10 ศิลปินดัง! ที่ผันตัวจากนักแสดงสู่วงการเพลง | Sanook Music

10 ศิลปินดัง! ที่ผันตัวจากนักแสดงสู่วงการเพลง

10 ศิลปินดัง! ที่ผันตัวจากนักแสดงสู่วงการเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสามารถของคนเรามีมากมาย คนๆหนึ่งอาจจะประสบความสำเร็จได้ในหลากหลายสาขาอาชีพ วันนี้เรามี 10 ศิลปินชื่อดังที่ผันตัวเองจากนักแสดงมาเป็นนักร้องและประสบความสำเร็จได้อย่างสวยงาม

1. เบิร์ด ธงไชย (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

ซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทยตลอดกาล เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นศิลปินชื่อดังแบบนี้ เขาเคยเป็นนักแสดงสมทบมาก่อนจากเรื่อง น้ำตาลไหม้ และมีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงภาพยนตร์ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม “ด้วยรักคือรัก” ประกบคู่กับนักร้องดัง ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ ก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการเพลงในที่สุด

2. มาช่า (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

นักร้องหญิงเสียงดี มาช่า  วัฒนพานิช ที่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อนในเรื่อง “ตำรวจเหล็ก” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอในปี 2529 คู่กับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และเริ่มมีผลงานในจอแก้วจากเรื่อง กว่าจะรู้เดียงสา ในปี 2531

3. ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงศ์ (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

เริ่มต้นเข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบโฆษณา และเริ่มมีผลงานการแสดงหลายเรื่องแต่เรื่องที่ได้รับการตอบรับอย่างมาก คือ “เงาปริศนา” ที่เจ้าตัวสวมบทบาทเป็นฝาแฝดและมีผลงานภาพยนตร์ชื่อดังใน “999 ต่อติดตาย” และได้ออกอัลบั้มในชื่อวง “สิบล้อ”

 

4. ใหม่ เจริญปุระ (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

เริ่มต้นการแสดงของเธอจากภาพยนตร์ ขอแค่ คิดถึง ในปี 2527 ก่อนจะมาแสดงละครเรื่องแรก “คนเริงเมือง” ในปี 2531 เธอฝากผลงานการแสดงไว้หลายเรื่อง ก่อนจะออกอัลบั้ม “ไม้ม้วน” เป็นของตัวเอง

5. กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี เข้าสู่วงการจากการถ่ายแบบให้กับนิตยสารเปรียว และถูกชักชวนให้มาเล่นละครในเรื่อง “เดอะผับ” มีผลงานทั้งการแสดงละครเวที รวมทั้งภาพยนตร์ และเริ่มต้นงานเพลงชิ้นแรกในชุด "เผื่อใจไว้"

 

  

6. แคทรียา อิงลิช (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

บทบาทการแสดงของเธอเริ่มจากการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอของ "เจตริน วรรธนะสิน" ในเพลงกองไว้  เธอเป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงวัยรุ่นที่มาจากค่ายไฟว์สตาร์ ภาพยนตร์เรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอคือ “อนึ่งคิดถึงพอสังเขป” และงานละครมากมายก่อนจะมาออกอัลบั้ม KAT AROUND THE CLOCK ที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง

7. โดม ปกรณ์ ลัม (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

หนุ่มหล่อคนนี้เริ่มจากการเป็นนายแบบโฆษณารุ่นเด็ก จากนั้นจึงเริ่มแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง อีจู้กู้ปู่ป้า  และมีผลงานการถ่ายแบบอย่างต่อเนื่อง จนได้ออกงานเพลงกับสังกัดอาร์เอสครั้งแรกในอายุ 15 ปี ก่อนจะกลายมาเป็นเจ้าของค่าย Iconic records ทุกวันนี้

8. ทอม (Room 39) (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

อดีตนักแสดงเด็กอีกคนหนึ่งที่เคยฝากผลงานการแสดงไว้ในละครที่หลายคนคงจะ พอจำกันได้อย่าง เรือนมยุรา ที่รับบทเป็น ส้มฉุน เด็กน้อยหัวจุกน่ารักน่าเอ็นดู  ก่อนจะไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และกลับมาในบทบาทใหม่กับการเป็นนักร้องวง Room 39

 

9. เจนนิเฟอร์ โลเปซ (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

ข้ามฝากมาที่ฝั่งสากลกันบ้างกับสาวสองพันปีคนนี้ Jennifer Lopez หรือ J.Lo ที่เคยผ่านการแสดงทั้งภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ ผลงานเรื่องแรกของเธอคือการแสดงภาพยนตร์เรื่อง My Little Girl ในปี 2529  และเซ็นสัญญากับโซนี่ มิวสิค ปล่อยอัลบั้มที่ชื่อว่า "On The 6 กับซิงเกิ้ลแรก If You Had My Love ที่ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ด

10. จาเรด เลโท (คลิกฟังผลงานเพลงได้ที่นี่)

ปิดท้ายด้วยนักร้องนำวง 30 Seconds to Mars ที่เคยฝากผลงานการแสดงไว้ก่อนจะเข้าสู่วงการดนตรี ผลงานแสดงครั้งแรกมาจากซีรีย์ทางโทรทัศน์เรื่อง My So-Called Life ในบท จอร์แดน คาทาลาโน หนุ่มคนนี้มีผลงานการแสดงในหลายเรื่อง และล่าสุดกับบทบาทการเป็น โจ๊กเกอร์ ในหนังรวมวายร้าย Suicide Squad ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีทีเดียว

Story : Double J

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ศิลปินดัง! ที่ผันตัวจากนักแสดงสู่วงการเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook