"Yes'sir days" การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สู่ความสำเร็จ 1 วัน 1 ล้านวิว! | Sanook Music

"Yes'sir days" การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สู่ความสำเร็จ 1 วัน 1 ล้านวิว!

"Yes'sir days" การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สู่ความสำเร็จ 1 วัน 1 ล้านวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายจากการออกเพลงไปเกือบปี ล่าสุดวงร็อกไฟแรงอย่าง Yes'sir days ก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฆาตกรต่อเนื่อง ที่กระแสตอบรับดีมาก และมียอดวิวทะลุหลักล้านวิวในเวลาแค่วันเดียว ถึงแม้ทางวงจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายด้านก็ตาม และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับวง Yes'sir days ถึงการกลับมาที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

 

 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางวงได้เข้ามาทำงานกับ Genie Records มาร่วมงานกับทางค่ายได้อย่างไร

อัทธ์ Yes'sir days : ตอนนี้ค่าย Never Mind ก็ปิดตัวลง พี่นิค Genie ก็มาชวนเข้าค่าย เราก็ยินดีและตอบรับไปเลยครับ ตอนแรกก็รู้สึกเกร็ง เพราะเป็นน้องใหม่ และวงร็อกในค่ายนี้ก็เทพทุกวง มันทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองและผลงานมากขึ้น

 

ในตอนนี้ทางวงก็มีสมาชิกใหม่อย่าง ตูน ด้วย ตูนมาร่วมงานกับทางวงได้อย่างไรครับ

ตูน Yes'sir days : ผมก็ทำเพลงอยู่กับพี่โต๋ โปรดิวเซอร์คนเดียวกันกับวง พี่เขาก็ให้มาลองเล่น พอเล่นไปสองสามงานก็ได้ร่วมงาน พี่อัทธ์ พี่อาร์ตน่ารักมาก แต่ผมเองก็ต้องมีการปรับเรื่องไลน์เบสบ้างครับ

 

คุณตูนรู้สึกกดดันไหม ที่มาร่วมงานกับวง Yes'sir days ในตอนแรก

ตูน Yes'sir days : ตอนแรกกดดันครับ เพราะพี่ๆเขาทำวงมานาน แต่ก็ปรับตัวได้ครับ

 

ตูน Yes'sir days

 

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่หลายคนพูดถึงมาก ก็คือการเปลี่ยนโลโก้ ทำไมถึงตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้วง

อัทธ์ Yes'sir days : ช่วงที่ผ่านมาพวกเรามีการเปลี่ยนแปลงเยอะมากครับ มีการย้ายบ้าน มีสมาชิกเก่าออกไป แล้วเราก็รู้สึกว่าอยากทำอะไรใหม่ๆ อยาก Rebranding ให้เป็น Yes'sir days ใหม่ แบบที่พี่อาร์ตบอกว่า Yes'sir days 4.0 ตามลุงตู่ (หัวเราะ) ก็อยากให้แสดงถึงการเปลี่ยนแปลง

 

รู้สึกประหม่าไหมครับ ก่อนที่เราจะปล่อยซิงเกิ้ลนี้ เพราะทางวงมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก

อัทธ์ Yes'sir days : การกลับมาครั้งนี้ก็ไม่ประหม่าเพราะทำสิ่งนี้มานาน แต่ก็มีคิดถึงพี่บอย กับสมาชิกคนอื่นบ้าง แต่พวกเขาก็มีทางของเขาแล้วครับ

 

หลังจากที่เราเปลี่ยนแปลงสมาชิกและค่าย แฟนเพลงของวงมีฟีดแบ็กอย่างไรบ้าง

อัทธ์ Yes'sir days : แฟนเพลงก็ถามว่าสมาชิกคนนั้นคนนี้ไปไหน แต่ก็เข้าใจเรื่องการเปลี่ยนแปลง และก็ยอมรับตูนดีครับ ถ้าเจอกันก็ร่วมงานได้ตามปกติครับ

ตูน Yes'sir days : เขาก็ยอมรับว่าเราเป็นสมาชิกอีกคนครับ  แฟนคลับพวกเราน่ารักมาก ก็จะมีถามถึงพี่บอย พี่ปลั๊กบ้าง

 

มาถึงผลงานเพลงล่าสุด เพลง ฆาตกรต่อเนื่อง เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

อัทธ์ Yes'sir days : เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากข่าวครับ ที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ที่นักเรียนประถมชอบดูหนังเกี่ยวกับฆาตกรรม แล้วไปโรงเรียนเพื่อนทำอะไรไม่ถูกใจ ก็ฆ่าเลย ผมอ่านข่าวและเห็นรูปน้องเขายังเด็ก และน่ารักมาก ไม่คิดว่าจะทำอะไรแบบนี้ ก็เลยเอามาเปรียบกับความรักว่า ถึงจะหน้าตาดูดี แต่จิตใจอาจจะโหดร้าย

 

ทำงานกับพี่ โจ เหมือนเพชร ในซิงเกิ้ลนี้เป็นอย่างไรบ้าง

อัทธ์ Yes'sir days : ก็ดีครับ เคยทำงานกับพี่เขามาแล้ว พออ่านข่าวแล้วได้คำว่า ฆาตกร มา ก็คุยกับพี่เขา ได้เนื้อหาออกมาเป็นแนวความรักสมัยใหม่ ที่คนนอกใจกันเยอะ ก็ได้คำว่าฆาตกรต่อเนื่อง เป็นเรื่องของผู้ชายผู้หญิง ที่อีกฝ่ายนอกใจและโดนจับได้ พอจะเลิก เขาก็มาขอโอกาสว่าจะกลับตัว แต่กลายเป็นว่าเขาเอาคำว่ารักมาฆ่าเราทุกวันครับ คือรู้ว่าเปลี่ยนเขาไม่ได้แล้ว

 

การกลับมาครั้งนี้ ทางวงก็นำ Synthesizer มาใช้เป็นครั้งแรกด้วย ทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลงดนตรีในครั้งนี้

อัทธ์ Yes'sir days : นอกจากการเปลี่ยนแปลงสมาชิกแล้ว ก็เป็นไปตามเทรนด์ดนตรีโลกด้วย  ชาวต่างชาติเองก็ชอบ ก็รู้สึกว่าเราน่าจะเอามาใส่ สมัยก่อนมีแค่กีต้าร์เบสกลอง พื้นๆ ผมมองว่าเราต้องมีพัฒนาการและคิดว่ามันน่าสนุกดี จริงๆในเพลงก็มีดีเจมาเล่นด้วย มีท่อนร้องที่มีสแครช มีเสียงซินธ์ครบเลยครับ

คลิกฟังเพลง ฆาตกรต่อเนื่อง ได้ที่นี่

 

 

ในเอ็มวีเพลงนี้คุณอัทธ์ ก็แสดงเองด้วย เรื่องราวเอ็มวีนี้เป็นอย่างไร

อัทธ์ Yes'sir days : ก็เป็นเหมือนเนื้อเพลง แต่นำเรื่องราวว่าความรักมันจบลงแล้ว ก็อยากให้ข้อคิดว่าทุกอย่างอยู่ที่เรา มันไม่อยู่กับคนที่รักหรือคนอื่นเลย อยู่ที่ตัวเรา เอ็มวีนี้พี่นิคก็แนะนำให้แสดงเอง ตอนแรกบอกว่าแสดงเองเลย ประหยัดงบ(หัวเราะ) จริงๆคือเราคิดคอนเซ็ปเองร้องเอง ก็เลยแสดงเองให้มันต่อเนื่องดีกว่าครับ เอ็มวีนี้ก็ได้ทำงานกับน้องมีอา ด้วย น้องน่ารักครับ เป็นคนเก่งการแสดงทางสายตาคือดีมากครับ

ตูน Yes'sir days : น้องมีอา สวยมากครับ (หัวเราะ) ตาสวยและแสดงเก่ง พี่อัทธ์ก็เก่ง

 

กระแสตอบรับของเพลงเป็นอย่างไรบ้าง

อัทธ์ Yes'sir days : ดีเกินคาดครับ วันแรกก็ล้านวิวเลย ก็ดีใจมาก ขอบคุณทุกคนครับ มีคนชมว่า Yes'sir days วงเดิม เพิ่มเติมคือซาวด์อินเตอร์มาก ก็รู้สึกดีใจ และคนดูก็ชอบครับ

 

เรื่องราวในเพลงนี้ ก็ตรงกับชีวิตหลายคนเลย มีอะไรอยากฝากให้กับคนที่มีเรื่องราวแบบนี้บ้าง

อัทธ์ Yes'sir days : สุดท้ายมันก็อยู่ที่ตัวเราแหละครับ ว่าจะทำอย่างไร ถ้าเราปล่อยวางไม่ได้ เราก็จะไม่หลุดจากความทุกข์ คือทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง อาจจะเป็นที่เขาหรือเรา สุดท้ายแล้วชีวิตเราก็ขึ้นกับตัวเราครับ

 

อัทธ์ Yes'sir days

 

นอกจากงานเพลงแล้ว คุณอัทธ์เองก็มีผลงานการแสดงด้วย อะไรคือเหตุผลที่เราทดลองมาทำงานด้านนี้

อัทธ์ Yes'sir days : มันเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับผมนะครับ คือผมกับคุณชายอดัมรู้จักมานาน เขาก็บอกว่าวันหนึ่งต้องได้ทำงานด้วยกัน ก็ชวนผมมาแคส ตอนแรกแคสเป็นพระนเรศวรเลย แต่ว่าแคสเสร็จเขาก็บอกว่าเราเหมาะกับบท มังกะยอชะวา มากกว่า พออ่านก็รู้สึกว่าบทดี ตอนแรกผมเป็นคนที่แสดงได้บ้าง แต่พอเล่นบทเรื่องนี้ก็รู้สึกว่าสนุก เพราะเราทำการบ้านเยอะมาก เป็นตัวละครใหญ่ ก็คิดว่ามันมีเสน่ห์ มากในการเป็นนักแสดง

 

 

การเป็นนักแสดงมีความยากง่าย ต่างจากการร้องเพลงอย่างไรบ้าง

อัทธ์ Yes'sir days : ต่างกันเลยครับ เพราะอย่างเรื่องบท มันจะไม่พูดภาษาปกติ คำก็จะโบราณ เราจะไม่ชิน บางทีบทก็ยาวมาก เป็นหน้าเอสี่พูดคนเดียวยาวๆ บนบัลลังก์ มันยากครับแต่ก็สนุก เพราะการร้องเพลงผมทำมาตั้งแต่เด็ก การจำเนื้อเพลงมันไม่ยาก แต่บทนี่ยากจริงๆครับ

 

 

ตอนนี้ อัทธ์ เองก็คบกับ มะปราง แฟนสาวที่เป็นนักแสดงด้วย  เขาได้แนะนำเรื่องการแสดงบ้างไหม

อัทธ์ Yes'sir days : ก็แนะนำเยอะเลยครับ ก็ไปถามเรื่องทริคต่างๆ แบบซีนนี้ทำไมคนนั้นคนนี้เล่นแบบนี้ เขาจะทิ้งอะไรไว้ เพื่อไปเชื่อมกับบทที่เหลือ ก็จะสอนทริคเล็กๆน้อยๆ ไม่ใช่แค่ท่องบท และเล่น มันจะดูแบน เขาก็จะแนะนำเยอะมาก

 

ในอนาคตคุณอัทธ์ จะชวนคุณมะปรางมาแสดงเอ็มวีอีกไหม

อัทธ์ Yes'sir days : ต้องรอดูโอกาสเหมาะสมครับ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะว่างไหม และไม่รู้ว่าจะมีเงินจ้างหรือเปล่า (หัวเราะ)

 

 อาร์ต Yes'sir days

 

ในยุคนี้มีศิลปินแจ้งเกิดขึ้นมาก คิดว่าการทำเพลงให้ฮิตมันยากขึ้นไหม

อาร์ต Yes'sir days : ยากครับ เพราะวงมันเยอะมาก สมมุติปล่อยวันนี้ วันอื่นเพลงอื่นก็ตามมา คนเดี๋ยวนี้สามารถฟังเพลงได้ไม่จำกัดเลย คือเพลงที่ดังจริงๆ มันต้องเป็นเพลงที่คนชอบจริง ต้องฟังง่าย ตัองเพราะ ต้องความหมายดี มันถึงจะดังจริงๆครับ

 

อัทธ์ Yes'sir days : เราเองก็ต้องทำให้ดีที่สุดครับ คือตัวเลือกมันเยอะ มันเลยต้องกลับมาที่ตัวเรา ว่าเราจะทำอย่างไรให้เป็นตัวเองที่สุด แบบไม่เปลี่ยนไปจากเรามาก แล้วคนก็จะมาฟังผลงานของเราเองครับ

 

 

 

สมัยก่อนวงดนตรีก็จะแจ้งเกิดผ่านการประกวด แต่เดี๋ยวนี้หลายๆวงแจ้งเกิดจากโซเชี่ยลมากขึ้น คุณคิดอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงนี้ครับ

อาร์ต Yes'sir days : ก็ยินดีครับ เพราะเดี๋ยวนี้โอกาสสร้างขึ้นได้เอง เพราะอินเตอร์เน็ตและสื่ออื่นๆก็พรีเซนต์ตัวเองได้ บางคนไม่สามารถเข้าหาสื่อเองได้ เขาก็ใช้จุดนี้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับสำหรับคนที่มีความสามารถ

 

นอกจากการเข้าวงการแล้ว เดี๋ยวนี้วิธีการฟังเพลงคนก็เปลี่ยนไปด้วย จากซีดีสู่ดิจิตอล ทางวงรู้สึกอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงนี้

อัทธ์ Yes'sir days : มันมองได้หลายมุมครับ ถ้ามองเรื่องการเข้าถึงมันก็ดี เราฟังเพลงได้ง่ายและหลากหลายขึ้น แต่ทางรายได้มันอาจไม่ใช่เรื่องที่ดี มันก็จะลดลงไป มันยากขึ้นในด้านตัวเลข ตอนนี้พวกเราก็มีหาทางเลือกมากขึ้น คืออาชีพนี้มันเป็นงานระยะยาวได้ แต่ก็ต้องมีอะไรมาเสริมบ้าง

 

ในตอนนี้ทางวงก็ได้มาอยู่กับค่าย Genie แล้ว มีศิลปินคนไหนในค่ายที่อยากร่วมงานด้วยในอนาคตไหม

อัทธ์ Yes'sir days : อยากฟีทกับพี่ ตูน Bodyslam ครับ ผมโตมาในยุคเขา เวลาตอนทำเพลง ก็ฟังเพลงเขา เพื่อเติมพลัง ตอนเจอพี่เขาในตึกก็ไปบอกกับเขาว่า “พี่ผมชอบเพลง เสี้ยววินาที มาก” เป็นเพลงที่ผมฟังบ่อยๆ เวลาท้อ พอฟังก็จะมีกำลังใจครับ

 

 

เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้นั้น ทางวง Yes'sir days ได้มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาการที่ชัดเจนมาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็ทำให้คนกลับมาจับตามองว่า พวกเขาจะมาพร้อมเซอร์ไพรส์อะไรอีกในอนาคต

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "Yes'sir days" การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สู่ความสำเร็จ 1 วัน 1 ล้านวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook