“เนย ซินญอริต้า” รับเป็นเกียรติสูงสุด ครั้งหนึ่งเคยร่วมรับเสด็จพ่อหลวง | Sanook Music

“เนย ซินญอริต้า” รับเป็นเกียรติสูงสุด ครั้งหนึ่งเคยร่วมรับเสด็จพ่อหลวง

“เนย ซินญอริต้า” รับเป็นเกียรติสูงสุด ครั้งหนึ่งเคยร่วมรับเสด็จพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นเรื่องราวที่โศกเศร้ากันทั้งแผ่นดินจากเหตุการณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ประชาชนชาวไทยและเหล่าคนบันเทิงต่างอยู่ในห้วงแห่งความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งรวมไปถึงมีเรื่องราวสุดประทับใจที่เคยมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพระองค์ท่าน โดยนักร้องสาว เนย ซินญอริต้า ศิลปินจาก ค่ายเยส!มิวสิค เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด ตัวหลอก (Don’t Fake) ก็เคยมีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จในหลวง ที่หน้าพระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเผยรู้สึกเป็นเกียรติมากในชีวิต

คลิกฟังเพลง  ตัวหลอก (Don’t Fake) -  เนย ซินญอริต้า

ตอนนั้น เนย ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ที่หัวหิน แล้วมีข่าวว่าท่านจะเสด็จแปรพระราชฐานวังไกลกังวลหัวหิน ก็เลยตัดสินใจไปเฝ้ารับเสด็จพระองค์ท่าน ไปนั่งอยู่ข้างหน้าประตูวังเลยค่ะ ได้เห็นขบวนรถ 2 ขบวน ทั้งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี รู้สึกประทับใจมาก และเป็นเกียรติของชีวิตมากค่ะที่ได้นั่งอยู่ตรงนั้น ด้วยความที่นั่งอยู่แถวหน้าก็เลยได้เห็นพระพักตร์ชัดเจนมากๆ

ท่านทรงโบกพระหัตถ์ให้ และทรงแย้มพระสรวลให้กับประชาชนที่มารอ ถือเป็นครั้งแรกชีวิตเลยค่ะที่ได้มีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิดจริงๆ และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนย เคยไปร่วมงานร้องเพลงที่โรงพยาบาลศิริราช ตอนที่ร้อง คือคิดอยู่เสมอว่าจะตั้งใจร้องเพลงนี้ให้เพราะ และให้ดีที่สุด ถึงแม้จะไม่มีใครรู้จักเราเลย

แต่ก็ตั้งใจร้องเพราะอยากให้พระองค์ท่านได้ยินค่ะ ทุกวันนี้ เนย นำหลักคำสอนของพ่อเรื่องความพอเพียง และการรู้หน้าที่ของตนเองมาปฏิบัติใช้ในชีวิตอยู่ตลอดค่ะ เนย เลือกเดินทางสายกลางที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป ใช้ชีวิตอย่างมีสติ รู้จักประมาณตนว่าเรามีแค่ไหนอยู่แบบพอมีพอกิน ไม่ขวนขวายในสิ่งที่ทำให้เราต้องเดือดร้อนเป็นหนี้เป็นสิ้น

เหมือนกับการเป็นนักร้องของเราด้วยค่ะ ณ วันนี้รู้ว่าวงการเพลงเป็นยังไง ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน ทำให้ เนย รู้สึกว่า อยู่อย่างพอดีของเราแบบนี้มันก็พอดีแล้ว ถึงจะไม่ได้ดังมากแต่เราก็มีความสุขที่เราได้ทำหน้าที่ได้ร้องเพลงให้คนอื่นฟัง เราก็ยังเดินบนเส้นทางของการเป็นนักร้องได้อย่างมีความสุขค่ะ

ภาพประกอบจาก IG : noeysenorita

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook