My name is “NUM KALA” การกลับมาของ "หนุ่ม กะลา" | Sanook Music

My name is “NUM KALA” การกลับมาของ "หนุ่ม กะลา"

My name is “NUM KALA” การกลับมาของ "หนุ่ม กะลา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่บนยูทูปในระดับ 4 วัน 4 ล้านวิว เรียกได้ว่าทะยานลิ่วจนไม่รู้จะอธิบายยังไง กับ ‘แล้วแต่ใจเธอ’ เพลงใหม่ล่าสุดจาก ณพสิน แสงสุวรรณ หรือที่รู้จักกันในนาม ‘ หนุ่ม กะลา ’ แต่กว่าจะกลับมายิ้มได้อีกครั้ง ทั้งการแยกวง เครียด ติดเหล้า จนไปถึงการเป็นโรคซึมเศร้า เค้ามีเบื้องหลังที่โหดร้ายต้องทนทุกข์อยู่กับเรื่องราวมากมาย  ซึ่งท้ายที่สุดจะเป็นอย่างไร อยากให้ทุกคนเตรียมหูฟังเอาไว้ หรือไม่ก็เร่งเสียงลำโพงขึ้นมา เราจะพาทุกคนไปอ่านเพลงพร้อมๆ กันครับ

การแยกวงจบลงด้วยดี ผ่านเหตุผลทัศนะทางดนตรีที่แตกต่างกัน สมาชิกเก่าของ ‘กะลา’ ที่ต่างก็มุ่งหาเส้นทางใหม่ของตน แต่ ‘หนุ่ม’ นักร้องนำของวงยังคงสับสนกับหนทางของตัวเอง จากอดีตทุกคืนได้ยืนร้องเพลง ต้องมานั่งละเลงเหล้ากลายเป็นขี้เมาไม่เอาอะไร ตื่น ดื่ม นอน วนไปเวียนมา สุราคืนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 6 ขวดกลม จนนานเข้าเริ่มกลายเป็นโรคซึมเศร้าอย่างหนัก และด้วยความรักที่มีต่อลูก คุณแม่ของหนุ่มตัดสินใจคุยกับเค้าเพื่อพาไปรักษาด้วยการเข้าพบจิตแพทย์ หลังผ่านการบำบัดจนหายดี หนุ่ม ปรี่เข้าไปคุยกับ พี่นิค เจ้าของค่าย genie records  เพื่อหาทางกลับมาเล่นดนตรีอีกครั้ง หลังได้รับโอกาส หนุ่มจึงกลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวพร้อมกับข้อแม้ข้อเดียวจากพี่นิค


“พี่ไม่ต้องการเพลงฮิต พี่ต้องการเพลงของหนุ่ม เพลงที่เป็นตัวหนุ่มจริงๆ”

ด้วยโจทย์ที่หนุ่มรับมาทำให้ ‘เขาจะรู้บ้างไหม’ ซิงเกิ้ลเปิดตัวใหม่แทบไม่มีกลิ่นอายของวงกะลาหลงเหลืออยู่ ตัวเพลงพูดถึงการห่วงใยใครสักคนที่ทุกข์ทนจากความรัก พร้อมทอถักด้วยเสียงเปียโนเริ่มต้นพาเราจมเข้าไปในเพลง ก่อนจะบรรเลงชุดใหญ่ดึงเราให้ออกจากภวังค์ อีกทั้งเพื่อเน้นให้การกลับมาครั้งนี้มีความสดใหม่ นักดนตรีชุดนี้ที่หนุ่มใช้ จึงไม่เคยมีผลงานเลยในวงการ ด้านกระแสตอบรับนับว่าดีในระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับเปรี้ยงปร้างสมความดีงามของตัวเพลง


คลิกฟังเพลง เขาจะรู้บ้างไหม – หนุ่ม KALA


2 เดือนผ่านไป หนุ่ม กลับมาอีกครั้งกับปล่อยมือฉัน’ เพลงช้า แตะใจ ในสไตล์ถนัดของตัวเอง ซึ่งเพลงพูดถึงการ ปล่อยฉันไปเถิดหากเกิดหมดรัก ในพาร์ทของดนตรี มีจุดเด่นที่เสียงกีต้าร์โปร่งอันนุ่มละมุนแต่ขุ่นไปด้วยความปวดร้าว คือถ้าใครอยู่ในช่วงที่ความรักไม่ค่อยจะชัดเจนรับรองมีร้องไห้ อันนี้อ้างอิงจากชีวิตผู้เขียนเองเลย ซึ่งตอนเพลงนี้ปล่อยมาดันอยู่ในสถานการณ์แบบนี้พอดี ทำให้อินและเจ็บปวดมากกว่าปกติ  โดยเพลงนี้พุ่งทะยาน 1 ล้านวิวบนยูทูปได้ภายในระยะเวลา 2 วัน และนั่นทำหนุ่มเริ่มมีความหวังกับการเดินทางในครั้งนี้


คลิกฟังเพลง ปล่อยมือฉัน – หนุ่ม KALA


‘แล้วแต่ใจเธอ’ ผลผลิตจาก 1 ปีเต็มที่ห่างหายไป กลับมาครั้งนี้ หนุ่ม สร้างปรากฏการณ์ 4 วัน 4 ล้านวิวบนยูทูป ด้วยเพลงที่ท่อนฮุคเป็นดั่งหมัดน็อค ‘ฉันยังคุยกับเธอได้ไหม ยังเป็นเพื่อนได้หรือเปล่า’ ทำเอาคนที่ปวดร้าวแทบแตกเป็นเสี่ยงๆ และสิ่งที่เลี่ยงไม่พูดถึงไม่ได้คือ MV ที่เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งหยิบเอาประเด็นการเล่น Facebook มาใส่และสร้างสถานการณ์ที่ไม่ว่าใครต้องเคยเจอ ทำเอาเราเผลออินเข้าไปในงานได้ง่ายๆ คล้ายเป็นชีวิตของตัวเอง และความสำเร็จของเพลงนี้เป็นเหมือนสัญญาณแสดงถึงการกลับมาของ หนุ่ม กะลา อย่างเต็มตัว


คลิกฟังเพลง แล้วแต่ใจเธอ – หนุ่ม KALA

หนุ่ม กะลา พิสูจน์ให้เราเห็นว่าการเริ่มใหม่ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป อดีตสวยงามที่เราต่างเคยสร้างไว้แม้สูญเสียเท่าไหร่ก็แลกกลับมาไม่ได้ ... มันคงจะง่ายกว่าหากอยู่กับปัจจุบัน หรือถ้าวันนี้ล้มลงแต่อย่าพึ่งล้มเลิก ลองเปิดเพลงฟัง ดึงเบรคมือชีวิตสักพัก ก่อนจะตั้งหลักแล้วเริ่มนับหนึ่งกันใหม่

เราเป็นกำลังใจให้นะ :)

Story : พิทักษ์ จันทร์พลงาม

ขอบคุณภาพจาก Facebook Num Kala

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook