7 เอ็มวีเพลงปัง! ที่นำแสดงโดยสาวแซ่บ "พลอย เฌอมาลย์" | Sanook Music

7 เอ็มวีเพลงปัง! ที่นำแสดงโดยสาวแซ่บ "พลอย เฌอมาลย์"

7 เอ็มวีเพลงปัง! ที่นำแสดงโดยสาวแซ่บ "พลอย เฌอมาลย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงดาราสาวที่มีผลงานการแสดงและบุคลิกคาแร็คเตอร์ที่แฟนคลับชื่นชอบ หลายคนต้องนึกถึงนางเอกสาว พลอย เฌอมาลย์ กันแน่นอน จึงไม่แปลกว่าทำไมเธอถึงเป็นนักแสดงอีกคนที่มีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน และนอกจากงานละครแล้ว คุณพลอยเองก็มีผลงานการแสดงมิวสิควีดีโอของศิลปินดังหลายๆคนด้วย และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานการแสดงมิวสิควีดีโอบางส่วนของคุณพลอย มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

Superhero - แร็พเตอร์

ย้อนไปเมื่อปี 2537 นอกจากจะเป็นปีแจ้งเกิดของดูโอ้ชื่อดังตลอดกาลอย่างวง แร็พเตอร์ แล้ว ก็ยังเป็นปีที่แจ้งเกิดพลอย เฌอมาลย์ในฐานะนักแสดงด้วย โดยคุณพลอยได้ร่วมแสดงมิวสิควีดีโอเพลง Superhero ที่เป็นซิงเกิ้ลที่อยู่ในอัลบั้มแรกของคู่หูดูโอแร็พเตอร์ด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนั้นเธอจะมีอายุแค่ 12 ปี แต่ความน่ารักของพลอยก็เข้าตาหลายๆคนจนทำให้เธอได้ร่วมแสดงภาพยนตร์และละครวัยรุ่นหลายๆเรื่องในปีต่อมา

คลิกฟังเพลง Superhero - แร็พเตอร์

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Superhero - แร็พเตอร์

 

อย่ารังแก - เจมส์ เรืองศักดิ์ 

และหลังจากที่ได้แสดงความน่ารักในเอ็มวีของวงแร็พเตอร์แล้ว คุณพลอย เฌอมาลย์ ก็ได้มาร่วมแสดงมิวสิควีดีโอเพลง อย่ารังแก ในอัลบั้มแรกของศิลปินเสียงนุ่มอย่างจมส์ เรืองศักดิ์ ด้วย โดยในเอ็มวีเพลงนี้คุณพลอยได้แสดงเป็นสาวน้อยคนสนิทของคุณเจมส์ และต้องแสดงบทดราม่าซึ่งยากขึ้นกว่าเอ็มวี Superhero พอสมควร แต่เธอก็สื่อสารอารมณ์ออกมาได้ดีเลยทีเดียว 

คลิกฟังเพลง อย่ารังแก - เจมส์ เรืองศักดิ์ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อย่ารังแก - เจมส์ เรืองศักดิ์ 

ฉันรักของฉันจริงๆ - มาลีวัลย์ เจมีน่า 

นอกจากจะร่วมงานกับศิลปินวัยรุ่นยุค 90s แล้วคุณพลอยเองก็มีโอกาสได้ร่วมแสดงมิวสิควีดีโอของศิลปินรุ่นใหญ่อย่างคุณ มาลีวัลย์ เจมีน่า ด้วย โดยในเอ็มวีเพลง ฉันก็รักของฉันจริงๆ นั้นเธอได้รับบทเป็นผู้หญิงที่เข้ามาเป็นมือที่สามของนางเอกและพระเอกเอ็มวี แต่ถึงแม้บทบาทเอ็มวีนี้ของคุณพลอยจะไม่ใช่นางเอก แฟนๆหลายคนก็ยกนิ้วให้กับความเเซ่บและสวยของเธอในเอ็มวีนี้กันอย่างมาก 

คลิกฟังเพลง ฉันรักของฉันจริงๆ - มาลีวัลย์ เจมีน่า

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันรักของฉันจริงๆ - มาลีวัลย์ เจมีน่า 

ครึ่งหนึ่งของชีวิต - แอม เสาวลักษณ์ 

ใครที่ติดตามคุณพลอยนั้น จะทราบว่าพี่สาวของเธออย่างคุณ นุ่น ดารัณ ก็เป็นนักแสดงมากความสามารถอีกคนหนึ่งเช่นกัน โดยคุณนุ่นและคุณพลอยนั้นเคยร่วมแสดงมิวสิควีดีโอเพลง ครึ่งหนึ่งของชีวิต ในบทพี่น้องด้วย เป็นมิวสิควีดีโอที่หลายคนชื่นชมการแสดงและเนื้อหาเกี่ยวกับความรักครอบครัวที่เพลงนี้ต้องการสื่อ และทั้งสองพี่น้อง นุ่น-พลอย ก็ได้ร่วมเล่นมิวสิควีดีโอเพลง พรุ่งนี้ ที่เป็นภาคต่อของเพลง ครึ่งหนึ่งของชีวิต ด้วย

คลิกฟังเพลง ครึ่งหนึ่งของชีวิต - แอม เสาวลักษณ์

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ครึ่งหนึ่งของชีวิต - แอม เสาวลักษณ์ 

อีกนานไหม - MILD 

ก่อนที่จะมากลายเป็นวงป๊อปชื่อดังในปัจจุบันนี้ วงดนตรีป๊อปอย่าง MILD นั้นเคยทำเพลงกับค่าย Nano records และเคยได้ร่วมงานกับคุณพลอยในเอ็มวีเพลง อีกนานไหม ที่เธอต้องแสดงบทบาทผู้หญิงที่ต้องกลับมายืนด้วยตัวเองอีกครั้ง เป็นมิวสิควีดีโอที่หลายคนชื่นชอบการแสดงความรู้สึกโดยไม่ต้องใช้คำพูดของคุณพลอย 

คลิกฟังเพลง อีกนานไหม - MILD

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อีกนานไหม - MILD 

ใหม่ๆ ก็รัก - พริกไทย 

วงดนตรี พริกไทย นั้นจัดว่าเป็นอีกกลุ่มคนดนตรีเลยที่ได้นักแสดงคุณภาพมาร่วมงานในมิวสิควีดีโอ โดยเพลงฮิตของวงอย่าง ใหม่ๆก็รัก นั้นคุณพลอยก็ได้แสดงมิวสิควีดีโอคุู่กับนักแสดงรุ่นน้องอย่าง หมาก ปริญ ในบทคู่รักที่ความรักอิ่มตัว โดยนอกจากเลิฟซีนหวานๆแล้ว ทั้งคู่ก็มีบทดราม่าที่หนักด้วย 

คลิกฟังเพลง ใหม่ๆ ก็รัก - พริกไทย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ใหม่ๆ ก็รัก - พริกไทย 

 

แพ้ - เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์

ถึงแม้ว่าจะกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าแล้ว คุณพลอยก็ยังคงรับงานแสดงมิวสิควีดีโอเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ และล่าสุดเธอก็ได้ปรากฏตัวในมิวสิควีดีโอเพลง แพ้ ในบทบาทผู้หญิงสุดเเซ่บที่คุณ เป้ อารักษ์ ต้องยอมสยบให้ โดยคุณเป้เคยเล่าให้ฟังว่า คุณพลอยเองได้ตอบรับคำเชิญในการเล่นเอ็มวีเพลง แพ้ โดยทันทีหลังจากที่โดนชวน และยังเต็มที่กับงานแบบสุดๆ

คลิกฟังเพลง แพ้ - เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แพ้ - เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์

เรียกได้ว่านอกจากฝีมือการแสดงแล้ว คุณพลอยยังเป็นคนที่มีเสน่ห์ทางการแสดงออกด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมศิลปินหลายๆคน ถึงชักชวนเธอมาเล่นมิวสิควีดีโอหลายๆเรื่อง จนถึงปัจจุบันนี้ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Chermarn Mint maleewan Ampdidi

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 7 เอ็มวีเพลงปัง! ที่นำแสดงโดยสาวแซ่บ "พลอย เฌอมาลย์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook