[Interview] อึนจอง T-ARA เผยความลับวงการไอดอลเกาหลี พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ปลายปี | Sanook Music

[Interview] อึนจอง T-ARA เผยความลับวงการไอดอลเกาหลี พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ปลายปี

[Interview] อึนจอง T-ARA เผยความลับวงการไอดอลเกาหลี พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ปลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางบรรยากาศร้อนระอุของแดดในเมืองไทย ที่กัปตันบนเครื่องบินแจ้งว่า วันนี้อากาศแจ่มใส อุณหภูมิ 35 องศา เราก็รีบหยิบร่มและแว่นกันแดดมาเตรียมตัวตั้งแต่ยังไม่ออกจากสนามบิน แต่แล้วก็พบว่า สิ่งที่ต้องการมากกว่าร่มและแว่นกันแดด น่าจะเป็นพัดลมมากกว่า

รถตู้ของคุณลุงชาวเชียงใหม่ ขับมาส่งพวกเราเหล่าสื่อมวลชนที่ศิลาดล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเชียงใหม่ หลังจากที่สัมผัสกับแสงแดดแค่ไม่กี่นาที ผิวก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง และคาดว่าจะเปลี่ยนเป็นสีคล้ำขึ้นในอีกไม่กี่วัน แดงอย่างเดียวไม่พอ ยังแสบได้ใจอีกด้วย ถึงกระนั้นสาวเกาหลีผิวขาวผ่อง สวมเสื้อยืดท่องเที่ยวเชียงใหม่ นุ่งผ้าซิ่น และมัดผมสบายๆ ตรงหน้า ก็กำลังทำงานอย่างตั้งอกตั้งใจ พูดคุยอย่างร่าเริงเป็นกันเอง ขณะถ่ายทำรายการท่องเที่ยวแนวเรียลลิตี้ ที่มีชื่อว่า “ออ ตอก เค (What Should I Do?)”

แน่นอนว่าเมื่อถ่ายทำรายการเสร็จ ก็ถึงคราวสื่อมวลชนมะรุมมะตุ้ม ตั้งกล้องสัมภาษณ์ถึงความประทับใจของ “อึนจอง” หนึ่งในสมาชิก T-ARA ที่มาถ่ายทำรายการเรียลลิตี้ในเมืองไทยครั้งแรก (และเธอก็ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ถ่ายทำกันนานถึง 8 วันเลยทีเดียว) เห็นเธอทำงานได้ดีทั้งรายการทีวี ทั้งภาพยนตร์ ซีรี่ยส์ เราก็แอบสงสัยว่า งานเพลงของเธอล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง

 

จำความรู้สึกที่ T-ARA มาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยครั้งที่แล้วได้ไหม? (ตั้งแต่ปี 2555)

-          จำได้ค่ะ แฟนคลับชาวไทยมีพลังมากๆ พอพวกเราเห็นแฟนคลับส่งพลังมาให้ เราก็ยิ่งมีแรงแสดงให้สนุกยิ่งขึ้นไปอีก จริงๆ แล้ว T-ARA ก็อยากมาไทยอีกนะคะ อยากมาเจอแฟนคลับชาวไทยอีก แต่ตอนนี้ฉันก็ดีใจที่ได้มาเมืองไทยก่อนเพื่อนๆ มาถ่ายภาพยนตร์ มาเจอแฟนคลับ พอมาเห็นแฟนคลับที่นี่ก็ยิ่งอยากพาวงมาเปิดคอนเสิร์ตที่นี่อีกค่ะ

 

ช่วงนี้ T-ARA ห่างหายจากวงการเพลงไปนานเหมือนกัน มีโอกาสจะ come back ไหมเอ่ย?

-          มีค่ะ (กระซิบ) น่าจะภายในปีนี้ค่ะ ตอนนี้กำลังทำเพลงกันอยู่เลยล่ะค่ะ แต่ขออุบรายละเอียดไว้ก่อนนะ ถ้าบอกได้ จะแอบมาบอกแฟนเพลงชาวไทยก่อนเลยค่ะ อาจจะนะ (หัวเราะ)

 

นอกจากงานเพลงของวง T-ARA แล้ว มีแพลนจะออกผลงานโซโล่อีกครั้งไหม?

-          เมื่อปีที่แล้วฉันออกมินิอัลบั้มโซโล่ไปครั้งหนึ่งแล้ว ใช่ชื่อว่า ELSIE หลังจากออกอัลบั้มใหม่กับ T-ARA ถ้ามีโอกาสเข้ามา ก็อยากจะทำอัลบั้มโซโล่อีกครั้งเหมือนกันค่ะ

 

มีเด็กไทยหลายคนฝันอยากเป็นไอดอลเกาหลี คุณสมบัติที่ศิลปินเกาหลีควรมี คืออะไร?

-          อืม... ฉันไม่แน่ใจว่าจะแนะนำอะไรได้ขนาดนั้นนะคะ เพราะฉันเองก็ยังไม่ได้เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงขนาดนั้น (Sanook Music : นี่ก็ดังมากแล้วค่ะ) ขอบคุณค่ะ (พูดเป็นภาษาไทย และไหว้) แต่ถ้าให้แนะนำ คงจะเป็นเรื่องของการขอบคุณค่ะ เราต้องขอบคุณแฟนคลับจากใจจริงๆ และเมื่อไรที่เราเหนื่อย ก็ขอให้อดทนไว้ เพราะเราต้องเข้าใจคนอื่นด้วย เมื่อไรก็ตามที่เราเข้าใจคนอื่น และขอบคุณคนอื่นด้วยใจจรง เราก็มีโอกาสที่จะได้รับงานดีๆ สิ่งดีๆ เข้ามา ส่วนความสามารถอื่นๆ ต้องฝึกฝนเอา ฝึกเยอะๆ “สู้ๆ” (พูดเป็นภาษาไทย)

 

ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดว่าวงการเพลงเกาหลีจะประสบความสำเร็จ โด่งดังไปทั่วโลกได้ขนาดนี้ คิดว่าเคล็ดลับความสำเร็จของวงการ K-POP คืออะไร?

-          ในความคิดของฉันนะคะ ฉันมองว่าไอดอลเกาหลีทำงานหนักมาก และทำงานได้หลากหลายรูปแบบมาก ทั้งร้องเพลง เล่นละคร ออกรายการทีวี และอื่นๆ อีกมากมาย จะหยุดนิ่ง ลองทำสิ่งใหม่ไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ด้วยผลงานเพลงเอง ก็พยายามจะเปลี่ยนแนวเพลงไปเรื่อยๆ ผลงานมีความหลากหลายมาก ดังนั้นผลงานของศิลปิน K-POP จึงอาจจะเป็นที่ถูกใจของชาวต่างชาติได้ง่ายค่ะ

 

นอกจากตอบคำถามอย่างจริงใจ ไม่มีบอดี้การ์ด หรือคนจากค่ายเพลงมาคอยสกรีนคำถามให้แล้ว อึนจองยังน่ารัก เซ็นลายเซ็นแจกพี่ๆ นักข่าว และโพสท่าให้ถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง บรรยากาศสบายๆ เสียจนเราลืมไปเลยว่าหญิงสาวตรงหน้าเป็นไอดอลเกาหลีที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และมีแฟนคลับจากต่างประเทศมากมาย

ที่เคยได้ยินได้สัมผัสมาว่า ไอดอลเกาหลีเข้าถึงตัวได้ยาก มาวันนี้เรานั่งสัมภาษณ์กันระยะไม่เกิน 3 เมตร ปราศจากสต๊าฟใดๆ ทำให้เราสัมผัสได้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอเข้าอย่างจัง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเราถึงเห็นแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศ บินข้ามหน้าข้ามทะเลมาตามเชียร์เธอถึงที่นี่ด้วยขนาดนี้

หวังว่า T-ARA มาโปรโมตอัลบั้มใหม่เมื่อไร เราจะมีโอกาสได้พูดคุยกับเธออีกครั้งนะ แต่ใครที่อยากรู้ว่ารายการเรียลลิตี้ท่องเที่ยว "ออ ตอก เค" เป็นอย่างไร น่าสนุกแค่ไหน มาดูคลิปสัมภาษณ์ของเธอกัน

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ [Interview] อึนจอง T-ARA เผยความลับวงการไอดอลเกาหลี พร้อมเผยเซอร์ไพรส์ปลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook