10 เพลงที่ “คนอยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไร” มากที่สุด | Sanook Music

10 เพลงที่ “คนอยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไร” มากที่สุด

10 เพลงที่ “คนอยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไร” มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยชอบเพลงไหนมากๆ แล้วไม่รู้ว่าเพลงนั้นคือเพลงอะไรไหม ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่น Shazam เป็นแอพที่เอาไว้ใช้หาชื่อเพลงที่คุณไม่รู้จักโดยเฉพาะ แค่เปิดเพลงให้แอพนี้ฟัง เอามือถือไปจ่อใกล้ๆ กับเพลง แอพนี้จะหาชื่อเพลง พร้อมชื่อนักร้องจากดาต้าเบสใหญ่มหาศาลให้คุณทันที เรามาดูกันดีกว่า 10 เพลงที่ “คนอยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไร” มากที่สุด จะเป็นเพลงอะไรบ้าง

 

คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อฟังเพลงนั้นๆ ได้เลยค่ะ

 

10. Macklemore & Ryan Lewis – Thrift Shop

ขาแดนซ์น่าจะเป็นคนหาเพลงนี้บ่อยๆ แน่นอน เพราะเป็นเพลงประจำผับ ทั้งในไทยและทั่วโลกมาได้สักระยะแล้ว ได้ยินเพลงนี้ทีไรก็ต้องร้องอ๋อแล้วโยกตัวได้ทุกที แต่หลายคนไม่รู้ว่าเพลงชื่ออะไร และใครร้อง อาจจะอยากหามาฟังในมือถือตัวเองล่ะมั้ง

 

9. Ed Sheeran – Thinking Out Loud

เพลงช้าสุดซึ้งสโลซบขนาดนี้ เป็นใครก็ต้องตกหลุมรักเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน นอกจากจะเป็นเพลงประจำงานแต่งงานตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ว ยังเป็นเจ้าของรางวัล Song of the Year ของปีนี้จากเวที Grammy อีกด้วย

 

8. Hozier – Take Me To Church (เฉพาะผู้ใช้งาน VIP)

เพลงที่อารมณ์สุดหม่นหมองแต่ทรงพลังเพลงนี้ อาจมีเสียงนักร้องที่ไม่ค่อยคุ้นหูเราเท่าไรนัก จึงเป็นเหตุให้คนหากันใหญ่ว่าเป็นเพลงของใคร เจ้าของเสียงหม่นแต่ทรงพลังคนนี้คือ Hozier ที่เป็นความภาคภูมิใจคนใหม่ของประเทศไอร์แลนด์ ดินแดนสีเทานี่เอง

 

7. Omi – Cheerleader (Felix Jaehn Remix)

เพลงแดนซ์สนุกๆ แนวเร็กเก้ป็อบ จากน้ำเสียงของนักร้องผิวสีที่มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ ฟังแล้วเข้ากันกับซัมเมอร์สุดๆ จึงเป็นเหตุให้เพลงนี้ขึ้นอันดับตามชาร์ตต่างๆ เป็นว่าเล่น รวมทั้ง trending chart ของ Shazam ด้วย

 

6. Clean Bandit (Feat. Jess Glynne) – Rather Be

ความดีงามของเพลงนี้ให้สาธยายยังไงก็ไม่มีวันหมด เป็นทั้ง EDM ที่มีเครื่องสาย เสียงร้องที่ยอดเยี่ยม เอ็มวีที่สุดเจ๋ง และจังหวะที่ดีไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป จึงเป็นเพลงที่หลายคนกด play ซ้ำๆ ไม่มีเบื่อ และแน่นอนว่าหน้าใหม่ทั้งชื่อศิลปิน และนักร้องที่มา feat. ด้วย เลยมีคนหาเจ้าของเพลงกันให้วุ่น

 

5. Passengers – Let Her Go

อีกเพลงหม่นๆ เศร้าๆ เหงาๆ จากศิลปินที่แจ้งเกิดได้อย่างสวยงามวงนี้ นอกจากจะได้ยินคนร้องคัฟเวอร์กันเป็นร้อยเป็นพันคนแล้ว ยังเป็นอีกเพลงที่เข้ากันกับอารมณ์เศร้าๆ เหงาๆ ของคนอกหักได้เป็นอย่างดี ไม่มีเพลงไหนที่ได้รับความนิยมเท่ากับเพลงอกหักอีกแล้ว ว่าไหม?

 

4. Major Lazer (Feat. MØ & DJ Snake) – Lean On

อีกเพลงที่เป็นเพลงชาติประจำขาแดนซ์ตั้งแต่ปีที่แล้ว ใครไม่เคยฟังเพลงนี้พูดได้เลยว่าเชยมากๆ จะให้ไม่ฮิตได้ไงในเมื่อจังหวะมันตื้ดขนาดนี้ เพราะฉะนั้นหลายคนคงอยากรู้ว่าเป็นเพลงของใคร ชื่ออะไร จะได้ไปเปิดตื้ดต่อที่บ้าน เนอะ

 

3. Gotye (Feat. Kimbra) – Somebody That I Used To Know

เด็กแนวทุกคนต้องเคยฟังเพลงนี้ ที่บอกว่าเป็นเด็กแนวเพราะเคยเป็นเพลงอินดี้มาก่อน ตอนนี้คงไม่อินดี้แล้วแหละ เล่นดังซะขนาดนี้ และไม่น่าแปลกใจที่คนจะหากันใหญ่ว่าเพลงอะไร เพราะนักร้องสุดแสนจะอินดี้ และเอ็มวีก็อินดี้แบบสุดแรงเกิด แต่ก็เก๋และถูกใจคนมากมายจนขยับจากเพลงอินดี้ เป็นเพลงที่ได้รางวัล Record of the Year บนเวที Grammy ในปี 2013 ไปโดยปริยาย

 

2. Robin Thicke (Feat. T.I. & Pharrell Williams) – Blurred Lines

ทำเอาหนุ่มคนนี้ดังเป็นพลุแตกภายในข้ามคืนเลยทีเดียว สำหรับ Robin Thicke ที่จับทางตลาดถูกมากๆ ดึงเจ้าพ่อเพลงดังอย่าง T.I. และ Pharrel Williams มาร่วมทำเพลงด้วย จึงกลายเป็นผลงานระดับโลกที่ใครๆ ก็พูดถึงไปพักใหญ่เลยทีเดียว เพลงแนวไหนก็ฮิตไม่เท่าเพลงแดนซ์ ว่าไหม?

 

1. Avicii – Wake Me Up

ขึ้นอันดับ 1 อย่างสวยงามสำหรับเพลง EDM ชื่อดังระดับโลกเพลงนี้ และเราเชื่อว่าใครเป็นขา EDM ตัวจริงเสียงจริงต้องมีเพลงนี้อยู่ในมือถือทุกคน จะเรียกว่าเป็นเพลงชาติของชาว EDM อีกเพลงหนึ่งก็เป็นได้ จากดีเจที่ไม่มีใครคุ้นชื่อ ไม่มีใครรู้จัก กลายเป็นหนึ่งในดีเจที่มีรายได้มากที่สุดในโลกไปในที่สุด

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ เคยชอบเพลงไหนแล้วอยากรู้ชื่อเพลงมากๆ บ้าง เล่าให้เราฟังบ้างนะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook