รวมศิลปินตัวท็อป ที่ทำผลงานแบบไม่เซ็นสัญญากับค่ายเพลง!! | Sanook Music

รวมศิลปินตัวท็อป ที่ทำผลงานแบบไม่เซ็นสัญญากับค่ายเพลง!!

รวมศิลปินตัวท็อป ที่ทำผลงานแบบไม่เซ็นสัญญากับค่ายเพลง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากทุกวันนี้นอกจากนักแสดงดังหลายคนที่เลือกจะเป็นนักแสดงอิสระไม่มีช่องหรือสังกัดแล้ว ศิลปินนักร้องหลายคนก็เลือกที่จะออกมาทำงานเพลงแบบไม่มีสังกัดเช่นกัน เพราะตอนนี้การทำเพลงให้ดังนั้นเป็นเรื่องง่าย ยิ่งถ้าศิลปินมีชื่ออยู่แล้ว และยังสามารถร่วมงานกับใครก็ได้ และได้รายรับจากยอดขายเพลงและงานแสดงแบบเต็มที่ด้วย วันนี้ Sanook! Music เลยนำศิลปินดังที่ทำงานแบบไม่มีสังกัดมาให้ทุกคนได้ชมผลงานกันครับ  

1. เจนนิเฟอร์ คิ้ม 

เริ่มที่ตัวแม่ของวงการเพลงไทยอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่มีผลงานเพลงมากมายไม่ว่าจะเพลงประกอบละครช่องสาม และช่องเจ็ดหรือการเป็นโค้ชเดอะวอยซ์ รวมถึงการแจมโปรเจ็คกับค่าย Gmm Grammy เป็นครั้งคราว ซึ่งผลงานที่หลากหลายแบบนี้เกิดขึ้นได้เพราะการเป็นศิลปินอิสระของเธอนั่นเอง 

คลิกฟังเพลง กำไลมาศ - เจนนิเฟอร์ คิ้ม

2. โจอี้ บอย

อีกหนึ่งโค้ชจากเวทีเดอะวอยซ์ ที่จุดประกายวงการฮิปฮอปกับค่าย Bakery music และ แกรมมี่ โดยช่วงหลังได้ออกมาเป็นศิลปินอิสระ และออกมาทัวร์คอนเสิร์ตและลุยความฝันด้านกีฬาของตัวเอง และล่าสุดโจอี้ บอยก็มีผลงานเพลง เมามาย ที่ออกมาในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาด้วย

คลิกฟังเพลง เมา...มาย?? - โจอี้ บอยได้ที่นี่

3. ฟักกลิ้งฮีโร่

แร็ปเปอร์เมืองเชียงรายที่เป็นเด็กปั้นของโจอี้บอย โดยหลังจากแจ้งเกิดกับวง สิงห์เหนือเสือใต้ แล้ว กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ก็มีโอกาสได้ทำเพลงในฐานะศิลปินอิสระมากมาย อย่างเช่นเพลง YOLO และ ชูใจ ที่ได้รับคำชมมากมายและทุกวันนี้ เขาก็ได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าพ่อ Featuring เพราะได้ร่วมแจมกับศิลปินมากมายจากหลายค่ายเลย 

คลิกฟังเพลง ชูใจ - ฟักกลิ้งฮีโร่

4. Buddha Bless 

สามหนุ่มที่แจ้งเกิดอย่างสวยงามในปี 2549 ด้วยเพลงดังอย่าง FIRE และ ลำยอง กับอีกหลายเพลง ตอนนี้พวกเขาได้กลายมาเป็นศิลปินอิสระ แต่ก็ยังมีเพลงออกมาอย่างเช่นเพลง เรื่องธรรมดา และเพลง เบรคแตก ที่ยังคงความสนุกไว้ไม่เปลี่ยน 

คลิกฟังเพลง เบรคแตก - Buddha Bless

5. แดน วรเวช 

นักแสดง ผู้กำกับ และนักร้องคนนี้เป็นคนที่มีผลงานมากมายจนนับไม่ถ้วนตั้งแต่สมัยที่ทำวง D2B จนทุกวันนี้เขาได้มาเป็นศิลปินอิสระ แต่ถึงแม้จะเป็นศิลปินอิสระแต่เขาก็ยังมีผลงานเพลงมากมายรวมถึงการเป็นศิลปินโปรเจ็ค SANQ BAND คู่กับ เอ๊ะ ละอองฟอง ที่ไปแสดงความสามารถไกลถึงประเทศญี่ปุ่น 

คลิกฟังเพลง ใจ..ใจ - SanQ band

คลิกฟังเพลง เพื่อนร่วมทาง - SanQ band แบบสดๆ

6. ลิเดีย ศรัณย์รัชต์

ศิลปินว่าที่คุณแม่อย่างลิเดีย เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มีผลงานหลากหลายจริงๆในช่วงนี้ ไม่ว่าจะผลงานเพลงที่ทำกับค่ายแกรมมี่ในฐานะเพลงประกอบซีรี่ย์ Club friday อย่างเพลง เสียใจ ไม่ยอมเสียเธอ และเพลงละครช่องสามที่เธอได้ร่วมแสดงอย่างเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนริษยา

คลิกฟังเพลง เศษใจ - ลิเดีย

 

7. ลิปตา 

วงดนตรีดูโอ้ที่มีบุคลิกสนุกสนานเป็นเอกลักษณ์วงนี้ ช่วงหลังได้ออกมาเป็นศิลปินอิสระไม่มีค่าย แต่ถึงแม้จะไม่มีค่ายแต่พวกเขาก็มีผลงานออกมาอย่างเช่นเพลง ไม่เป็นไร เพลงเศร้ากินใจในสไตล์ของพวกเขา และเชื่อว่าหลังจากนี้วงลิปตาจะมีโอกาสได้ทำงานอีกหลายสไตล์ เพราะพวกเขามีความสามารถมากมายจริงๆ

คลิกฟังเพลง ไม่เป็นไร - Lipta

8. UrboyTJ

อดีตสมาชิกวง 3 2 1 คนนี้ได้ออกมาเป็นศิลปินอิสระในนาม UrboyTJ แต่ถึงแม้จะเป็นศิลปินอิสระแต่ผลงานเพลงของเขาอย่างเพลง เขาก่อน ก็ได้รับความนิยมมากมาย จนติดอันดับ 1 ในหลายๆชาร์ตเพลง เชื่อว่าหลังจากนี้ทีเจ จะเป็นอีกคนทำเพลงที่หลายคนอยากร่วมงานด้วยแน่นอน 

คลิกฟังเพลง เค้าก่อน - Urboy TJ

9. พีท พล

มาต่อที่ศิลปินตัวแม่อีกคนอย่าง พีท พล ศิลปินที่แจ้งเกิดจากเวทีเดอะสตาร์และกลายมาเป็นศิลปินที่หลายคนให้คำชื่นชมมากมายด้านการร้อง โดยทุกวันนี้มีคนชวนพีทไปแจมโปรเจ็คเพลงมากมายไม่ว่าจะเป็นงานเพลงละครหรือแม้แต่งานคอนเสิร์ตและการเป็นผู้ช่วยโค้ชรายการเดอะวอยซ์

คลิกฟังเพลง ดวงดาวในหัวใจ - พีท พล

10. วัชราวลี

ปิดท้ายด้วยวงดังเจ้าของเพลงฮิตอย่าง ลูกอม และ ร่มสีเทา เพลงของพวกเขานั้นสามารถดังได้โดยไม่พึ่งค่ายใหญ่จนทำให้พวกเขากลายเป็นศิลปินกลุ่มสุดฮ็อตช่วงหนึ่งเลย และทางค่าย Gmm Grammy เองก็เคยดึงพวกเขาไปร่วมงานกับซิงเกิ้ลเพลง Avenue ด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ AVENUE - วัชราวลี

พวกเขาเหล่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของศิลปินดังที่ก้าวมาเป็นศิลปินอิสระ เพราะนอกจากพวกเขาเหล่านี้ก็ยังมีอีกศิลปินรุ่นเก๋าที่รับงานเอง และศิลปินรุ่นใหม่อีกหลายท่านที่เลือกจะไม่เซ็นสัญญากับค่ายเพลง เพราะทุกวันนี้ใครก็สามารถมีผลงานเพลงที่ดังได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีสังกัดคอยสนับสนุน ถ้ามีความพยายามที่มากพอในการทำผลงานและจัดการเรื่องต่างๆ

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook JOEYBOY ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Pete Pol Jennifer kim FC Instagram Lydia Sarunrut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook