Amy Lee จาก Evanescence ปล่อยเพลงบัลลาดสุดเพราะ "Speak to Me" | Sanook Music

Amy Lee จาก Evanescence ปล่อยเพลงบัลลาดสุดเพราะ "Speak to Me"

Amy Lee จาก Evanescence ปล่อยเพลงบัลลาดสุดเพราะ "Speak to Me"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าหายตาไปจากคนไทยนานพอสมควร สำหรับวงร็อคที่มีกลิ่นอายอีโมโกธิคนิดๆ อย่าง Evanescence เจ้าของเพลงดังที่ใครๆ ก็รู้จักอย่าง "Bring Me to Life" ตอนนี้งานของวงอาจจะพักยังไม่มีความคืบหน้า แต่สาวเสียงนุ่มชวนขนลุกอย่าง Amy Lee ที่หลายคนคิดถึงออกผลงานเดี่ยวมาได้สักระยะแล้ว ล่าสุดกับเพลง "Speak to Me" ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Voice from the Stone ก็ยังทำให้เราขนลุกกับเสียงนุ่มๆ แต่ทรงพลังของสาว Amy Lee ได้เหมือนเดิม

 

คลิกเพื่อฟัง Amy Lee - Speak to Me

screenshot2560-03-19at3.5

 

 

โดยสาว Amy Lee กล่าวถึงเพลงนี้เอาไว้ว่า "มีหลายเหตุผลที่ทำให้ฉันเกิดแรงบันดาลใจในการทำงานโปรเจ็คนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Voice from the Stone เล่าถึงเรื่องที่อยู่ในความทรงจำของ Verena พยาบาลสาวที่ถูกขอให้ช่วยดูแลหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่จู่ๆ ก็หยุดพูดไป หลังจากที่เขาสูญเสียแม่ไปอย่างกะทันหัน ตัวฉันเองที่เพิ่งเป็นคุณแม่หมาดๆ เลยรู้สึกได้ถึงอารมณ์ของตัวละครในเรื่องได้เป็นอย่างดี"

"ฉันมีแรงบันดาลใจที่จะเขียนเพลงนี้อย่างมาก และเริ่มต้นแต่งเพลงทันที เป็นปรากฎการณ์ที่หายากมากๆ ที่จะถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ในหัวของฉันออกมาได้จดหมด จึงทำให้ประสบการณ์ในการทำเพลงในครั้งนี้ดูมีพลังมหาศาล และสุดท้ายฉันก็ภูมิใจกับผลงานที่ออกมามากๆ"

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เพลง "Speak to Me" ให้โทนของอารมณ์ที่ฟังแล้วทำให้เรานึกถึงอีกเพลงเก่งของ Evanescence ที่แฟนๆ หลายคนน่าจะเคยชื่นชอบกันอย่าง "My Immortal"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook