Ryan Tedder แห่ง OneRepublic กับฉายา “ราชาเพลงป็อบนอกเครื่องแบบ” | Sanook Music

Ryan Tedder แห่ง OneRepublic กับฉายา “ราชาเพลงป็อบนอกเครื่องแบบ”

Ryan Tedder แห่ง OneRepublic กับฉายา “ราชาเพลงป็อบนอกเครื่องแบบ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกล่าวถึง OneRepublic (วันรีพับบลิก) แฟนเพลงต้องนึกถึงเพลงฮิตมากมาย ตั้งแต่เพลงเปิดตัวอย่าง "Apologize", "Stop and Stare", "Counting Stars" จนมาถึงซิงเกิลล่าสุด "Rich Love" ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของ Ryan Tedder นักร้องนำของวง ไรอันได้รับการยอมรับจากผู้คนในวงการเพลงว่าเป็นผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีในระดับจีเนียสของวงการเลยทีเดียว

เขาอยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของศิลปินระดับท็อปของวงการเพลงมากมาย นิตยสารบิลบอร์ดได้เคยตั้งฉายาให้เขาว่า “ราชาเพลงป็อบนอกเครื่องแบบ” (The Undercover King Of Pop) และเพื่อเป็นการต้อนรับการเดินทางมาเปิด คอนเสิร์ต OneRepublic Live in Bangkok 2017 ในวันที่ 21 ก.ย. นี้ ไปทำความรู้จักกับ Ryan Tedder ให้มากขึ้นกันดีกว่า

 

 

เลโอนา ลูวิส ต้องขอบคุณไรอัน สำหรับเพลง Bleeding Love  (ซิงเกิ้ลที่ขายดีที่สุดบนเกาะอังกฤษ ในปี พ.ศ.2550)

ไรอันเป็นผู้แต่งเพลงรักความหมายลึกซึ้งอย่าง “Bleeding Love” ที่ร้องโดย Leona Lewis เป็นซิงเกิ้ลที่ขายดีที่สุดบนเกาะอังกฤษ ในปี พ.ศ.2550 เพลงนี้โด่งดังสุดขีดขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ในอเมริกา, ฝรั่งเศส และในอีกหลายๆประเทศ หากเอ่ยถึงรายชื่อศิลปินระดับเอลิสต์ในวงการเพลงที่ Ryan Tedder เป็นผู้แต่งเพลงให้ เชื่อว่าหลายคนจะต้องร้องว้าว ทั้ง Beyonce เพลง "Halo", Jennifer Lopez เพลง "Do It Well" นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมกับความสำเร็จของ Maroon 5 ในอัลบั้ม V, Taylor Swift อัลบัม 1989, Ariana Grande อัลบั้ม My Everything, U2, Adele หรือแม้แต่ Vanness Wu หรือ แวเนส F4 นักร้องนักแสดงหนุ่มชาวไต้หวัน เป็นต้น

 

Ryan Tedder นักแต่งเพลงที่ศิลปินเบอร์ใหญ่ต้องเข้าแถวรอ

นอกจากภาพการเป็นนักร้องนำแล้ว Ryan Tedder สร้างชื่อและรายได้ในฐานะโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง ศิลปินเบอร์ใหญ่ต่างเข้าคิวรอให้ ไรอันแต่งเพลงให้ทั้งนั้น เขาคือโปรดิวเซอร์ทำเงินที่สุดในยุคนี้ เท็ดเดอร์กวาดรายได้จากลิขสิทธิ์ผลงานเพลงต่างๆภายใต้ชื่อของเขามากกว่า 30 ล้านเหรียญ นิตยสารบิลบอร์ดขนานนามให้เขาว่าเป็น “ราชาเพลงป็อบนอกเครื่องแบบ” (The Undercover King Of Pop) พร้อมทั้งภาพของเขาบนหน้าปกในเล่มส่งท้ายปี 2013 และเริ่มต้นปี 2014

 

เปียโน, กีต้าร์ และเสียงเพลง คือพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้แก่ไรอัน

นอกจากหน้าที่การเป็นนักร้องนำของวง OneRepublic แล้ว เครื่องดนตรีที่เขาสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นเครื่องมือในการสรรค์สร้างเพลงออกมามากมายคือ เปียโน กีต้าร์โปร่ง, กีต้าร์ไฟฟ้า และกีต้าร์เบส นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นเครื่องดนตรีอีกหลากหลายชนิดทั้ง กลองชุด, คีย์บอร์ด, ออร์แกน, กลองแทมเบอรีน และคลาริเน็ต ไม่เพียงแต่ไรอันเท่านั้นที่สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด เพราะสมาชิกของวง OneRepublic ทุกคนสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลายชนิดเช่นกัน

 


คนจีเนียสบางทีก็มีเครียดบ้าง

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เวปไซด์ของบีบีซี ได้ตีข่าวเกี่ยวกับโพสต์ของไรอันที่เขาได้เขียนลงบนเฟสบุคว่า เขาอยากหยุดพัก หลังจากการเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตที่แสนยาวนานและเหน็ดเหนื่อย เขาเริ่มมีปัญหาทางด้านสุขภาพ และความเครียด หลังจากใช้เวลาในการทัวร์คอนเสิร์ต 200 กว่าวันนับจากปี 2016 ไรอันต้องการมีเวลาให้กับภรรยา ลูกๆรวมถึงมีเวลาให้กับตัวเอง ซึ่งไรอันต้องการอธิบายให้แก่แฟนๆของเขาได้รู้ว่าเพราะเหตุใดตัวเขาและเพื่อนๆในวงขอใช้เวลา 4 เดือนในการหยุดพักการเดินทางแสดงคอนเสิร์ต

 

วง OneRepublic หนึ่งในวงร็อคที่แฟนเพลงทั่วโลกอยากชมการแสดงสดมากที่สุด

วง OneRepublic คือหนึ่งในวงร็อคที่ได้รับการกล่าวขานมากที่สุดวงหนึ่ง การแสดงสดของพวกเขาได้รับการชื่นชมจากบรรดาแฟนเพลงทั่วโลก รวมถึงการนำเพลงฮิตของวงมาร้อยต่อกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น นับตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก Dreaming Out Loud ที่เปิดตัวในปี 2007 กับเพลง "Apologize" ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงแกรมมี่ และได้รับการยกให้เป็นเพลงระดับแพลตินัม จากการติดชาร์ท Billboard’s Mainstream Top 40 Chart อย่างยาวนาน และอีกเพลงฮิตตลอดกาลคือ เพลง "Stop and Stare"

ตามด้วย อัลบั้มชุดที่ 2 Waking Up ในปี 2009 กับ 3 เพลงดัง คือ "All the Right Moves", "Secrets" และ "Good Life"

ปี 2013 อัลบั้ม Native ออกมาพร้อมเพลงดัง "If I Lose Myself", "Love Runs Out", "I Lived" และ "Counting Stars" ซึ่งเพลงนี้ ขายได้กว่า 10 ล้าน ยูนิต มียอดวิวทะลุ 1.4 พันล้านวิวในยูทูป ถือเป็น 1 ใน 20 วิดิโอที่มียอดวิวสูงสุดในยูทูป และตั้งแต่ปี 2016 พวกเขาเดินทางไปเปิดการแสดงคอนเสิร์ตกว่า 50 ประเทศ 225 โชว์ ซึ่งทำให้สมาชิกในวงต่างเริ่มรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและต้องการหาเวลาว่างเพื่อให้กับครอบครัว

 

21 กันยายนนี้ แฟนชาวไทยห้ามพลาด!! เพราะอาจจะเป็นแค่ครั้งนี้ที่เราจะได้ชมคอนเสิร์ตของวงOneRepublic

ตลอดเวลากว่า 2 ปี ที่ผ่านมา OneRepublic ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกและขายตั๋วหมดเกลี้ยงแทบทุกครั้ง ใน 154 เมือง ใน 26 ประเทศ พวกเขาคงความเป็นวงดนตรีร็อกที่มีแนวทางในแบบฉบับของตัวเอง พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจมากมายให้ผู้ชมทั่วโลก แน่นอนว่าครั้งนี้ไม่ควรพลาดหากอยากจะฟังสดๆกันเต็มๆอย่างจุใจกับคอนเสิร์ต OneRepublic Live in Bangkok 2017 ในวันที่ 21 กันยายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี รายละเอียดคอนเสิร์ต คลิกที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook