฟ้าเหมือนเพลง ฝนนาฬิกา ก็ตอบรับไป เพราะพี่เขาแต่งเพลง แช่ง ของ B-king ก็อยากรู้ว่าเขาจะทำเพลงช้าจะเป็นอย่างไร เพราะผมจะทำเพลงช้าฟังง่ายเป็นส่วนใหญ่ครับ  

 

หลายๆคนที่ฟังเพลง มักคอมเม้นต์ถึงลุคและแนวเพลงที่ต่างกันมาก คุณรู้สึกอย่างไร

นุ๊ก : รู้สึกดีครับ เพราะมันเหมือนเป็นเอกลักษณ์ เป็นการ Keep look ที่ทำให้คนจะจำเราได้จากภาพที่ดูร็อกแต่เสียงและเพลงที่ออกมาจะหวานครับ

 

 

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกเนื้อหา ดาวตก มาทำเพลงครับ

นุ๊ก : เพราะเพลง ฝนนาฬิกา เป็นการอธิษฐานครับ ก็เหมือนภาคต่อที่อยากให้ดาวตกลงมาเป็นความรัก เป็นเธอคนนั้นได้ไหม ผมเองค่อนข้างเชื่อเรื่องนี้ เพราะคิดว่าคนอื่นก็เชื่อและอยากขอพร พอให้ถูกหวย แต่ในเอ็มวีนี้เขาจะขอเป็นความรักครับ

 

เพลงนี้คุณเขียนเนื้อร้องเองด้วย การทำงานเป็นอย่างไร

นุ๊ก : ถ้าเป็นเพลง ฝนนาฬิกา ผมจะร้องอย่างเดียว มีช่วยโปรดิวซ์นิดหน่อย แต่เพลงนี้พี่ Hang Over ให้ผมทำดนตรี เรียบเรียงทุกอย่างมาเอง และพี่เขาใส่เนื้อให้ครับ การทำงานก็ต่างมาก เพราะจะทำเพลงต้องผ่านหลายขั้นตอน ผ่านทีมงาน บางทีก็ไปอิงงานเก่า ก็แก้หลายรอบมากเพราะผมหวังกับเพลงนี้ไว้มาก

 

อีกหนึ่งศิลปินที่มีส่วนร่วมเพลงนี้คือ ศิต Motif เขามีส่วนร่วมในจุดไหนบ้าง

นุ๊ก : จริงๆเรื่องนี้ไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อไหนมาก่อนเลยครับ แต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมเป็นมือกีต้าร์วง Motif ก็ร่วมงานกับวงและสนิทกับพี่ศิตอยู่แล้ว ตอนที่ทำเพลง ฝนนาฬิกา อาจจะไม่ได้คุยกันเท่าไหร่ แต่พอมาทำงานกับพี่ Hang ก็ชักชวนมาร่วมงานกันครับ เขาก็เป็นโปรดิวเซอร์ เป็นการเปลี่ยนแนวครั้งใหญ่ของพี่เขาเลยครับ เพราะปกติหลายคนจะเห็นพี่เขาทำเพลงร็อกๆส่วนใหญ่ครับ 

 

 

เอ็มวีมีเนื้อหาพูดถึงอะไร

นุ๊ก : เอ็มวีก็ง่ายๆครับ ก็อยากใช้มุก อกข้างซ้าย ที่เอาพี่เท่งมาเล่น เอ็มวีนี้ก็เอาตลกมาเล่นให้ไม่ตลก ก็เป็นดนู น้องนักแสดงจาก ตลก 6 ฉาก เป็นพระเอกวิ่งหาความรัก ก็ไม่ตลกเลยครับ กระแสตอบรับก็ดีครับ ก็มีแฟนคลับน้องดนูมาตาม และมาดูพี่เขาวิ่งในเวที ก็ดีครับผม

 

ในฐานะที่เคยทำเพลงในยุคซีดีเทป การทำงานเปลี่ยนไปบ้างไหม

นุ๊ก : ต่างเยอะมากครับ เยอะจนบางทีเสียดายยุค 90s ที่เป็นเทปและคุณค่าแฟนเพลงกับศิลปินมีความรักมากกว่านี้ เดี๋ยวนี้มันง่าย เข้าหาง่าย ผมว่าของเก่าดีสุด ก็จะพยายามให้ค่าย Playdream มีความ 90s อย่างปัจจุบันก็จะเน้นโฟนอินเข้าคลื่นวิทยุ แต่พวกเราจะพยายามเข้าหาสื่อ เอาซีดีเอาของไปสวัสดี ก็จะพยายามทำงานมีคุณค่าเหมือนสมัยก่อนครับ

 

 

ส่วนตัวแล้ว คุณคิดว่าวงการเพลงในปัจจุบันมีข้อดีอย่างไร

นุ๊ก : เดี๋ยวนี้เพลงฟังง่ายขึ้นมากครับ และจับต้องได้ง่าย ก็สามารถใช้เฟสบุ๊คพูดคุยก็เข้าถึงได้ ยุคนี้มันเร็วและเข้าถึงง่ายกว่าแต่ก่อนมากครับ

 

สุดท้าย คุณคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของยุค 90s ครับ

นุ๊ก : สำหรับผมมันไม่มีเทปผีซีดีเถื่อน ไม่มี YouTube มันก็เหมือนตอนเด็กๆ ที่เราต้องไปแผงเทปและรอว่าเพลงมาหรือยัง บางทีมาก็หมดแล้ว คือยุคนั้นแฟนเพลงรอเราจริงๆ และเก็บเทปไว้ เราก็ทำแบบนั้นเหมือนกันเพราะเราเป็นศิลปินมีไอดอล ความรักที่แฟนเพลงมีต่อศิลปินมันเป็นมนต์เสน่ห์ของยุคจริงๆครับ

คลิกฟังเพลง ดาวตก - นุ๊ก On Bed Together ได้ที่นี่

 

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานเพลง นุ๊ก On Bed Together นั้น แฟนๆสามารถฟังเพลงของเขาได้ที่ JOOX และ Sanook! Music รวมถึงติดตามเขาได้ที่เพจ Nook On Bed Together และ ค่าย Play dream ได้เลยครับ เพราะคุณนุ๊กได้เกริ่นว่าอีกไม่นานจะมีเซอร์ไพรส์ให้ติดตามกันแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ นุ๊ก On Bed Together จากมือกีต้าร์วง "โมทีฟ" สู่ศิลปินเดี่ยวเสียงหวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook