รวมบทเพลงน่าฟังจากหนังรักขวัญใจวัยรุ่น ที่คุณต้องชอบ! | Sanook Music

รวมบทเพลงน่าฟังจากหนังรักขวัญใจวัยรุ่น ที่คุณต้องชอบ!

รวมบทเพลงน่าฟังจากหนังรักขวัญใจวัยรุ่น ที่คุณต้องชอบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงประกอบภาพยนตร์นับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสันให้หนังมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น ในหลายเรื่องที่หนังทำออกมาได้สนุกและยิ่งมีเพลงเข้ามาประกอบด้วย ยิ่งทำให้เรารู้สึกอินตามหนังเข้าไปอีก วันนี้เราจึงหยิบเพลงดังที่น่าสนใจมาแนะนำชาว JOOX และ Sanook! Music กัน

 

Music and Lyrics - Way back into Love (คลิกฟังได้ที่นี่)

Way back into Love ถ้าแปลเป็นไทยง่ายๆคือ หนทางย้อนคืนสู้ความรัก เพลงนี้เดโม่ Hugh Grant ร้องคู่กับ Drew Barrymore แต่เพลงที่ออกมาเวอร์ชันจริงนั้นเปลี่ยนมาร้องกับ Haley Bennet แทน  เนื้อหาเล่าถึงคนที่จมปลักอยู่กับอดีตแต่กำลังหาหนทางกลับมาสู่ความรักอีกครั้ง และถ้าเปิดใจอีกครั้งก็หวังว่าจะมีใครสักคนมาอยู่เคียงข้างกัน

Begin Again- lost star (คลิกฟังได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Lost star ในเวอร์ชัน keira knightley เป็นอีกเวอร์ชันหนึ่งที่เพราะไม่แพ้เวอร์ชันของ Adam Levine เลย ในตัวหนัง เพลงนี้เป็นเพลงที่นางเอกแต่งให้กับแฟนเก่า เนื้อเพลงตั้งใจจะสื่อความรู้สึกของเธอว่า ไม่ว่าชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ตาม เธอจะยังอยู่ข้างเขา เป็นเหมือนดาวอีกดวง ที่พยายามส่องแสงให้เขาได้ในอนาคต

 

the fault in our stars – Boom Clap (คลิกฟังได้ที่นี่)

เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้หลายคนน้ำตาไหลได้ แต่นอกจากหนังจะซึ้งกินใจแล้ว เพลงก็ยังเพราะอีกด้วย เพลงนี้พูดถึงเวลาที่เราเจอใครที่ทำให้รู้สึกดี หัวใจเราจะเต้นแรงไปหมด คำว่า Boom! นี่ลองจินตาการถึงตอนที่เรากำลังดูหนังแอคชั่นแล้วมีผู้ร้ายปาระเปิด เสียงจะคล้ายๆกันเลย ส่วน Clap ก็คือเสียงตบมือ ซึ่งในเพลงนี้เขาเอามาเปรียบกับเสียงของหัวใจที่เต้นดังตึกตักๆ ถ้ายังนึกไม่ออกลองนึกไปถึงตอนที่เราเจอหน้าคนที่แอบชอบสิค่ะ หัวใจเราเต้นแรงแค่ไหน

fifty shades of greyLove me like you do (คลิกฟังเพลงได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

เพลงนี้ได้สาวน้อยเสียงใส Ellie Goulding มาถ่ายถอดเพลงให้ เธอเป็นศิลปินอีกคนที่มีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ในหลายๆเรื่อง ทั้ง About time, Divergent และ Twilight ซึ่งไม่ว่าเธอจะร้องเพลงไหนก็น่าฟังไปซะหมดทุกเพลง

Me Before you – Not today (คลิกฟังได้ที่นี่สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

หนังรักเรียกน้ำตาอีกเรื่องหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาฉายในบ้านเราช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่เอง Not today เป็นเพลงรักที่ได้วงอัลเทอร์เนทีฟร็อก Imagine Dragons มาร้องในแบบชิวๆ เพลงพูดถึงเรื่องความรักที่มีทั้งความสุขและทุกข์ปนกันไป มีการพบเจอแล้วก็จากลากันไป แต่อย่างน้อยต้องมีสักวันที่เรื่องราวความรักนั้นมันจะง่ายขึ้น แต่ไม่ใช่…วันนี้

Sing street – Drive It Like You Stole It (คลิกฟังเพลงได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

ปิดท้ายด้วยเพลง  Drive It Like You Stole It จากหนังรักที่เล่าเรื่องผ่านบทเพลงต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยม เพลงนี้พูดถึงการฉุดตัวเองขึ้นมาจากสิ่งที่ย่ำแย่แล้วลุกขึ้นไปทำตามในสิ่งที่ตัวเองต้องการ อาจจะเป็นอีกเพลงที่ให้กำลังใจวัยรุ่น วัยเรียน ที่กำลังเจออุปสรรคในการทำสิ่งที่รัก ลุกขึ้นสู้อีกครั้งแล้วพยายามทำให้เต็มที่นะคะ 

สำหรับใครที่อยากฟังเพลงที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูกันนี้ เข้ามาฟังใน Playlist Movie Hits Soundtrack กันได้เลย นอกจากหกเพลงแล้วยังมีอีกหลายเพลงประกอบภาพยนตร์สุดฮิตให้ได้ฟังกันไปยาวๆ เพลงไหนประทับใจคุณมากที่สุด อย่าลืมมาแชร์ความคิดเห็นให้เราฟังกันบ้างนะคะ 

Story : Double J 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook