(สัมภาษณ์) Secondhand Serenade กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฉลองครบรอบ 10 ปี | Sanook Music

(สัมภาษณ์) Secondhand Serenade กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฉลองครบรอบ 10 ปี

(สัมภาษณ์) Secondhand Serenade กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฉลองครบรอบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการดนตรีมีศิลปินเดี่ยวที่ไม่ใช้ชื่อตัวเอง แต่ใช้ชื่อเหมือนเป็นวงดนตรี แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่มากมาย ถ้าบ้านเราก็มี Greasy Café หรือ The Toys คนหนึ่งที่เรานึกถึงหากเป็นเพลงสากล คือ Secondhand Serenade หรือชื่อจริง John Vesely เจ้าของเพลง Fall For You” ที่หลายคนคุ้นหู จับจากวันแรกที่เขาเริ่มต้นออกอัลบั้มแรกก็ผ่านมา 10 ปีพอดี เขากลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ “Lost” ที่เราจะได้ฟังกันเร็วๆ นี้ แต่ก่อนจะไปฟังเพลงใหม่ เราไปอัพเดตชีวิตของเขากันก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

คลิกเพื่อฟัง Secondhand Serenade – Fall For You

secondhand_serenade_fall_for_

 

ดนตรีของ Secondhand Serenade เป็นอย่างไร และอัลบั้ม “Awake” ฉบับรีมาสเตอร์จะแตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่าๆ อย่างไรบ้าง?

John Vesely : สำหรับผมแล้ว Secondhand Serenade เป็นเหมือนเรื่องราวมากกว่าอย่างอื่น ผมวนเวียนอยู่ในวงการดนตรีมาหลายต่อหลายปี แต่แล้วสุดท้ายก็พบตัวเองกลับไปยังจุดเริ่มต้น และทำอะไรที่มันง่ายๆ เหมือนเดิม นี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผมกลับไปที่อัลบั้ม Awake” อีกครั้ง เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของอัลบั้มนี้ มันเป็นอัลบั้มที่ฟังง่าย ซึ่งก็ทำให้มันเป็นอัลบั้มที่พิเศษในแบบของมัน ครั้งนี้ผมใส่ดนตรีออเคสตร้าเพิ่มลงไปด้วยนิดหน่อย แต่นอกนั้นที่เหลือก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม

 

แรงบันดาลในการทำเพลงหลังจากเดบิวต์มา 10 ปีกับอัลบั้ม “Awake” คืออะไร?

John Vesely : มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นใน 10 ปีที่ผ่านมา และผมรู้สึกว่าผมไม่ได้แต่งเพลงจากเรื่องเดิมๆ อีกต่อไป หลังจากที่ได้ฟังอัลบั้ม Awake” ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทำให้ผมนึกถึงความรู้สึกของผมตอนที่กำลังแต่งเพลงเหล่านี้ และตระหนักว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ ต้องตามให้ทัน

 

ซิงเกิลใหม่ “Lost” เป็นเพลงเกี่ยวกับอะไร?

John Vesely : มันเป็นเพลงที่ผมคิดว่าใครที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์อยู่น่าจะเข้าใจ มันง่ายที่จะรู้สึกปล่อยปละละเลยจนไม่เห็นคุณค่าของวิ่งที่ตัวเองมีอยู่จนกว่าจะสูญเสียมันไป มันเลยเกิดความรู้สึกอับจนหนทาง เสียใจที่เราควรทำอะไรสักอย่าง แต่เราก็ไม่ได้ทำ จนกระทั่งคุณสูญเสียมันไป

 

ช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุดตั้งแต่คุณเป็นศิลปินมา

John Vesely : ช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดช่วงหนึ่งของชีวิตผมคือ ช่วงที่ปล่อยอัลบั้ม “Awake” ครั้งแรก แล้วได้เห็นฟีดแบ็คจากแฟนเพลง มันแทบไม่น่าเชื่อเลย เป็นครั้งแรกที่ผมปล่อยเพลงออกมา แล้วก็ไม่รู้ว่าต้องคาดหวังว่าจะเจออะไรบ้าง อีกช่วงเวลาหนึ่งที่น่าจดจำมากสำหรับผม คือตอนที่ผมเล่นสดครั้งแรกที่นิวยอร์ค ที่ The Bitter End เป็นที่ๆ ผมเจอ Daniel Glass ที่ภายหลังเขาก่อตั้งค่ายเพลง Glassnote Records และสุดท้ายผมก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินคนแรกในค่ายของเขา เขาเป็นเหมือนคนที่เปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ของเขา นั่นเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในชีวิตของผม และเราก้ได้ทำงานด้วยกันนับจากนั้น

 

ถ้าตอนนี้ไม่ได้ทำงานในวงการดนตรี คิดว่าตอนนี้คุณน่าจะทำอะไรอยู่

John Vesely : ผมชอบทำอาหารมาก เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผมชอบมาก ผมทำอาหารเย็นทานที่บ้านทุกวัน ผมอาจเปิดร้านอาหาร หรือฟู้ดทรัค (รถขายอาหาร) เป็นของตัวเองก็ได้

 

ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยหน่อย

John Vesely : โชคดีมากที่ผมมีแฟนเพลงที่ประเทศไทย และผมจะรอวันที่ได้ไปแสดงสดให้พวกคุณได้ชมที่นู่น หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงใหม่ของผม และรอฟังเพลงใหม่ๆ ที่กำลังจะปล่อยเร็วๆ นี้ด้วยนะครับ

 

 

____________________

ขอบคุณ Universal Music Thailand

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook