“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ยืนเบื้องหน้าอีกครั้งในฐานะนักร้อง หลังพักไมค์ 3 ปี | Sanook Music

“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ยืนเบื้องหน้าอีกครั้งในฐานะนักร้อง หลังพักไมค์ 3 ปี

“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ยืนเบื้องหน้าอีกครั้งในฐานะนักร้อง หลังพักไมค์ 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแต่งเพลงมือทองแห่งช่อง 3 หลังจากที่พักไมค์มาถึง 3 ปี ได้โอกาสหวนมาร้องเพลงอีกครั้งเพราะแพ้ลูกอ้อน ซึ่งตอนแรก “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” คิดว่าตัวเองจะไม่ร้องเพลงแล้ว ในละครสุดฮอต “เลือดรักทระนง” ที่ต้องร้องเพลงแทนความรู้สึกพระเอกละครของ “โป๊ป” ธนวรรธน์ เหมือนเมื่อครั้งร้องเพลง “ยอม” ประกอบละครเรื่อง "คุณชายปวรรุจ" ในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ถึงคราว “หนึ่ง” ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ เปิดใจว่าทำไมถึงยอมพักปากกามา คว้าไมค์ร้องเพลง “หนึ่งคำที่รอ”

ซึ่ง คุณหนึ่ง ณรงค์วิทย์ เล่าให้ทีมงาน Sanook! Music ฟังว่าตอนแรกคิดว่าตนเองจะไม่ร้องเพลงแล้ว เพราะคิดว่าเรามาทำงานตรงนี้ ด้วยหน้าที่การงาน เรื่องของการจะมาร้องเพลง น่าจะให้เป็นหน้าที่ของน้องๆเด็กๆ รุ่นใหม่ไปละกัน ในตอนแรกคิดแบบนั้น แต่มาโฟกัสเรื่องในการบริหารดูแลน้องๆ ค่ายเพลง Chandelier Music (แชนเดอร์เลีย มิวสิค) เพลงละครมากกว่า พอเราไม่ร้องมานานเลยคิดว่าไม่ร้องเลยดีกว่า แต่ไม่ได้บอกใคร ใจคิดว่าเลิกดีกว่าจึงเลิกมา 3 ปีกว่า เลิกเลยไม่เคยร้องไกด์ หรือเอาเสียงตัวเองไปเสนอหน้า

ภาพที่ทุกคนมองพี่คือเป็นนักแต่งเพลง ไม่ใช่นักร้อง ก็บอกกับตัวเองว่าเลิกร้องเพลงดีกว่า มาเป็นเบื้องหลังเต็มตัว จึงเป็นที่มาว่าทำไม 3 ปีหลังไม่ได้ยินเสียงพี่เลย จนมาล่าสุดมาเพลงนี้ “หนึ่งคำที่รอ” ประกอบละคร “เลือดรักทระนง” ซึ่งตอนแรกก็เป็นเสียงคนอื่นร้องให้คนอื่นไกด์ไป พอส่งเพลงไปให้ คุณแมน เมธี ผู้กำกับ ฟังเค้าก็บอกว่า ชอบเพลง ชอบทุกอย่างหมดเลย แต่ขออย่างเดียวได้ไหม ก็คือขอให้พี่เป็นคนร้อง

พี่ก็ปฏิเสธเลย ยอมรับว่าไม่มั่นใจในเมื่อบทบาทเราเปลี่ยนไปแล้ว จะให้กลับมายืนเบื้องหน้าอีกครั้ง ก็ทำตัวไม่ถูกรู้สึกเขินๆ แต่คุณแมนก็ขอร้องว่า เสียงที่จินตนาการไว้ เหมือนเสียงพี่หนึ่ง มั่นใจว่าใช่  เขาบอกว่าเพลงนี้ที่อยู่ในหัวเค้าก็คือ เสียงของ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เราก็โอเค ถ้าให้เกียรติเราขนาดนั้น เราก็เลยบอกว่าพี่จะลองให้ ไม่ใช่ร้องให้นะ (ยิ้ม) ขอลองไปอัดก่อน เพราะเราไม่ได้ร้องเพลงมา 3 ปีกว่าแล้ว ไม่มั่นใจในตัวเองเลย ว่าจะสนิมเกราะร้องเพลงไม่เวิร์คแล้วรึเปล่า

ตอนอัดเสียงก็ไม่มั่นใจ ด้วยความที่เราไม่ใช่นักร้อง เราเป็นนักแต่งเพลง แต่มีความสามารถด้านร้องบ้าง ตอนส่งเพลงไปให้ผู้กำกับฟังอีกครั้งเราก็ไลน์ไปบอกเค้าว่าไม่ต้องเกรงใจพี่นะ ถ้าร้องไม่ดีก็เอาคนอื่นร้องแทนไปเลย เพราะรู้สึกไม่มั่นใจ พอเค้าฟังปุ๊บ! บอกนี่ละ สิ่งที่ใช่ (หัวเราะ) ชอบมาก เราก็รู้สึกดีใจ


รู้สึกประหม่าไหม ที่กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ : ไม่ประหม่านะ รู้สึกเขิลๆ ว่าไม่มั่นใจมากกว่า พอผลตอบรับฟีคแบคกลับมาดี เราก็ไม่น่าเชื่อเนอะ (ยิ้ม)

สุดท้ายก็ต้องใจอ่อน ยอมให้กับผลงานปังชิ้นนี้ ละครฟอร์มแรง “เลือดรักทระนง” พีเรียด-ดราม่า-โรแมนติก ที่กำลังเป็นกระแสนิยมขณะนี้ คงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเพลงอบอุ่นฟังสบาย แทนความรู้สึกของพระเอก จะเป็นเสียงที่คุ้นเคย คุ้นหู ของนักแต่งเพลง บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงดังๆ ของศิลปินมากมาย ที่กลับมาร้องเพลงในปลายกาของตนเองอีกครั้ง ให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook