5 เพลงฮิต! ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "คุณครู" | Sanook Music

5 เพลงฮิต! ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "คุณครู"

5 เพลงฮิต! ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "คุณครู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับชาวไทยแล้ว วันที่ 16 มกราคม นั้นคือวันครู ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษที่ทุกคนจะรำลึกถึงความรักและความตั้งใจของแม่พิมพ์ของชาติที่มีต่อลูกศิษย์ และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมบทเพลงสุดพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจจากคุณครู มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ

โรงเรียนของหนู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ 

บทเพลงอมตะของศิลปินเพื่อชีวิตของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ อย่างเพลง โรงเรียนของหนู นั้นเป็นซิงเกิ้ลที่หลายคนชื่นชอบมาก เพราะเนื้อหาของเพลงนี้นั้นสะท้อนสังคมและความลำบากของนักเรียนและคุณครูที่อยู่ห่างไกลได้อย่างดีงาม จึงไม่แปลกว่าทำไมบทเพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนเพลงรุ่นใหม่ ไม่เสื่อมคลาย

คลิกฟังเพลง โรงเรียนของหนู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

ครูกระดาษทราย - ทราย เจริญปุระ 

ถึงแม้จะมีผลงานออกมาไม่กี่เพลง แต่หลายๆซิงเกิ้ลของศิลปินและนักแสดงคุณภาพอย่างคุณทรายเจริญปุระนั้นก็ได้รับความนิยมมาก อย่างเช่นเพลง ครูกระดาษทราย ที่เป็นซิงเกิ้ลที่พูดถึงความประทับใจที่ลูกศิษย์มีแต่ครู ซึ่งในปัจจุบันนี้ เพลงคุณครูกระดาษทรายก็ยังคงถูกเปิดตามงานไหว้ครู หรืองานเกษียณอายุราชการของอาจารย์อยู่บ่อยครั้ง

คลิกฟังเพลง ครูกระดาษทราย - ทราย เจริญปุระ

คุณครูครับ - พลับ จุฑาภัทร 

เมื่อปี 2545 นั้นแฟนเพลงชาวไทยได้รู้จักนักร้องเด็กมากความสามารถอย่าง พลับ จุฑาภัทร ที่มาพร้อมอัลบั้มเปิดตัวที่มีเพลงฮิตมากมาย อย่างเช่นเพลง คุณครูครับ ที่ทำออกมาเพื่อสอนเด็กให้กล้าพูดความจริง แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ารัก จนทำให้เมื่อนึกถึงน้องพลับ ทุกคนจะนึกถึงเพลง คุณครูครับ กันแน่นอน 

คลิกฟังเพลง คุณครูครับ - พลับ จุฑาภัทร

สวัสดีคุณครู - ลิฟท์ ออย 

ศิลปินดูโอ้อย่างลิฟท์ออย นั้นเคยมีโอกาสได้ปล่อยเพลง สวัสดีคุณครู ออกมา โดยถึงแม้จะมีเนื้อหาคล้ายกับเพลง คุณครูกระดาษทราย แต่เพลงนี้ก็มีฟีลที่สนุกสนานอย่างชัดเจนตามบุคลิกของสองหนุ่มลิฟท์ออย เรียกได้ว่าเป็นอีกผลงานเพลงที่แสดงความเป็นตัวตนของสองหนุ่มได้ชัดเจนจริงๆ 

คลิกฟังเพลง สวัสดีคุณครู - ลิฟท์ ออย

แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว - SIN

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลง แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว จากละครที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับครูอย่าง วัยแสบสาแหรกขาด ซึ่งผลงานเพลงนี้นั้นคุณแทน ลิปตาผู้แต่งได้นำเรื่องราวของครูผู้ให้มาแต่งจนกลายเป็นบทเพลงที่อบอุ่นขึ้นมา ซึ่งการได้ศิลปินมากความสามารถอย่าง ซิน มาถ่ายเพลงนี้ก็ทำให้ซิงเกิ้ลนี้ออกมาลงตัวมาก

คลิกฟังเพลง แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว - ซิน

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว - SIN

เรียกได้ว่าเรื่องราวความประทับใจของคุณครูนั้น ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินหลายคนในการทำบทเพลงด้วย เพราะศิลปินหลายคนนั้่นมักจะหยิบเรื่องราวรอบตัวมาทำเป็นเพลงของตนเอง และนอกจาก 5 เพลงนี้แล้ว ทีมงาน JOOX และ Sanook! Music เองก็เตรียม Playlist สวัสดีคุณครู ไว้ด้วย ซึ่งทุกคนสามารถฟังเพลงอื่นๆที่แทนคำขอบคุณของศิษย์ที่มีต่อครูได้เช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook SIN

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 เพลงฮิต! ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "คุณครู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook