Ed Sheeran Effect ปรากฏการณ์ที่ “ผู้ชายผมแดง” ฮอตขึ้นกว่าเดิม | Sanook Music

Ed Sheeran Effect ปรากฏการณ์ที่ “ผู้ชายผมแดง” ฮอตขึ้นกว่าเดิม

Ed Sheeran Effect ปรากฏการณ์ที่ “ผู้ชายผมแดง” ฮอตขึ้นกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่าปัจจุบันนี้ เทรนด์ผู้ชายผมสีแดงกำลังมา จากที่เมื่อก่อนเป็นสีผมที่ถูกล้อเลียนหนักมาก ซึ่งผู้มีอุปการคุณที่เหล่าหนุ่มผมแดงต้องขอบคุณเป็นพิเศษก็คือ Ed Sheeran นักร้องเพลงป๊อบผมแดงชื่อดัง เพราะเขาผู้นี้แหละเป็นผู้ที่ก่อให้เกิด ปรากฏการณ์เอ็ด ชีแรน หรือ Ed Sheeran Effect ที่ทำให้ผู้ชายผมแดงดูมีเสน่ห์มากขึ้น

งานวิจัยใหม่ที่จัดทำโดย Casumo ค้นพบว่า 1 ใน 5 ของผู้ชายผมสีแดง ที่มีอายุระหว่าง 25 – 34 ปี ได้รับความสนใจจากเพศตรงข้ามมากขึ้นตามชื่อเสียงของ Ed Sheeran นอกจากนี้ยังค้นพบว่าผู้ชายผมแดงถูกล้อเลียนเรื่องสีผมน้อยลงด้วย

โฆษกของ Casumo ระบุว่า “ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ปีนี้คนที่มีผมสีแดงจะได้รับความสนใจมากขึ้นจากปีก่อนๆ เพราะขณะนี้การมีผมสีแดงเพลิงกลายเป็นที่นิยมในหมู่เซเลบริตีผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งนำเทรนด์โดยนักแสดงสาว Emma Stone และ Isla Fisher ส่วน Ed Sheeran เองก็พิสูจน์แล้วว่ารูปลักษณ์ภายนอกไม่มีผลกับพรสวรรค์และความสามารถ และหลายคนก็ยอมรับสีผมตามธรรมชาติแบบนี้มากขึ้น เพราะดูจะทำให้หน้าดูสว่างขึ้นนั่นเอง”

 ed-sheeran-2

 

นอกจากผู้ชายผมแดงจะยอมรับว่ามีความมั่นใจมากขึ้นแล้ว การสำรวจผู้ชายผมแดง 175 คน และผู้หญิง 1,000 คน โดย OnePoll.com ยังพบว่าผู้หญิง 1 ใน 3 มีทัศนคติที่ดีขึ้นต่อผู้ชายผมแดง ตั้งแต่ Ed Sheeran กลายเป็นนักร้องดัง นอกจากนี้ 1 ใน 5 ของผู้ชายผมแดงกล่าวว่า เคยมีคนทักว่าเหมือนหนุ่มเอ็ด ขณะที่ผู้ที่มีอายุ 18 – 24 ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นหนุ่มเอ็ดเสียเองด้วย

พลังเซเลบนี่ประมาทไม่ได้จริงๆ พอดังปุ๊บ สีผมก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป แถมยังพาหนุ่มผมแดงให้ฮอตขึ้นกว่าเดิมซะด้วย

 

ข้อมูล : NME

รูป : Gettyimages

เรียบเรียง : NoozUP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook