My Life As Ali Thomas กับ “Daughter and Son” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions | Sanook Music

My Life As Ali Thomas กับ “Daughter and Son” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions

My Life As Ali Thomas กับ “Daughter and Son” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในระยะหลังๆ มานี้ เราเชื่อว่าใครที่ชอบเสพงานอินดี้ต้องรู้จักวงชื่อยาวและแปลกวงนี้แน่นอน My Life As Ali Thomas หากใครสงสัยว่า Ali Thomas คือใคร คำเฉลยคือ Ali Thomas เป็นคำที่มาจากรากศัพท์ภาษากรีกโบราณ หมายถึง “Another Twin” ดังนั้นมันเป็นจุดประสงค์ของตัวนักร้องนำ “พาย-กัญญภัค วุธรา” ที่อยากจะสื่อถึงความมีตัวตนในอีกมิติหนึ่ง ที่ตรงข้ามกับชีวิตจริงนั่นเอง

ความแปลกของวงนี้ไม่ได้มีแค่ชื่อ แต่เป็นเพลงที่ทำเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เพราะสาว “พาย” เป็นเด็กนอก เนื้อร้องและทำนองมาจากฝีมือของสาวพายล้วนๆ แต่กว่าจะได้บทเพลงที่เพอร์เฟ็ค ละเมียดละไมในแบบที่เราได้ฟังกันนั้น ก็ต้องยกเครดิตให้กับ “แร็ก-วิภาต เลิศปัญญา” มือกีต้าร์ “โอ๊ก-โชติวัฒน์ ภูริพันธุ์” มือเบส และ “ตาว-วรรณพงศ์ แจงบำรุง” มือกลองด้วย

 

คลิกเพื่อชมคลิปสัมภาษณ์ JOOX Live Interview – My Life As Ali Thomas

 

Daughter and Son” เพลงแรกที่ทำให้หลายๆ คนรู้จักกับ My Life As Ali Thomas ถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วจะไม่ใช่เพลงแรกของวงสักทีเดียว แต่ต้องขอบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงอินดี้ที่ติดหูง่ายมาก นอกจากจะได้ฟังเสียงเย็นๆ กับเสียงดนตรีของแต่ละชิ้นที่บรรเลงได้อย่างพอเหมาะพอเจาะแล้ว ช่วงโซโล่ของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นในช่วงท้ายยังกระชากวิญญาณของเราให้หลุดออกไปล่องลอยกลางอากาศได้ในทันที

คลิกเพื่อชม My Life As Ali Thomas – Daughter and Son (JOOX Live: Rehearsal Sessions) 

 

“Winter’s Love” ซิงเกิลอย่างเป็นทางการชิ้นที่สอง ที่ยังคงอารมณ์ความเป็นอินดี้โฟล์คอินเตอร์ได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่เสียงดนตรี เสียงร้อง เนื้อร้อง ทำนอง และแม้แต่มิวสิควิดีโอก็เทียบเท่า (หรืออาจจะดีกว่า) ผลงานของศิลปินอินดี้ต่างประเทศด้วย สำหรับ Winter’s Love” เป็นการเรียบเรียงเอาความรัก ความสิ้นหวัง การรอคอยของคนรอบข้างมารวมกัน ซึ่งให้อิสระแก่คนฟังอีกทีว่าจะตีความของเพลงนี้ไปทางใด แม้อารมณ์เพลงจะแตกต่างไปจากเพลงแรกอยู่บ้าง แต่รับรองว่าความละเมียดละไมของดนตรียังเหมือนเดิม หากใครอยากสัมผัสกับอารมณ์ของเพลงอย่างละเอียด ลองฟังเวอร์ชั่น JOOX Live รับรองว่าจะได้ดำดิ่งสู่โลกของดนตรีอินดี้โฟล์คเย็นๆ ได้เป็นอย่างดีแน่นอน

คลิกเพื่อชม My Life As Ali Thomas – Winter’s Love (JOOX Live: Rehearsal Sessions)

  

จบไปแล้วกับผลงานอินเตอร์จากฝีมือศิลปินสายเลือดไทยแท้ๆ ครั้งหน้าเรามาต่อกันที่วงอินดี้ป็อบร็อคที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง Brown Flying และ Tabasco รับรองว่าสนุก และมันจนไม่อยากให้จบแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook