พรีน รวิสรารัตน์ กับชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะ "เดอะสตาร์" | Sanook Music

พรีน รวิสรารัตน์ กับชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะ "เดอะสตาร์"

พรีน รวิสรารัตน์ กับชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะ "เดอะสตาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เข้าประกวดเวทีเดอะสตาร์เมื่อกลางปีที่ผ่าน ศิลปินเสียงดีจากเวทีเดอะสตาร์ 12 อย่าง พรีน รวิสรารัตน์ ก็ได้รับโอกาสมากมายไม่ว่าจะเป็นการทำซิงเกิ้ลเพลงประกอบละครและซิทคอม รวมถึงได้รับโอกาสในการแสดงซีรี่ย์และเป็นเกสต์ในคอนเสิร์ตของศิลปินรุ่นพี่ด้วย และวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับพรีนถึงผลงานใหม่ และประสบการณ์ที่เธอได้รับหลังจากที่ผ่านเวทีเดอะสตาร์ซีซั่น 12

 

 

พรีนมาร่วมงานกับโดม ในซิงเกิ้ลเพลง เพราะเราคู่กัน ได้อย่างไร

พรีน : เป็นเพลงจากซิทคอม เรื่อง รักแท้แม่ไม่ปลื้ม  คืออยากได้เพลงที่กุ๊กกิ๊กสดใส จากละครที่แม่ผัวลูกสะใภ้ไม่ลงรอยกัน ต้องดูว่าเขาจะเป็นอย่างไรต่อ แต่เพลงนี้ก็มีฟีลความรักของสามีภรรยาด้วย เลยทำเพลงออกมาเป็นแบบนี้  

 

ปกติแล้ว  พรีนเป็นศิลปินคนหนึ่งที่จะถนัดร้องเพลงช้า แนวอาร์แอนด์บีกับโซล มาร้องเพลงเร็วต้องปรับตัวไหม

พรีน : ถือว่าเป็นอีกประสบการณ์ที่ดีนะคะ คือพรีนได้ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ เป็นความท้าทายมากกว่าค่ะ การทำงานเพลงนี้ก็สนุกด้วย เป็นครั้งแรกที่เราได้เอาไมค์สองตัวเข้าไปในห้องอัดเพื่อร้องส่งอารมณ์กัน

 

พรีนได้มีส่วนร่วมอะไรบ้างในกับเพลง เพราะเราคู่กัน  

พรีน : ในซิงเกิ้ลนี้ พรีนได้มีส่วนร่วมกับการดีไซน์การร้อง ให้มีความเป็นโซลนิดๆหน่อยๆ ซึ่งมันเข้าทางพวกเรา คือเราก็ต้องร้องให้สนุกและมีความเป็นโซลรวมอยู่ด้วย แบบมีฟีลเก่าๆนิดๆ คือมีท่อนที่สามารถร้องไปและโยกตามไปได้

 

นอกจากเพลง เพราะเราคู่กัน แล้ว พรีนก็ได้ร่วมร้องเพลง ไม่มีใครยอมใคร ด้วย ทำงานกับพี่แก้มเป็นอย่างไรบ้าง

พรีน : ก็ได้ช่วยกันดีไซน์เพลง พี่แก้มก็ช่วยพรีนเยอะมาก การอัดเพลงนี้ไม่นาน แต่ตอนวางแผนจะนานกว่า  เพลงนี้คอนเซ็ปต์ต่างๆค่อนข้างแน่นด้วย หลายคนก็ทึ่งความสวยในสไตล์ดีว่าของพี่แก้มมาก  ก็อยากให้ไปชมกันในเอ็มวีค่ะ

 

ก่อนหน้าเพลง เพราะเราคู่กัน พรีนก็มีซิงเกิ้ลเพลง หัวใจคนรอ ด้วย กระแสตอบรับออกมาดีไหม

พรีน : ดีมากค่ะ ดีจนตกใจค่ะ คือมันเป็นกระแสที่มาพร้อมกับละครด้วย  คือมันเป็นกระแส พิษสวาท ทั่วบ้านทั่วเมือง ที่ส่งต่อมาที่เพลงด้วย ไปร้องที่ไหนคนก็ร้องตามได้ เพลงนี้ก็ยังคงอยู่บนชาร์ตและถูกเปิดเรื่อยๆ รู้สึกดีที่เป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ เวลาไปบอกใครว่าเราร้องเพลงนี้ คนก็บอกว่าชอบ แฟนคลับก็ยังเชียร์ และโหวตเพลงนี้อยู่

คลิกฟังเพลง เพราะเราคู่กัน - พรีน รวิสรารัตน์ และ โดม จารุวัฒน์ 

 

 

นอกจากเพลงของตัวเองแล้ว พรีนก็เป็นอีกคนที่ชื่นชอบในการคัฟเวอร์ด้วย อย่างเช่นที่ทำกับ BILLbilly01 ใน YouTube  อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้พรีนคัฟเวอร์เพลง ได้เป็นตัวเองที่สุดครับ

พรีน : จริงๆพรีนทำคัฟเวอร์กับบิลลี่ ตั้งแต่ก่อนเข้าบ้านเดอะสตาร์แล้ว เพราะเขาเป็นรุ่นน้องที่คณะ นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพรีนเองก็ชอบและเติบโตมากับเพลงสากล  บิลลี่เองก็ทำแต่เพลงสากล ก็มีหยุดไปเพราะงาน แต่ล่าสุดก็กลับมาทำงานด้วยกัน และคงมีเพลงใหม่ออกมาเรื่อยๆ  ส่วนการคัฟเวอร์ให้มีเอกลักษณ์ก็มาจากการฝึกฝนด้วย คือเราไม่ได้เกิดมาพร้อมการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ คือทุกคนต้องซ้อมมานาน เพื่อหาตัวเองและใช้ศักยภาพได้เต็มที่ พวกเราเองต้องฝึกกันนานกว่าจะมีเอกลักษณ์ บางทีพอเวลาเปลี่ยนไป เรากลับมาคัฟเวอร์เพลงเดิม มันอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ เพราะมุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไป

 

นอกจากงานเพลงแล้ว พรีนสนใจงานด้านการแสดง หรืองานอื่นในวงการบันเทิงบ้างหรือเปล่า 

พรีน : งานแสดงกำลังจะมีค่ะ เปิดกล้องสัปดาห์หน้า เป็นซีรี่ย์เรื่องแรกในชีวิตมีชื่อว่า Slam dance ทุ่มฝัน สนั่นฟลอร์ คืออ่านบทแล้วรู้สึกสนุกมาก และเราเองไม่คิดว่าจะได้แสดงซีรี่ย์ด้วย เพราะคิดว่าหน้าตาเราอาจไม่ได้เหมาะ แต่คือเราโชคดีที่มารายการเดอะสตาร์ ที่เปิดโอกาสให้เราแสดงตัวตนที่เป็น และทำให้คนมองว่าคาแร็คเตอร์ของเรานั้นสามารถไปอยู่ในตัวละครนั้นได้

การแสดงเรื่องนี้มันก็เปิดความคิดโลกใหม่เกี่ยวกับการเป็นนักแสดงด้วย  เราเคยคิดว่าการเป็นนักแสดงนั้นต้องมีหุ่นและหน้าตาแบบนั้นแบบนี้  แต่พอมาทำงานด้านนี้จริงๆ เราก็รู้ว่ามันเป็นการสมมุติโลกที่มีอยู่จริง คือมีคนทุกแบบ ไม่ว่าคุณจะหน้าตาแบบไหน คุณก็สามารถเข้าไปอยู่ในละครได้ถ้าเราสามารถทำความเข้าใจตัวละคร ในเรื่องนี้ก็ต้องฝึกการแสดง และเต้นลีลาศด้วย เพราะต้องเล่นเป็นนักเต้นทีมชาติ  ต้องเรียนจริงจัง มันเหมือนอีกโลกที่เราไม่สามารถสัมผัสในชีวิตประจำวัน เหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในชีวิตคนคนหนึ่ง  อยู่เบื้องหลังชีวิตเขา ดูว่าเขาเป็นอย่างไร ตัดสินใจยังไง ก็หวังว่าจะทำได้ดีและอยากให้ติดตามกันค่ะ

 

 

พรีนรู้สึกอย่างไร ที่ได้กลับมาทำงานในวงการอีกครั้งในปีนี้

พรีน :  รู้สึกขอบคุณตัวเองที่พูดว่า “เอาวะ ลองดูหน่อย” คือเราเลิกไปแล้ว เรียนจบและไม่ได้ร้องเพลงเลย เรียนจบทำงานแฟชั่นก็แฮปปี้ แต่เราก็ยังเราก็ยังรักการร้องเพลง พอมีโอกาสเข้ามา ก็เลยลองดูอีกครั้ง และไม่คิดเลยว่าคำว่า  “เอาวะ ลองดูหน่อย” มันจะพาเรามาได้ไกลขนาดนี้ เราไม่เคยคิดเลย คือทุกวันนี้เป็นกำไรมาก มีความสุขมาก ๆได้ทำอะไรใหม่ๆ และได้โอกาสมากมายจากผู้ใหญ่ พรีนมองว่าเป็นความโชคดีมาก หลังจากนี้ก็คิดว่าคงต้องไปทำบุญ เพราะกินบุญเยอะมาก (หัวเราะ) ก็อยากขอบคุณทุกโอกาสและผู้ใหญ่ และจะทำหน้าที่ให้เต็มที่สุด ตราบใดที่ยังได้ทำ และหวังว่ามันจะพาไปสู่สิ่งที่ดี รวมถึงสร้างความสุขให้แฟนๆ

 

ในฐานะที่พรีนผ่านเวทีประกวดมาเยอะมาก ตั้งแต่ตอนเด็ก เรารู้สึกอย่างไรกับการประกวดร้องเพลงในยุคนี้

พรีน :  รายการประกวดร้องเพลงมันมีความศักดิ์สิทธิ์เสมอ  ทุกคนที่เข้ามานั้นต่างตั้งใจอยากทำให้ความฝันเป็นจริง อยากทำมากๆ  คือสิ่งที่คุณได้มันมากกว่าการเข้าประกวด มันได้ประสบการณ์เกินจะพูด คุณต้องเอาตัวเองไปอยู่ในนั้นเอง นี่คือสิ่งมหัศจรรย์ของเวทีประกวด คุณจะไม่ได้แค่ชื่อ หรือแพ้ชนะ  แต่มันได้มากกว่านั้น ไม่ใช่แค่เวทีเดอะสตาร์ การประกวดมันจะผลิตคนให้มีคุณภาพจริงๆ ด้วยระเบียบวินัย และกฎต่างๆ มันทำให้ศิลปินที่ผ่านเวทีกลายเป็นคนคุณภาพค่ะ

 

เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้ของพรีนนั้น เป็นการตัดสินใจที่ดีมาก เพราะมันทำให้เธอได้รับโอกาสมากมายที่เธอคาดไม่ถึงมากมายเลย และในอนาคตทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวและผลงานใหม่ๆของพรีนมาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน

Story : LEGENDARYPEPPER 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook