บร๊ะเจ้าโจ๊ก กับการเริ่มต้นใหม่กับวง Mushroom Hunter | Sanook Music

บร๊ะเจ้าโจ๊ก กับการเริ่มต้นใหม่กับวง Mushroom Hunter

บร๊ะเจ้าโจ๊ก กับการเริ่มต้นใหม่กับวง Mushroom Hunter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจ๊ก - กรภพ จันทร์เจริญ หรือ บร๊ะเจ้าโจ๊ก ฉายาที่เมื่อทุกคนได้ยินกันแล้วจะต้องขอพูดคำว่า “ชาบู” กันเลยทีเดียว หลายคนคงจะคุ้นเคยกับหนุ่มอารมณ์คนดีในมาดนักร้องนำวง So Cool ซึ่งเขาได้ประกาศลาออกจากวงไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และกลับมาพร้อมกับวงใหม่ในชื่อ Mushroom Hunter ภายใต้การดูแลของ Crispy Sound

 

จุดกำเนิดของชื่อนี้มาจากการที่โจ๊กนั่งดูสารคดีอยู่ แขกรับเชิญในรายการนั้นมีอาชีพเป็นคนเก็บเห็ด พิธีกรถามว่า อาชีพอย่างพวกคุณเรียกว่าอะไร แขกรับเชิญตอบว่า Mushroom Hunter จากนั้นเขาจึงฝังหัวมาตลอดว่าจะต้องนำชื่อนี้มาใช้กับอะไรสักอย่าง จนกระทั่งได้มาใช้กับวงนี้

  เขาได้ค้นพบว่าเขาชอบวิธีการทำเพลงแบบยุคเริ่มต้นของดนตรีมากกว่ายุคปัจจุบัน หลังจากนั้นโจ๊กก็ได้เริ่มแต่งเพลงในสไตล์ที่เขาชอบฟัง โดยเพลงส่วนใหญ่ที่แต่งได้ มักจะเกิดขึ้นจากบรรยากาศธรรมชาติที่มากระทบอารมณ์เช่น ฝนตก หรือการขับรถผ่านภูเขาและป่าไม้ เพลงของ Mushroom Hunter จึงเป็นเพลงทีมีลักษณะของ Folk band


ในส่วนของสมาชิกวงนั้น โจ๊กได้ชวนน้องชาย ภูเบศ จันทร์เจริญ จาก So Cool มาตีกลองให้ ร่วมกับสมาชิกอีก3คน คือ ศิริโรจน์ องค์มหัทมงคล (กีตาร์) ธงชัย ถาวรโชติ (เบส) และ ธรรมศาสตร์ หนูชัยแก้ว (คีย์บอร์ด) โดยพวกเขาปล่อยผลงานแรกออกมาในเพลง “เหนือกาลเวลา” ตามมาด้วย “ความคิดถึงทะลุสายฝน” เพลงนี้หนุ่มโจ๊กลงมือแต่งเนื้อร้อง ทำนองเอง โดยได้หนุ่มฮิวโก้มาร่วมฟีเจอริ่งในเพลงนี้ด้วย

คลิกฟังเพลง ความคิดถึงทะลุสายฝน ได้ที่นี่

วันนี้ Mushroom Hunter และบร๊ะเจ้าโจ๊กผู้เป็นที่รักเราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอแนวทางดนตรีอันเปรียบเสมือนเห็ดชั้นดีที่เขาได้ใช้เวลาเดินทางค้นหาในป่าแห่งเสียงดนตรีเพื่อนำมามอบสู่ผู้ฟังทุกคน  มาร่วมสัมผัสดนตรีในสไตล์ Mushroom Hunter ไปพร้อมกันนะคะ

Story : Double J

ขอบคุณภาพจาก Facebook Mushroom Hunter 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook