ย้อนวันวาน! การกลายร่างของ "ตูน บอดี้สแลม" | Sanook Music

ย้อนวันวาน! การกลายร่างของ "ตูน บอดี้สแลม"

ย้อนวันวาน! การกลายร่างของ "ตูน บอดี้สแลม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร็อกสตาร์" น่าจะเป็นคำเรียกที่เหมาะกับตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัยอย่างที่สุด (ต่อไปนี้จะขอเรียกว่าพี่ตูนด้วยความเคารพรัก) ด้วยระยะเวลาเกือบ 20 ปีในวงการเพลง ตั้งแต่ผลงานการประกวดวงดนตรี Hot Wave Music Award สมัยมัธยมจนถึงปัจจุบัน พี่ตูนได้ผลิตผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง พรีเซนเตอร์โฆษณา และมัดใจคนดูทั่วถิ่นไทยด้วยการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตที่ดุเด็ดเร้าใจ  ในระยะเวลาอันยาวนานนี้ เราจึงได้เห็นภาพลักษณ์ของพี่ตูนในหลากหลายรูปแบบ ที่เปลี่ยนผ่านไปตามกาลสมัย เรามาดูกันดีกว่า ว่าพี่ตูนได้แปลงร่างสลัดมาดมากี่ลุคแล้ว

ยุคละอ่อน  พ.ศ.2539 – พ.ศ.2541

เป็นวงแรกของพี่ตูน ที่ฟอร์มขึ้นกับเพื่อนๆโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเพื่อประกวดวงดนตรี Hot Wave Music Award และได้รับรางวัลชนะเลิศ พูดถึงเสื้อผ้าหน้าผม ณ เวลานั้น ให้อารมณ์เหมือนกลุ่มเพื่อนมาล้อมวงเล่นดนตรีกันตอนไปเที่ยวทะเล ได้ฟิลลิ่งของยุค 90s ที่โหยหากันนักหนา มีการไว้ผมแสกกลาง แลดูเต๋า สมชายมั่กๆ ให้มาดซื่อๆ สมชื่อ ‘ละอ่อน’ ซึ่งในภาษาเหนือหมายถึง เด็กน้อย จริงๆ

คลิกฟังเพลงของตูน ในฐานะสมาชิกวง ละอ่อน ได้ที่นี่

 

ยุคบอดี้สแลมช่วงต้น พ.ศ.2545 – พ.ศ.2549

ขอรวมลุคในช่วงอัลบั้มบอดี้สแลม กับไดรฟ์ และบีลีฟ ไว้ด้วยกัน เพราะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากจนผิดสังเกต ก็จะมีแค่กางเกงที่เริ่มเปลี่ยนจากกางเกงขาใหญ่มาเป็นทรงสกินนี่ (แต่ยังไม่เดฟเท่าปัจจุบัน) รวมถึงเสื้อผ้าที่เริ่มคุมโทนเป็นสีหม่นๆตามขนบชาวร็อก และผมที่เริ่มยาวขึ้นประบ่า มีความชี้เก้กังของปลายผม 15 ซม. ที่หนุ่มร็อกไม่น่าจะได้ดูแลเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไร สำหรับวัยรุ่นยุคนั้น ก็ต้องถือว่าพี่ตูนเฟี้ยวฟ้าวสุดแล้ว

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Believe ได้ที่นี่


ยุค Save My Life พ.ศ. 2550 – พ.ศ. 2551

ทีเด็ดมันอยู่ตรงนี้!!! มาถึงช่วงที่พี่ตูนมีภาพลักษณ์ติดตาประชาชีมากที่สุด ด้วยการไว้ผมยาวถึงหลัง โคตรเท่ ได้ใจกันไปเต็มๆ นอกจากนี้ ในด้านการแต่งตัวกันโดดเด่นเช่นกัน จะเห็นได้ว่าชุดดำสไตล์ชาวร็อกก็เริ่มมาให้เห็นติดตาเป็นภาพจำกันแล้วในยุคนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Save my life ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ยาพิษ จากอัลบั้ม Save my life ได้ที่นี่

ยุคคราม พ.ศ. 2552 – พ.ศ. 2555

มาถึงยุคนี้ ความเป็นชาวร็อกรุงรังเริ่มจางหาย พี่ตูนมาด้วยมาดกระฉับกระเฉงผมหั่นสั้น ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และที่ฮือฮาที่สุด ย่อมหนีไม่พ้นการถอดเสื้อโชว์รอยสักให้สาวๆได้กริ๊ดแตกไปตามๆกัน แต่พี่ตูนจะมีแค่นี้เหรอ ไม่สิจ๊ะ ในคอนเสิร์ต Live in คราม พี่ตูนสร้างความเซอร์ไพร์สแฟนๆ สลัดภาพจำของหนุ่มผมยาวดำขลับลงไปกองกับพื้น ด้วยการเปิดตัวบนเวทีด้วยผมสีทองราวกับการกลายร่างของโงกุนไปเป็นซุปเปอร์ไซย่ายังไงยังงั้น ตอนนั้นพี่แกเล่นเอาคนช็อกกันทั้งราชมังคลากีฬาสถาน เลยทีเดียว

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม คราม ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง คราม - Bodyslam

ยุค ดัม-มะ-ชาติ พ.ศ. 2556 – พ.ศ. 2558

หลังจากห่างหายไปนาน ตูนกลับมาอีกครั้งกับผมยาวที่เป็นภาพติดตาของใครหลายๆคน อัลบั้ม Save My Life กับผมที่ว่ายาวแล้ว อัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ ยาวยิ่งกว่า จะว่าไปก็ดูเหมือนฤๅษี ที่ไปจำศีลในป่าอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องเสื้อผ้า ก็ยังคุมความมินิมอลไว้ด้วยโทนสี ดำ เทา พร้อมกางเกงยีนส์สกินนี่สีดำ สมกับเป็นผู้นำชาวร็อก ท้ายสุดของการปิดอัลบั้มนี้ ที่คอนเสิร์ต B13 พี่ตูนได้ทำเซอร์ไพรส์แฟนๆอีกครั้ง ด้วยการหั่นผมยาวสลวยทิ้ง ให้แฟนๆได้เห็นหน้าคาตาชัดๆกันอีกครั้ง ซึ่งผมทรงนี้ก็น่าจะเหมาะกับกิจกรรมในชีวิตของพี่ตูนในช่วงหลังที่มักมีการเสียเหงื่อให้กับไตรกีฬาและการวิ่งมาราธอนด้วย เพราะดูคล่องตัวกว่าเป็นไหนๆ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ดัม-มะ-ชาติ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ดัม-มะ-ชาติ ได้ที่นี่

ยุคต่อไป???

พี่ตูนจะมีการเปลี่ยนมาดมาในรูปแบบไหน เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปนะแจ๊ะ

ขอขอบคุณภาพจาก Genie Rock และ Bodyslam

Story : กรพัฒน์ ปานอ่อน

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ย้อนวันวาน! การกลายร่างของ "ตูน บอดี้สแลม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook