"เทศกาลดนตรี มาลีฮวนน่า" ตอนที่ # 1/8 "ตำนานลุงเท่ง" | Sanook Music

"เทศกาลดนตรี มาลีฮวนน่า" ตอนที่ # 1/8 "ตำนานลุงเท่ง"

"เทศกาลดนตรี มาลีฮวนน่า" ตอนที่ # 1/8 "ตำนานลุงเท่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยกระแสเรียกร้องที่ท่วมท้น ทำให้ คฑาวุธ ทองไทย หรือ อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า สุดต้านแรงรักศรัทธาแฟนๆ เดินเครื่องใช้ดนตรี กวี ศิลปะ จรรโลงสังคม พร้อมกับเปิดเวทีให้กับศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวเกิดความผูกพันรักกันกลมเกลียว ไปกับดนตรีชาติพันธุ์ปักษ์ใต้ เป็นการเปิดประตู่สู่อาเซียนไปในตัว

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ มาลีฮวนน่า

ใน “เทศกาลดนตรี มาลีฮวนน่า” ตอนที่ # 1/8 “ตำนานลุงเท่ง” เทศกลาดนตรีมาลีฮวนน่า เน้นสายสัมพันธ์พ่อแม่ลูก ก่อนอี่นต้องขอโทษเป็นอย่างสูง ตอนแรกวางแผนไว้จะจัดที่หลังปั๊มแห่งหนึ่งใน ชะอำขาขึ้นกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สวยมาก ทั้งที่ตั้งเวที สถานที่จำหน่ายสินค้า ลานกางเต้นท์และที่จอดรถ แต่เมื่อลงไปสำรวจพื้นที่แล้วพบปัญหาเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ในความปลอดภัยของแฟนเพลง

บวกกับแฟนเพลงยังอาวรณ์กับบรรยากาศความอบอุ่นที่ไร่หุบกะพง เรียกร้องกันเข้ามามาก จนผมไม่อาจต้านแรงรักและศรัทธาจึงตัดสินใจใช้สถานที่เดิม แขกรับเชิญพิเศษมี โป่ง หินเหล็กไฟ , อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี , อ.ยงยุทธ ด้ามขวาน ยังมีศิลปินภาคใต้ ป๋อง ณ ปะเหลี่ยน , ชัย สานุวัฒน์ , ยิว คนเขียนเพลง , พายุ สุริยัน , สุดรัก อักษรทอง , โรม ศรีธรรมราช , เจี๊ยบ เบญจพร , วงสะพาน และอีกเยอะครับต้องไปชมครับ

ที่มาของคำว่า 1/8 คือเราเปลี่ยนจากเดิมที่เป็นแคมป์ไฟดนตรี ที่เคยบอกไว้ในครั้งที่ 7 ว่าเป็นปีสุดท้าย แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย คราวนี้เป็นเทศกาลดนตรี โดยชื่อคือครั้งที่ 1 เน้นเรื่องดนตรีชาติพันธุ์นับหนึ่งต่อจากนี้ ส่วนทับ 8 คือครั้งที่ 8 เป็นการเปิดประตูสู่อาเซียนอย่างแท้จริง เพราะครั้งต่อไปเราก็จะจัดดนตรีชาติพันธุ์ของภาคอีสาน ภาคเหนือและขยายให้เป็นเทศกาลดนตรีระดับภูมิภาคอาเซียน และระดับโลก อาจารย์ไข่กล่าว

ด้าน เจี๊ยบ เบญจพร กล่าวถึงการได้รับโอกาสทองนำ รำมโนราห์ มาเผยแพร่บนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ว่า รู้สึกตื่นเต้น และภูมิใจที่กำลังจะมีส่วนในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมปักษ์ใต้แพร่ขยายความงามไปในวงกว้าง ในวันคอนเสิร์ตจะมีการแสดงแนวเพลงมาลีฮวนน่าเป็นหลัก ในส่วนของศิลปินอย่างพวกเราก็จะมีแนวเพลง และศิลปวัฒนธรรมปักษ์ใต้นำไปเผยแพร่

ส่วนตัวเจี๊ยบแล้วตื่นเต้นมาก ก็ตั้งใจเพื่อให้คนไทยรู้สึกภูมิใจในความงามของวัฒนธรรมไทย และให้ชาวต่างชาติทั้งในอาเซียน และทั่วโลกเลยได้เห็นความสวยงามนี้ด้วย วันคอนเสิร์ตในเรื่องของวัฒนธรรมมาเต็มเลย ไปติดตามกันนะคะ” เจี๊ยบ เบญจพร กล่าว “เทศกาลดนตรี มาลีฮวนน่า” ตอนที่ # 1/8 “ตำนานลุงเท่ง” ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ บริษัทมาลีฮวนน่า อาร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook