Selena Gomez, Katy Perry, Muse, Alan Walker กับเพลงใหม่ประจำสัปดาห์ | Sanook Music

Selena Gomez, Katy Perry, Muse, Alan Walker กับเพลงใหม่ประจำสัปดาห์

Selena Gomez, Katy Perry, Muse, Alan Walker กับเพลงใหม่ประจำสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีเพลงใหม่น่าสนใจ และฟังเพราะ ถูกใจกว่าที่คาดเอาไว้อยู่หลายเพลง หลายคนที่ชอบฟังเพลงเก่าๆ เพราะยังหาเพลงใหม่ๆ ที่ถูกจริตไม่เจอ แต่หากเจอเพลงใหม่ที่มัน “ใช่” นี่ดีใจน้อยกว่าถูกหวยนิดเดียวเองนะ ว่าป่ะ?

 

 

Selena Gomez – Bad Liar

selena

ปกติเราจะคุ้นหูเพลงของสาวเซย์ออกแนวแดนซ์ๆ EDM นิดๆ คราวนี้เธอมาแปลก เพราะมาพร้อมกับดนตรีเก๋ๆ โชว์เสียงร้องเน้นๆ เรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์เซ็กซี่เล็กๆ กับวิธีการร้องของสาวเซย์ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร แต่หากใครฟังแล้วรู้สึกเหมือนเพลงนี้อารมณ์คล้ายๆ กับเพลงอะไรสักเพลง บอกเลยว่าคุณคิดถูก เพราะเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจจากเพลงฮิตคลาสสิคของ Talking Heads เพลง "Psycho Killer" ในปี 1977 นั่นเอง

 

Katy Perry – Swish Swish (Feat. Nicki Minaj)

katy

เพิ่งจะปล่อยเอ็มวี Bon Appétit ไปไม่กี่วันก่อน ตามมาด้วยประกาศทัวร์คอนเสิร์ตยาวถึงปีหน้า แล้วยังต่อด้วยการปล่อยอัลบั้มใหม่ Witness พร้อมซิงเกิลใหม่ Swish Swish นี่อีก ถ้าไม่ให้เรียกว่าบ้าพลังก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดี นอกจากเราจะได้ฟังเพลงแนว EDM เต็มๆ แดนซ์กันเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยวแบบที่ดีเจตามคลับไม่พลาดเปิดเพลงนี้แน่นอนแล้ว ยังได้เสียงแร็ปเท่ๆ จากนัก featuring มืออาชีพอย่าง Nicki Minaj มาทำให้เพลงเท่ขึ้นอีก 50% อีกด้วย

 

Iggy Azalea – Switch (Feat. Anitta)

iggy

ไม่รู้ว่าบังเอิญ หรือจงใจด้วยเหตุใด 2 เพลงใหม่ถึงได้ชื่อเพลงคล้ายกันขนาดนี้ แถมเป็นเพลงแนวแดนซ์ๆ แร๊ปๆ เหมือนกันอีกด้วย โดยสาวอิกกี้เลือก Anitta นักร้องชาวบราซิลมาช่วย featuring สร้างสีสันให้เพลงแดนซ์ออกแนว Caribbean beats นิดๆ ส่วนตัวเราว่าฟังง่ายฟังสบายกว่า “Mo Bounce” ซิงเกิลที่แล้วเยอะ

 

Alan Walker – Tired

alan

โดยส่วนตัวที่เราไม่ใช่นักฟัง EDM ตัวยง เราขอยอมรับตรงนี้ว่าเราให้ Alan Walker เป็นกรณียกเว้น เพราะทำเพลงออกมาเจ๋งทุกเพลง ฟังง่ายไม่ปวดหู และติดหูง่ายเป็นที่สุด ช่วง dubstep ทำออกมาได้พอดิบพอดีไม่มากไม่น้อยเกินไปจนน่ารำคาญ ยิ่งได้เสียงหล่อๆ ของหนุ่ม Gavin James มาแจมในเพลงนี้ให้ ทุกอย่างลงตัวน่าฟังจนเราอยากให้เขามาไทยเร็วๆ

 

Lana Del Rey – Coachella – Woodstock In My Mind

lana

แม่หญิงลาน่าปล่อยเพลงชื่อแปลกหู โดยเอาชื่อเทศกาลดนตรีมาตั้งเป็นชื่อเพลง เพราะเป็นเพลงที่แต่งหลังจากที่เพิ่งเล่นเทศกาลดนตรีจบ กลิ่นอายของเพลงยังคงทำให้นึกถึงความเป็นลาน่าได้ชัดเจน โดยเฉพาะท่อนแรกๆ นึกว่าเป็นภาคต่อของ LOVE ซิงเกิลแรกของอัลบั้มล่าสุด Lust for Life ยังคงฟังง่าย แต่ก็มีความเก๋จากจังหวะดนตรีสังเคราะห์ที่ทำให้เพลงไม่เรียบง่ายจนน่าเบื่อมากเกินไป

 

LANY – The Break Up

lany

เขาว่าช่วงนี้ดนตรียุค 80s’ กำลังมาแรง เราก็เห็นด้วย โดยเฉพาะเหล่าดิสโก้ หรือซินธ์ป็อปที่แจมอยู่ในหลายๆ เพลงของหลายๆ ศิลปิน สำหรับ LANY เป็นวงที่แรกๆ ฟังแล้วนึกถึง The 1975 แต่ฟังไปฟังมารู้สึกว่ามีความแตกต่างกันอยู่ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะความเป็นซินธ์ป็อปของ LANY ที่ชัดเจนอยู่ในทุกเพลง Paul Klein (นักร้องนำ) เขียนเพลงนี้ขึ้นจากความรู้สึกของความรักที่หายไป และความเหงาบนท้องถนน ซึ่งฟังแล้วมันก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศแบบนั้นได้จริงๆ แนะนำว่าใครชอบแนวนี้ต้องลองฟัง อัลบั้มเต็มปล่อยปลายเดือนมิถุนายนนี้

 

Muse – Dig Down

muse

ปิดท้ายด้วยวงร็อคอัลเทอร์เนทีฟ-โปรเกรสซีฟร็อคที่กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุด ที่ยังคงซาวนด์เอกลักษณ์ของ Muse เอาไว้ได้ดีเหมือนเดิม จนทำให้นึกถึง mood&tone ของ Madness อัลบั้ม The 2nd Law ถ้าจะหาวงร็อคที่ทำเพลงได้เป็นเอกลักษณ์ตลอดเวลา และแนวเพลงล้ำๆ แบบไม่มีใครเหมือน พร้อมเสียงกีต้าร์ระดับเทพ Muse จะเป็นวงแรกๆ ที่เรานึกถึงเสมอ และเพลงนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook