Charlie Puth เผย! เขาเคยเป็นแฟนคลับโปเกมอนตัวยง | Sanook Music

Charlie Puth เผย! เขาเคยเป็นแฟนคลับโปเกมอนตัวยง

Charlie Puth เผย! เขาเคยเป็นแฟนคลับโปเกมอนตัวยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าในวงการเพลงสากลตอนนี้ Charlie Puth คือศิลปินหนุ่มที่มาแรงมากเพราะเพลงของเขานั้น ไม่ว่าจะเป็นเพลง One call away, Marvin Gaye หรือ We don't talk anymore รวมถึง See you again ที่เขาร่วมร้องกับ Wiz Khalifa นั้นได้รับความนิยมและครองอันดับ 1 หลายๆชาร์ทเพลง และล่าสุดเขาก็มาแสดงคอนเสิร์ตของเขาเองที่ประเทศไทยด้วยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Nine Track mind ได้ที่นี่

และนอกจากจะมาแสดงคอนเสิร์ตแล้ว ชาร์ลี ยังได้มาพูดคุยกับทาง Sanook! Music ถึงการทำงานเพลงของเขา รวมถึงตอบคำถามเรื่องส่วนตัวที่แฟนเพลงอาจจะไม่เคยรู้ เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่พิเศษมากที่ศิลปินระดับโลกอย่าง Charlie Puth จะมาพูดถึงการทำงานของเขาให้แฟนเพลงชาวไทยได้ฟังกัน 

อยากถามว่า ทำไมถึงตั้งชื่ออัลบั้มว่า Nine Track Mind 

ผมเรียกอัลบั้มว่า Nine Track mind เพราะเพลงทั้งหมดมันเป็นสิ่งที่มาจากในหัวผม อย่างเพลง We don't talk anymore นี่ก็มาจากในหัวผมหมดเลย ในหัวผมมีเสียงเพลงอยู่ในนั้นตลอดเวลา เลยอยากทำเพลงที่เกี่ยวกับความคิดในหัว และเลขเก้า หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Nine มันคล้องกับกับว่า Mind พอดีเลยได้เป็นชื่อนี้ออกมา 

ในตอนแรกคุณเล่นดนตรีแนวแจ๊สมาก่อน ทำไมถึงเปลี่ยนมาเล่นแนวป๊อป

ตัวผมมักจะใส่ความเป็นแจ๊สในเพลงเสมอถึงแม้จะทำเพลงป๊อป เพราะอยากให้คนมาชอบเเนวเพลงแจ๊สมากขึ้น ผมคิดว่าคนฝรั่งเศสและคนไทยน่าจะชอบแนวนี้ แต่อาจจะไม่รู้จักเท่าที่ควร เลยอยากให้ทุกคนชอบมันมากขึ้นเลยพยายามจะใส่ความเป็นเเจ๊สข้าไปในเพลงที่ผมเขียน

มีอะไรที่คุณมักจะทำก่อนขึ้นคอนเสิร์ตบ้าง

ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตก็จะต้องวอร์มเสียงทุกครั้ง เพราะมันเป็นกล้ามเนื้อ โชคดีว่าผมมี Perfect pitch (ความสามารถในการไล่เสียงที่ตรงสเกล) เลยไม่ต้องใช้เปียโนในการช่วยไล่เสียงเวลาวอร์ม 

คุณได้ทำงานกับศิลปินมาหลายคนมาก ในอนาคตอยากทำงานกับใครอีกบ้าง 

ก็อยากทำเพลงกับ Ariana Grande นะ ผมว่าเธอมีความสามารถมาก และก็อยากทำงานกับ Zayn ถ้าเป็นไปได้ก็อยากร่วมงานกับคนที่ทำเพลงในแนวที่ต่างจากที่ผมทำ จริงๆก็อยากทำงานกับศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง Michael Bolton หรือ BoyzIIMen เหมือนกัน  

นอกจากการเป็นศิลปินแล้ว คุณก็เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ด้วย ชอบบทบาทไหนที่สุด 

ผมชอบการเป็นโปรดิวเซอร์ เพราะชอบอยู่เบื้องหลัง แบบการอัดกลอง การบันทึกเสียง แต่ตอนนี้ก็ชอบการร้องและการอยู่เบื้องหน้าด้วย สมัยก่อนตอนแรกผมไม่ชอบการออกมาแสดงเท่าไหรเพราะยังไม่ชิน แต่ตอนนี้ความรู้สึกมันเปลี่ยนไปแล้ว

หลังจากจบทัวร์คอนเสิร์ต คุณวางแผนจะทำอะไรเป็นอย่างแรก

เอาจริงๆผมอยากนอนมาก (หัวเราะ) เพราะมาทัวร์เอเชียทำให้ผม Jetlag มาก คือชอบการที่ได้แสดงคอนเสิร์ตให้แฟนๆชม แต่ก็อยากที่จะพักผ่อนเหมือนกัน 

มี Moment ฮาๆอะไรกับ "Puthenator" แฟนคลับคุณบ้างไหม

ผมชอบชื่อนั้นนะ เหมือนภาพยนตร์ Terminator เลย (หัวเราะ) ตอนนี้ยังไม่มีนะครับ โมเม้นต์แบบนั้น ก็อยากให้แฟนๆที่เจอผม ก็เข้ามาหาได้มาพูดคุยกัน เพราะผมก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งเหมือนกัน

จุดเปลี่ยนของชีวิตคุณเริ่มที่ตรงไหน 

ตอนที่ได้ยินเพลง See you again ในคลื่นวิทยุในนิวยอร์ก เพราะเป็นเพลงที่ทำให้คนรู้จักตัวผมเป็นครั้งแรก หลังจากนี้ตัวผมคงจะเล่นเพลงนี้ตอน

เป้าหมายสูงสุดในการเป็นศิลปินคืออะไร 

เป้าหมายสูงสุดของผมอยากเขียนเพลงฮิตอันดับ 1 ให้ได้มากที่สุดแบบ Max Martin ตอนนี้ผมเขียนได้เเล้วเพลงนึง หลังจากนี้เขียนไปเรื่อยๆและซื้อบ้านไปเรื่อยๆ ย้ายที่อยู่ใหม่ๆ แต่ผมจะไม่บอกแฟนเพลงว่าผมอยู่ไหน คือจะย้ายไปเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและสร้างแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง

คิดว่าอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จทุกวันนี้ 

คงจะเป็นความพยายามครับ คือเวลาถูกปฎิเสธผมก็จะสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อไป คือไม่ทำเพื่อจะเอาชนะเขานะครับ แต่ผมจะทำเพื่อตัวเองมากกว่า

รู้สึกอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงของวงการเพลงจากยุคเทปซีดี สู่ออนไลน์สตรีมมิ่ง 

ผมว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจนะ ตอนเด็กผมเคยใช้ Napster ตอนปี 1999 และได้เห็นการล้มหายตายจากของซีดี แต่ผมก็ยังชอบที่จะฟังซีดีเพราะคุณภาพเสียงของมัน แต่ Streaming ก็เป็นสิ่งที่ดี คือมันจะเปลี่ยนวงการเพลงและทำกำไรให้วงการเพลงมากมายแบบในยุค 90s แต่สตรีมมิ่งก็ยังต้องปรับปรุงคุณภาพพอสมควร 

คำถามสุดท้าย คุณเล่น Pokemon Go หรือเปล่า

ไม่ได้เล่นครับ ตอนเด็กผมชอบมากนะ มีของเล่นอย่างตัวการ์ตูนพวก มิวทู มีการ์ดเยอะมาก แต่ถ้าผมเล่นตอนนี้ก็จะติดแน่ๆ เเละคงไม่ได้ทำงานเพลงแน่นอน 

ถึงแม้จะเป็นการพูดคุยสั้นๆ แต่ทาง Sanook! Music ก็รู้สึกได้เลยว่าชาร์ลีเป็นศิลปินที่เข้าถึงง่ายและมีความเป็นกันเองสูงมาก จึงไม่แปลกที่ทำไมหลายๆคนถึงชอบทั้งผลงานและตัวตนของเขา และในอนาคตชาร์ลีเองก็จะกลับมาสร้างความสุขให้แฟนเพลงไทยอีกแน่นอน โดยในครั้งหน้าแฟนเพลงของชาร์ลีห้ามพลาดเป็นอันขาด 

Story : LEGENDARYPEPPER

Photo : Bella Luna 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Charlie Puth เผย! เขาเคยเป็นแฟนคลับโปเกมอนตัวยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook