Rae Sremmurd ดูโอแร๊ปเปอร์ เจ้าของเพลงฮิตใน #mannequinchallenge | Sanook Music

Rae Sremmurd ดูโอแร๊ปเปอร์ เจ้าของเพลงฮิตใน #mannequinchallenge

Rae Sremmurd ดูโอแร๊ปเปอร์ เจ้าของเพลงฮิตใน #mannequinchallenge
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนที่ตามกระแสในโลกออนไลน์อยู่เป็นประจำ คงจะคุ้นหูกันดีกับเพลงอย่าง “Harlem Shake” และ New Thang ที่ล้วนแล้วแต่เป็นที่รู้จักในมุมกว้างจากเทรนด์ฮิตของวัยรุ่นที่ทำต่อๆ กันมาตามแฮชแท็ค เทรนด์ล่าสุดอย่าง #manniquinchallenge ก็ช่วยปลุกกระแสความดังของเพลง Black Beatles ของดูโอแร๊ปเปอร์ Rae Sremmurd ได้ในชั่วข้ามคืนเช่นกัน

คลิกเพื่อฟัง Rae Sremmurd – Black Beatles

 

ใครที่ยังไม่รู้จักว่า Mannequin Challenge คืออะไร มันคือเทรนด์ฮิตในอินเตอร์เน็ตคล้ายกระแส Harlem Shake คราวที่แล้ว ที่เริ่มต้นมาจากโรงเรียนมัธยมปลาย Edward H White ที่ Jacksonville, Florida โพสวิดีโอนักเรียน 6 คนโพสท่านิ่งๆ ในอิริยาบถต่างๆ โดยมีแบ็คกราวนด์เป็นเพลง “Black Beatles” ของแร๊ปเปอร์ Rae Sremmurd พร้อมแฮชแท็ก #mannequinchallenge ผ่านยูเซอร์ @pvrity___ ใน Twitter แล้วก็เริ่มมีคนทำตามมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะตามแก๊งนักกีฬาในโรงเรียนทั่วอเมริกา

 

เส้นทางของทั้งคู่เล่าง่ายๆ สั้นๆ ก็ไม่ต่างไปจากศิลปินแร๊ปเปอร์แนวฮิบฮอปทั่วไป เริ่มมาจากความสนใจในดนตรีแนวนี้ด้วยกันทั้งคู่ เก็บกอมรอมริบเงินที่ได้จากการทำงานพิเศษ ซื้ออุปกรณ์ และเครื่องดนตรีต่างๆ และเริ่มทำการแสดงตามงานปาร์ตี้ และบาร์ต่างๆ แถวบ้าน ร่วมกับสมาชิกในวงอีกคน และเด็กตัวน้อยที่ขึ้นมาแจมกันสนุกๆ ภายใต้ชื่อวงในตอนนั้นว่า "Dem Outta St8 Boyz"

หลังจากจับพลัดจับผลูได้ออกทีวีกับเขาบ้าง จึงเริ่มมีชื่อเสียง เริ่มมีค่ายเพลงมาจีบ สุดท้ายพวกเขา (ที่เหลือแค่ 2 คน) ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด EarDrummers Entertainment เมื่อปี 2014 แล้วเปลี่ยนชื่อวงเป็น Rae Sremmurd ที่ได้มาง่ายๆ จากการสะกดชือบริษัทกลับหลัง จากนั้นทั้งคู่จึงเริ่มออกผลงานแรก SremmLife ในปี 2015 และ SremmLife 2 ในปี 2016 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

คลิกเพื่อฟังเพลงทั้งหมดของ Rae Sremmurd

 

เกือบ 70 ล้านวิว (16/11/16) คือจำนวนวิวของเอ็มวีเพลง Black Beatles ใน Youtube ซึ่งไม่ถือว่าธรรมดา เพราะจะบอกว่าศิลปินคู่นี้โนเนมไก่กาอาลาเร่ก็คงไม่ใช่ สองพี่น้อง Aaquil "Slim Jxmmi" Brown วัย 21 ปี และ Khalif "Swae Lee" Brown วัย 23 ปี เคยมีผลงานติดชาร์ตเพลงดังอย่าง Billboard มาหลายเพลงแล้ว เช่น “No Flex Zoneซิงเกิลแรก ได้อันดับที่ 36 ส่วน No Typeไปไกลถึง Top 20 ที่อันดับ 16 (ได้ยอดขายระดับ Platinum ทั้งคู่) และ Throw Sum Mo ที่ได้ร่วมแจมกับเจ้าแม่ featuring อย่าง Nicki Minaj และ Young Thug ก็คว้าอันดับที 30 พร้อมรางวัล Coca-Cola Viewers' Choice Award จากเวที BET Awards ปีล่าสุดไปได้อย่างสวยงาม

 rae

 

 

แต่แน่นอนว่าเพลงที่กำลังเป็นกระแสอย่าง Black Beatles ที่เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดของทั้งคู่ ล้มแชมป์ 12 สมัย อันดับ 1 บน Billboard Chart อย่างเพลง "Closer" ของ The Chainsmokers Feat. Halsey ได้สำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งหมดมาจาก #mannequinchallenge จริงๆ

ใครเป็นขาแร๊ป ขาฮิบฮอป แบบซาวนด์อเมริกันนิยม ลองฟังงานของสองหนุ่มพี่น้องคู่นี้ดู น่าจะติดหูได้ไม่ยาก ขอบอกเลยว่า ฟังก่อน อินเทรนด์ก่อนแน่นอน

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Rae Sremmurd ดูโอแร๊ปเปอร์ เจ้าของเพลงฮิตใน #mannequinchallenge

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook